ของขวัญวันแม่, ออกกำลังกาย, สวนสาธารณะ

4 สวนสาธารณะ ที่ไม่ควรพลาด! ของขวัญวันแม่ เพื่อสุขภาพเลิศ

ของขวัญวันแม่ ชวนแม่ไปสวนสาธารณะทั้วกรุงเทพฯ เพื่อสุขภาพเลิศ

ของขวัญวันแม่ แบบไม่ต้องเสียงินซื้อ แค่ชวนคุณแม่ไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ แต่สวนที่หลายคนรู้จัก อาจมีแค่สวนลุมพินี ซึ่งคุณรู้หรือไม่คะว่า ในซอกหลืบของเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยถนนคอนกรีตและตึกสูงเสียดฟ้า ยังมีพื้นที่สีเขียวให้ได้พักผ่อนหย่อนกายใจกันอีกมากมาย

วันนี้ เราจึงคัดสรร 4 สวนสวย เพื่อสุขภาพเลิศ มาเอาใจคนเมืองที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการออกกําลังกายในฟิตเนส มาวิ่งสูดอากาศสัมผัสร่มเงาต้นไม้ใหญ่ในสวนสาธารณะกว้างๆ
…เตรียมชุดและอุปกรณ์ออกกําลังกายของคุณให้พร้อม แล้วพาคุณแม่ไปกันเลย

สวนลุมพินี

สวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นพระราชมรดกที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานไว้ให้แก่ชาวพระนคร มีลักษณะเป็น “สวนอเนกประสงค์” เพื่อกิจกรรมนันทนาการหลากหลาย รูปแบบของเหล่าคนรักสุขภาพ ทั้งสมาคมไท้เก๊ก นักวิ่ง นักลีลาศ นักเต้นแอโรบิก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีระบบสาธารณูปโภคที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจอย่างครบครัน ถึงขนาดมีสระว่ายน้ําและห้องสมุดด้วย
ที่ตั้ง ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน
พื้นที่ 360 ไร่
เวลาเปิดให้บริการ 4.30 น.–21.00 น.
การเดินทาง รถโดยสารประจําทาง: ถนนพระราม 4 สาย 4 14 47 67 74 76 106 109 115 ปอ.7 ถนนวิทยุ สาย 13 17 62 76 106 ถนนสารสิน สาย 13 76 106 ถนนราชดําริ สาย 14 15 74 77 119 ปอ.4 ปอ.5 รถไฟฟ้า: ลงที่สถานีศาลาแดง ใช้ทางออก 6 แล้วเดินข้ามถนน พระราม 4 ไปทางพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

Did you know?

ลานตะวันยิ้มภายในสวนลุมพินีคือ ลานกิจกรรมนันทนาการ ที่ออกแบบมาเพื่อคนพิการโดยเฉพาะ เช่น มีทางลาด แทนขั้นบันได สนามเด็กเล่นชนิดพิเศษ ที่จอดรถคนพิการ และสิ่งอํานวยความสะดวกเพื่อคนพิการครบครัน

สวนหลวงพระราม 8

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ําเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ในเวลาเย็นย่ํา ที่สวนแห่งนี้จะคึกคักไปด้วยผู้คนทุกเพศทุกวัย บ้างก็มานั่งปิกนิกชมวิว บ้างก็มาซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ สําหรับคอกีฬาก็มีกิจกรรมเรียกเหงื่อให้เลือกเล่นกันหลากหลาย ทั้งเตะบอล สเกตบอร์ด
เบรกแด๊นซ์ เต้นลีลาศ แอโรบิก วิ่ง ส่วนคนรักน้องหมาจะพาเจ้าตูบมาเดินเล่น ออกกําลังกายด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน
ที่ตั้ง เชิงสะพานพระราม 8 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด
พื้นที่ 24 ไร่
เวลาเปิดให้บริการ 5.00 น.–21.00 น.
การเดินทาง รถโดยสารประจําทาง: สาย 57 81 149 รถไฟฟ้า: ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออก 2 ต่อเรือข้ามฟากที่ท่าสาทร แล้วต่อรถสาธารณะไปสะพานพระราม 8
สวนจะตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพาน
ของขวัญวันแม่, ออกกำลังกาย, สวนสาธารณะ

Did you know?

