สูตรอาหารลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, อาหารเพื่อสุขภาพ

สูตรอาหารลดน้ำหนัก สูตรโค้ชแมกเคอเรล (ประเทศเกาหลี)

ลดน้ำหนักด้วยอาหาร สูตรโค้ชแมกเคอเรล(เทรนเนอร์ฮอตจากเกาหลี)

สูตรอาหารลดน้ำหนัก เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณน้ำหนักลดลงได้เร็วขึ้น เรามี 7 อาหาร ที่เป็นความลับจากโค้ชดังเมืองเกาหลีมาบอก บอกเลยว่า ลดน้ำหนักด้วยอาหารสูตรนี้ ไม่ยาก ไม่อันตราย แน่นอน

ชเวซองโจ หรือโค้ชแมกเคอเรล แห่งรายการ Cha Seung Won’s Health Club ในช่วง Sunday Night ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ผู้โด่งดัง เขาเป็นเทรนเนอร์ออกกําลังกายของดาราเกาหลีหลายคน ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่า การกินสัมพันธ์กับน้ําหนักตัว ดังนั้นหากมี วิธีเลือกกินอาหารในปริมาณและชนิดที่เหมาะสมก็จะทําให้เราสามารถลดน้ําหนักได้

หนังสือ S-Line หุ่นสวยสร้างได้ของโค้ชแมกเคอเรล เทรนเนอร์ดาราเกาหลี แนะนําอาหารที่เป็นตัวช่วยในการลดน้ําหนักดังนี้
1. กระเทียม ช่วยลดไขมัน
2. มันเทศ มีใยอาหารสูง จะนําไปต้มหรือกินสดๆ ก็ได้
3. สาหร่ายทะเลสีน้ําตาล กินขนาด 3-4 เซนติเมตร วันละครั้ง สามารถปรุงรสให้เค็มได้เล็กน้อย แต่กินสดๆ จะดีที่สุด
4. ชาเขียว แนะนําให้ชงผงชาเขียวกับน้ําดื่ม หรือโรยในข้าว น้ําแกงหรือเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ
5. มะเขือเทศเชอร์รี่ กินก่อนอาหารจะช่วยลดปริมาณการกินได้
6. ธัญพืช ต้องกินบ่อยๆ มากกว่าวันละ 1 มื้อจึงจะเห็นผล
7. แครอต นําไปผัดกับน้ํามันจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่ละลายในน้ํามันได้ดีกว่ากินสด

โค้ชดังยังบอกอีกว่า คุณต้องออกกําลังกายควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ เขายังมีเมนูการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพภายใน 1 วัน มาบอกต่อ

อาหารลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, อาหารเพื่อสุขภาพ

มื้อเช้า

ข้าวกล้อง 1-2  ถ้วย + อาหารจานผัก หรือซีเรียลใยอาหารสูง  + นมถั่วเหลือง

มื้อกลางวัน

เนื้อปลาต้มสุก + ไข่ขาวต้ม + มะเขือเทศเชอร์รี่ 5 ผล +บรอกโคลี 1 ดอก หรือพริกหวาน 1 ลูก +

มันเทศนึ่ง 1 หัว + กล้วยหอม 1 ลูก + สลัดผัก 1 ถ้วย

ทั้งนี้ โค้ชแมกเคอเรลไม่แนะนําให้กินมื้อเย็น แต่ถ้าทนไม่ไหว เราแนะนําให้กินปลาต้มและผักสดหรือผลไม้ไม่หวาน ลองสร้างวินัยการกินพร้อมการออกกําลังกาย

ใครๆ ก็ฟิตและเฟิร์มได้

หนุ่มสาวออฟฟิศหลายๆ คนตัดพ้อให้ได้ยินว่า “ทําแต่งาน ไม่มีเวลาออกกําลังกายเลย” ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงตรงจุดนี้ เพราะโค้ชมีวิธีการออกกําลังกายแบบง่ายๆ แต่ได้ผลจริงมาแนะนําเพิ่มเติมกันอีกด้วย

“ระหว่างที่ทํางานก็สามารถออกกําลังกายได้นะครับ และทําได้ทั้งวันด้วย โดยนั่งอยู่ที่โต๊ะทํางานแล้วนําปากกาหรือสมุดเล็กๆ มาหนีบไว้ที่หัวเข่าตัวเอง เพียงแค่นี้ต้นขาก็จะบางลง เพราะกล้ามเนื้อจะเกร็งจากการหนีบปากกาหรือสมุดไว้ พอทําไปแล้วรู้สึกเมื่อยก็คลายออก

“แต่ทําแค่ 2-3 นาที แล้วปล่อยไม่ได้นะ ต้องอดทนเกร็งเอาไว้ให้นานและมากที่สุด ถ้าทําจนเมื่อยแล้วให้คิดเอาไว้ว่า อีกนิดหนึ่งหรือทนอีกหน่อยก็แล้วกัน ถ้าคุณทําได้จะส่งผลดีต่อตัวคุณเอง เพราะสามารถลดพลังงานไปได้ 100-200 แคลอรีเลยทีเดียว”

ขณะรถติด หนุ่มสาวออฟฟิศก็สามารถออกกําลังกายได้ โดยโค้ชบอกมาว่า ขอให้ลองทําตามวิธีที่บอกแล้วการนั่งอยู่ในรถจะไม่ใช่อุปสรรคของการออกกําลังกายเลยแม้แต่นิดเดียว

“ขอแนะนําให้ลองเกร็งเข่าดู ซึ่งจะช่วยกระชับต้นขาได้เป็นอย่างดี หรืออย่างตัวผมเองจะมีลูกบีบนิ่มๆเพื่อบริหารส่วนแขนและหัวไหล่ ทําสลับกันซ้าย–ขวา ก็ได้ผลดีเหมือนกัน

“หรือบางคนมักจะรู้สึกปวดเอวเวลารถติดนานๆ ก็ให้นํามือขวายึดของสักอย่างหนึ่ง ขณะที่หัวเข่าซ้ายและขวาชิดกันแล้วบิดไปบิดมา เพื่อให้เอวมีการขยับและเคลื่อนไหว ช่วยลดอาการปวดเอวและหลังลงได้

“มีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งเคยมาคุยกับผมว่า พวกเขาไม่ได้ออกกําลังกายเลย แต่กลับมีกล้ามเนื้อที่แผ่นหลังขึ้นมา คุยไปคุยมาก็พบว่า ผู้หญิงกลุ่มนั้นนั่งหลังตรงและคอยเกร็งหลังอยู่ตลอด จึงทําให้หลังของพวกเธอตรง และมีกล้ามเนื้อมากขึ้น นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกายของตัวเอง”

ลองสร้างวินัยการกิน พร้อมการออกกําลังกาย หุ่นเซียะจะไปเสียล่ะ จริงมั้ย

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.