กำจัดไรฝุ่น, ไรฝุ่น, วิธีการกำจัดไรฝุ่น, วิธีซักเครื่องนอน, กำจัดไรฝุ่นด้วยความร้อน-เย็น

วิธีซักเครื่องนอน กำจัดไรฝุ่น ด้วยความร้อน - เย็น

วิธีซักเครื่องนอน กำจัดไรฝุ่น ด้วยความร้อน - เย็น

หากไม่ต้องการใช้สารเคมีในการซักเครื่องนอนเพื่อ กำจัดไรฝุ่น ชีวจิต มีวิธีซักเครื่องนอนโดยใช้ความร้อน - ความเย็นมาเป็นตัวช่วยซึ่งจะทำให้ไรฝุ่นตายยกรัง!! ความร้อนช่วยเครื่องนอนปลอดไรฝุ่น

หนังสือ โรคภูมิแพ้ ตอน แพ้ไรฝุ่น โดย แพทย์หญิงสิรินันท์ บุญยะลีพรรณ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ แนะนำวิธีซักเครื่องนอน เช่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้านวม ผ้าปูที่นอนเพื่อกำจัดไรฝุ่นไว้ดังนี้

กำจัดไรฝุ่น, ไร้ฝุ่น, วิธีการกำจัดไรฝุ่น, วิธีซักเครื่องนอน, กำจัดไรฝุ่นด้วยความร้อน
กำจัดไรฝุ่น ด้วยเครื่องซักผ้า การกำหนดอุณหภูมิเป็นสิ่งสำคัญ

ซักด้วยเครื่องซักผ้า

1. สำหรับเครื่องซักผ้าที่สามารถเลือกโปรแกรมควบคุมอุณหภูมิได้ ควรตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 60 องศาเซลเซียส หรือเลือกโปรแกรมที่ใช้สำหรับการซักล้างเพื่อกำจัดไรฝุ่น และควรตรวจสอบอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ในการซักว่าอุณหภูมิถึง 60 องศาเซลเซียสหรือไม่ เนื่องจากหากอุณหภูมิไม่ถึงระดับดังกล่าว ไรฝุ่นจะไม่ตาย หรือหากน้ำมีอุณหภูมิลดลงมาเหลือแค่ 50 องศาเซลเซียส ไรฝุ่นก็จะตายเพียงร้อยละ 50

2. นำเครื่องนอนที่สามารถซักด้วยน้ำร้อนได้ลงซักโดยใช้น้ำยาซักผ้าออร์แกนิกหรือน้ำยาซักผ้าสูตรธรรมชาติ โดยใช้เวลาปั่นนานกว่า 30 นาที อบผ้าให้แห้งหลังจากนั้นนำเครื่องนอนไปตากแดดจัดจนแห้งสนิท

3. นำเครื่องนอนมารีดโดยใช้ความร้อนสูง จากนั้นสะบัดแล้วนำไปใช้หรือพับเก็บในตู้ที่ปิดมิดชิด

กำจัดไรฝุ่น, ไรฝุ่น, วิธีการกำจัดไรฝุ่น, วิธีซักเครื่องนอน, กำจัดไรฝุ่นด้วยความร้อน
ซักเครื่องนอนด้วยมือ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่กำจัดไรฝุ่นได้

ซักด้วยมือ

1. วางเครื่องนอนลงในกะละมังเซลเซียสลงไป แช่ทิ้งไว้นาน 20 – 30 นาที

2. ขยี้ผ้าให้สะอาด (หากอุณหภูมิน้ำยังสูงไป ให้รอจนกว่าน้ำจะเย็นจนสามารถหยิบผ้ามาขยี้ได้) หลังจากนั้นเทน้ำทิ้ง ตัวและไข่ไรฝุ่นที่ตายแล้ว รวมถึงเศษซากอุจจาระ ของไรฝุ่นจะถูกชะล้างไปกับน้ำด้วย

3. นำเครื่องนอนที่ล้างน้ำเปล่าแล้วมาซักด้วยน้ำยาซักผ้าออร์แกนิก ก็จะช่วยขจัดเศษซากไรฝุ่นที่หลงเหลือให้หลุดออกจนหมด

4. ล้างเครื่องนอนที่ซักแล้วด้วยน้ำสะอาด 2 – 3 ครั้ง หลังจากนั้นนำไปตากแดดจัดให้เครื่องนอนแห้ง หลังจากนั้นนำมารีดโดยใช้ความร้อนสูงสะบัดผ้า แล้วนำไปใช้หรือพับเก็บใส่ตู้ที่ปิดมิดชิด

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.