สะพานพระราม 8 ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นสะพานข้ามแม่น้ําเจ้าพระยาแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยที่ออกแบบก่อสร้างเสาตอม่อเป็นสะพานแขวนแบบอสมมาตร ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นสะพานแขวนอสมมาตรที่ยาวเป็นอันดับ 5 ของโลก

สวนสันติภาพ

สวนป่าใจกลางเมืองย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพียงก้าวแรกที่มาเยือน คุณจะรู้สึกเสมือนได้เข้าสู่โลกสีเขียวขจีร่มเย็นซึ่งแฝงตัวอยู่ระหว่างตึกสูง นับเป็นสวนที่มีคุณค่าเพื่อชาวเมืองอย่างแท้จริง และด้วยพื้นที่ที่ไม่กว้างใหญ่ จนเกินไปนัก สวนแห่งนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสําหรับมือสมัครเล่นที่ไม่เคยวิ่งมาก่อนได้ลองวิ่งให้ครบรอบเป็นครั้งแรก เพราะ 1 รอบยังไม่ถึง 1 กิโลเมตร ด้วยซ้ํา…วิ่งครบรอบได้ถือว่าเป็นกําลังใจชั้นเยี่ยมที่จะทําให้เรากลับมาวิ่งได้บ่อยๆ ยิ่งได้เกิน 2 รอบ ยิ่งมีแรงฮึด จริงไหม
ที่ตั้ง ถนนราชวิถี แขวงพญาไท เขตราชเทวี
พื้นที่ 20 ไร่ 80 ตารางวา
เวลาเปิดให้บริการ 5.00 น.–21.00 น.
การเดินทาง รถโดยสารประจําทาง: ถนนราชวิถี สาย 12 14 17 24 36 38 61 63 69 74 77 92 204 ปอ.14 ปอ.140 ปอ.159 รถไฟฟ้า: ลงสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้ทางออก 4 เดินไปตามถนนราชวิถีมุ่งหน้าถนนดินแดง สวนอยู่ทางขวามือ

Did you know?

สัญลักษณ์ของสวนคือ “รูปนกพิราบคาบช่อดอกมะกอก 5 ดอก” ตั้งอยู่กลางสระน้ํา ทําจากทองเหลืองรมดําแทนความหมาย “สื่อสันติภาพของโลก” จําลองจากผลงานของปีกัสโซจิตรกรเอกของโลก

สวนวนธรรม

สวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานครที่นําหลักธรรมคําสั่งสอนของพระพุทธเจ้า มาเป็นแนวทางในการออกแบบ พร้อมทั้งให้ผู้มาเยือนสามารถเข้าถึงหลักธรรมได้ง่ายๆ ด้วยประติมากรรมที่แฝงหลักธรรมและปริศนาธรรม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ในการปฏิบัติธรรม อาคารปฏิบัติธรรม อาคารที่พัก และแหล่งศึกษาความรู้เกี่ยวกับพุทธศาสนา ส่วนคนรักสุขภาพ ที่นี่ก็มีเครื่องออกกําลังกายให้ได้ขยับแข้งขยับขากันทั้งผู้ใหญ่และเด็กเชียวละ
ที่ตั้ง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 7 (ประดู่ลาย) แขวงหนองบอน เขตประเวศ
พื้นที่ 38 ไร่ 46 ตารางวา
เวลาเปิดให้บริการ 5.00 น.–21.00 น.
การเดินทาง รถโดยสารประจําทาง : ถนนศรีนครินทร์ สาย 133 145 206 207 1013 ปอ.145 ปอ.206 ปอ.207 ปอ.537 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 สาย ปอ.11 ปอ.206

Did you know?

สวนวนธรรมร่มรื่นไปด้วยไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นพระศรีมหาโพธิ์ สาละ หรือไทร ทุกคนจึงสามารถเข้าไปพักผ่อนจิตใจและสัมผัสกลิ่นอายแห่งธรรมกลิ่นอายแห่งธรรมชาติได้รอบๆ ตัวนี่เอง

สวนทวีวนารมย์

สวนแห่งนี้ถูกเนรมิตให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสําหรับชาวกรุงเทพฯฝั่งธนบุรีโดยเฉพาะ มีทั้งลานศิลปะ ลานอเนกประสงค์ สนามเด็กเล่น สวนสุขภาพ สนามบาสเกตบอล และทางเดิน–วิ่ง ภายในสวนยังมีสะพานเชื่อมต่อไปยังสวนมะพร้าวแสนร่มรื่น อีกทั้งได้เพิ่มทางเดินและเก้าอี้นั่งพักผ่อนสําหรับประชาชนผู้ใช้บริการอีกด้วย
ที่ตั้ง ถนนเลียบคลองทวีวัฒฒา แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา
พื้นที่ 51 ไร่
เวลาเปิดให้บริการ 5.00 น. – 21.00 น.
การเดินทาง รถโดยสารประจําทาง: สาย 91ก 165

Did you know?

นอกจากจะเป็นสวนสาธารณะครบวงจร สวนทวีวนารมย์แห่งนี้ ยังมีโซนตลาดนัดค้ากล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นแหล่งจําหน่ายปลาสวยงามที่ใหญ่ที่สุดในไทยให้ได้ช็อปกันชิลๆ อีกด้วย

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.