อาหาร, ปรับสมอง, บำรุงสมอง, อาหารบำรุงสมอง, สมอง

7 SUPERFOODS ปรับสมองเพิ่มสุข หยุดวีน – เหวี่ยง

7 SUPERFOODS ปรับสมอง เพิ่มสุข หยุดวีน – เหวี่ยง

อาหาร ปรับสมอง เชื่อว่า ทราบกันดีว่า หากเรากินอาหารที่ดี ย่อมทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจของเรา แข็งแรงโดยเฉพาะเรื่องของจิตใจที่กลายเป็นปัญหาของคนยุค ปัจจุบัน ซึ่งมักต้องอยู่กับความ เครียด กดดัน กังวล จนบางคนกลายเป็นโรคเครียดและโรคซึมเศร้า

ชีวจิต มีอาหารและสมุนไพรที่ช่วย ปรับสมอง ช่วยคลายเครียด ป้องกันซึมเศร้า และช่วยเพิ่มความสุข มาแนะนำ

 

1. อะโวคาโด

เป็นพืชที่มีไขมันดี ตัวโมเลกุลไขมันดีเป็นสารตั้งต้น ที่สมองต้องการนำไปสร้างเซลล์ต่างๆ อีกทั้งอะโวคาโดยังมีสารอาหาร ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย จึงส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวม ซึ่งจะส่งผล ให้อาการกวนใจต่าง ที่เกิดขึ้นหายไป

นอกจากนี้อะโวคาโดยังเป็นอาหารที่ช่วยสร้างสมดุลฮอร์โมนตาม ธรรมชาติ เมื่อร่างกายมีฮอร์โมนสมดุลก็มั่นใจได้เลยว่านิวโรทรานส์มิตเตอร์ หรือระดับสารเคมีในสมองจะอยู่ในระดับเหมาะสมและเพียงพอต่อการ ทำให้เรารู้สึกดี

How to Eat:

ลองนำอะโวคาโดไปทำกัวคาโมเล (Guacamole) ซึ่งเป็นอาหารว่างสไตล์เม็กซิกันที่มีอะโวคาโดเป็นส่วนผสมหลัก และมี น้ำมะนาว มะเขือเทศ หอมเล็ก ผักชีผสมอยู่ด้วย บดเข้าด้วยกันให้ ละเอียดจิ้มกับผักหรือแค่บดอะโวคาโดให้ ละเอียดแล้วนำมาทาขนมปังก็ ได้

อะโวคาโดยังเป็นอาหารที่ช่วยสร้างสมดุลฮอร์โมนตามธรรมชาติ เมื่อร่างกายมีฮอร์โมนสมดุล ก็มั่นใจได้เลยว่านิวโรทรานส์มิตเตอร์ หรือระดับสารเคมีในสมองจะอยู่ในระดับเหมาะสมและเพียงพอต่อการทำให้เรารู้สึกด

ปรับสมอง. เห็ด, อาหารที่ดีต่อสมอง, บำรุงสมอง,
ปรุงเห็ดด้วยการตุ๋น จะช่วยดึงสารอาหารจากเห็ดได้ดีกว่าการต้ม

2. เห็ดชิตาเกะ

เป็นเห็ดที่มีสารอาหารมากกว่าเห็ดสีขาวทั่วๆ ไป โดย สารอาหารที่มีมากที่สุด คือ วิตามินบี 6 รวมถึงวิตามินบีชนิดอื่นๆ ด้วย โดยวิตามินชนิดนี้ทำให้เรารู้สึกดี รู้สึกมีพลัง เนื่องจากเป็นตัวผลิตสาร ซีโรโทนินและนิวโรทรานส์มิตเตอร์ต่างๆ

How to Eat:

แนะนำว่าให้นำพืชตระกูลเห็ดมาตุ๋น จะทำให้ได้ สารอาหารจากเห็ดมากกว่าการต้มเป็นซุป เพราะการตุ๋นใช้ความร้อนต่ำ เป็นเวลานาน ซึ่งจะดึงสารอาหารออกมาจากเห็ดได้ดีกว่าการต้ม คนจีน จึงนิยมใช้วิธีตุ๋นอาหาร

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.