วิธีแก้นอนไม่หลับ,นอนไม่หลับ,อาการนอนไม่หลับ, แก้ปัญหานอนไม่หลับ

วิธีง่ายๆ แก้ปัญหานอนไม่หลับในวัยทำงาน

เทคนิค แก้ปัญหานอนไม่หลับ ในวัยทำงาน

เคยคุยกับคนทำงานที่ประสบความสำเร็จด้านการงาน เขาและเธอต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชีวิตนี้ให้ความสำคัญกับสมดุลการนอน
เพราะหากไม่รู้จัก “นอนให้เป็น” ร่างกายจะไม่มีพลังสมองสำหรับการทำงาน ในวันต่อๆมา ในระยะยาวอาจส่งผลเสียต่อร่างกายทั้งระบบ นำไปสู่โรคร้ายแรงต่างๆ วันนี้เราจึงมีคำแนำนำในการ แก้ปัญหานอนไม่หลับ สำหรับคนนอนไม่พอมาฝากค่ะ

4 ตัวการทำมนุษย์งานตาค้างตลอดคืน

ทุกปัญหาย่อมมีสาเหตุ เช่นเดียวกับอาการนอนไม่หลับของคนทำงาน ซึ่งมีสาเหตุหลัก 4 ประการ ดังนี้ค่ะ

คุยโทรศัพท์มือถือก่อนนอน

นักวิจัยจากสถาบันแคโรลินสกา (Karolinska Institute) ประเทศสวีเดน และมหาวิทยาลัยเวย์นสเตต (Wayne State University) ประเทศสหรัฐอเมริกา ค้นพบว่า คลื่นความถี่จากโทรศัพท์มือถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นอนไม่หลับ

ในรายงานระบุว่า กลุ่มตัวอย่างที่ได้รับคลื่นความถี่ 884 เมกะเฮิรตซ์ก่อนนอน ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับโทรศัพท์มือถือ จะส่งผลให้มีอาการปวดศีรษะและต้องใช้เวลานานกว่าจะหลับ

ศาสตราจารย์เบนท์ อาร์เนตซ์(Bengt Arnetz) ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์สังคมและความเครียด หนึ่งในนักวิจัย กล่าวว่า

“การใช้โทรศัพท์มือถืออาจมีผลต่อการทำงานของสมอง โดยจะกระตุ้นให้เกิดความเครียดขณะหลับ และคลื่นที่แผ่ออกมาจากมือถืออาจขัดขวางการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน (melatonin hormone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมการนอนหลับให้เป็นปกติ”

ฉะนั้น ผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับจึงไม่ควรคุยโทรศัพท์มือถือก่อนเข้านอน ศาสตราจารย์เบนท์แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้โทรศัพท์บ้านแทนเพื่อลดโอกาสการได้รับคลื่นความถี่ที่รบกวนการนอนหลับ

ชนแก้วหลังเลิกงาน

วารสาร Sleep Medicine Reviews กล่าวถึงภาพรวมของหลายการสำรวจในระดับชุมชนว่า ผู้ที่ติดแอลกอฮอล์มีความเสี่ยงต่อการประสบปัญหานอนไม่หลับถึงร้อยละ 36 – 72

การศึกษาหนึ่งในประเทศจีนระบุว่า การดื่มแอลกอฮอล์ทุกวัน ทำให้อาการนอนไม่หลับทวีความรุนแรงมากกว่ากลุ่มที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์อย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.