วิตามินล้างพิษ, สูตรวิตามินธรรมชาติ, สูตรวิตามินเสริม, วิตามินบำรุงร่างกาย

วิตามินล้างพิษ ช่วยสุขภาพดี หัวจรดเท้า ตอนที่ 1

วิตามินล้างพิษ ช่วยสุขภาพดี หัวจรดเท้า ตอนที่ 1

วิตามินล้างพิษ ช่วยสุขภาพดี เคยสังเกตตัวเองไหมคะว่ายิ่งเครียด ยิ่งอยากกินอาหารหวาน มัน เค็ม หรือยิ่งอยู่ท่ามกลางมลพิษ เรายิ่งป่วยเป็นสารพัดโรคร้าย ซึ่งโรคต่างๆ เหล่านี้ล้วนเกิดจากการได้รับท็อกซิน (Toxin) จากภายในและภายนอกร่างกาย

ชีวจิต จึงนำข้อมูลจากงานวิจัยระดับโลก ที่บอกเล่าเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ก่อท็อกซิน ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการผิดปกติในร่างกายให้เราได้รู้เพื่อหลีกเลี่ยง ที่สำคัญ มี  สูตรวิตามินธรรมชาติและวิตามินเสริม ที่ช่วยกำจัดท็อกซินตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ามาฝากกันด้วย

 

วิตามินช่วยระบบทางเดินหายใจแข็งแรง

โรคหรืออาการผิดปกติที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจมีมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดจากการติดเชื้อและสูดดมควันพิษ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต แนะนำวิธีสังเกตอาการผิดปกติไว้ดังนี้

CHECKLIST

อาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจจากท็อกซินภายใน

  1. มีน้ำมูกข้น แสดงว่า เกิดการอักเสบภายในจมูกและระบบทางเดินหายใจ
  2. ไม่ได้กลิ่น ปวดหัว อาจเกิดจากโรคทางระบบประสาท
  3. เลือดกำเดาไหลและขี้มูกแข็ง อาจเกิดจากการติดเชื้อ

อาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจจากท็อกซินภายนอก

  1. ไม่ได้กลิ่นเพราะสารเคมีและเคมีภัณฑ์
  2. เลือดกำเดาไหลบ่อยๆ อาจเกิดจากการสูดดมควันพิษและยาปราบแมลงศัตรูพืช
วิตามิน, ระบบทางเดินหายใจ, วิตามินล้างพิษ, สูตรวิตามินธรรมชาติ, สูตรวิตามินเสริม
กินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยลดอาการโรคระบบทางเดินหายใจ

ไลฟ์สไตล์ก่อท็อกซิน

กลุ่มอาชีพที่เสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจโดยเฉพาะโรคหืด ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องสัมผัสและสูดดมไอระเหยจากสารเคมี เช่น การชุบเชื่อมโลหะต่างๆ งานเคลือบ งานฉาบผิววัสดุด้วยแล็กเกอร์หรือพอลิยูรีเทน งานเชื่อมบัดกรีโลหะ งานทา พ่นสีรถยนต์

นอกจากนี้อุตสาหกรรมผลิตอาหารกาแฟ แป้ง ขนมปัง และเฟอร์นิเจอร์ล้วนมีฝุ่นผงจากวัตถุดิบลอยคลุ้ง สร้างความระคายเคืองให้กับระบบทางเดินหายใจ

สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากสถานที่ทำงานแวดล้อมไปด้วยสารก่อโรค เช่น ฝุ่นควันบุหรี่ ควันธูป ควันจากท่อไอเสียรถยนต์ก็มีผลกระตุ้นให้เกิดโรคหืดได้เช่นกัน

อาการของโรคหอบหืด เช่น ไอ หอบเหนื่อย แน่นหน้าอก หายใจเสียงวี้ซ หายใจลำบาก สามารถทุเลาลงได้ ราชวิทยาลัยโสต ศอ นาสิกแพทย์ แห่งประเทศไทยแนะนำให้รักษาและป้องกันที่สาเหตุ โดยหลีกเลี่ยงสารก่อโรคที่กระตุ้นให้เกิดอาการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ร่วมกับกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและพักผ่อนอย่างเพียงพอ หากสามารถดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ความจำเป็นที่ต้องพึ่งยาเพื่อระงับอาการก็จะลดลง

VITAMIN GUIDE

วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่ช่วยบรรเทาอาการของโรคหืดได้ โดยรายงานจากวารสาร Thorax พบว่า ผู้ที่กินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือกินผลกีวีสดสัปดาห์ละ 5 – 7 ครั้ง ช่วยลดอาการของโรคหืดและอาการหายใจเสียงวี้ซ (Wheezing) ซึ่งเกิดจากการตีบแคบของทางเดินหายใจลดลงร้อยละ 44 อาการหายใจเร็วสั้น จนทำให้รู้สึกเหนื่อย (Shortness of Breath) ลดลงร้อยละ 32 ไอเวลากลางคืน (Night Time Cough) ไอเรื้อรัง (Chronic Cough) และน้ำมูกไหล (Runny Nose) ลดลงประมาณร้อยละ 25 เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มเด็กที่กินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงหรือกินผลกีวีสดน้อยกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.