ท่าลดพุง, ท่าออกกำลังกาย, กระชับหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง

ท่าลดพุง พร้อมเสริมความเฟิร์มให้ท้องน้อง

วิธีลดพุง โดยเฉพาะบริเวณใต้สะดือ ด้วยท่าง่ายๆ จากคุณเมจิ

ท่าลดพุง ไม่ใช่เรื่องยากนะคะ วันนี้เรามีท่าง่ายๆ ที่คุณเมจิ-อโฌมา นำมาฝาก โดยเน้นการออกกำลังกายเป็นคู่ ซึ่งท่านี่ง่าย เสริมสร้าง และเพิ่มความแข็งแรงให้บริเวณใต้สะดือได้เป็นอย่างดี

ท่านี้จะเน้นการใช้ขา โดยมีแรงเหวี่ยงจากขาของเรา และแรงต้านจากมือของบัดดี้มาทําให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น ซึ่งประโยชน์ในการเวิร์คเอ๊าต์ที่มากกว่าหน้าท้องแบนๆ ก็คือ ท่านี้สามารถบรรเทาอาการปวดประจําเดือนได้ เพราะมดลูกที่อยู่ในท้องน้อยก็เป็นกล้ามเนื้อชนิดหนึ่ง ซึ่งเวลาที่มีประจําเดือน มดลูกจะบีบตัว ส่งผลให้สาวๆ รู้สึกปวดบริเวณดังกล่าว แต่ถ้าเราบริหารร่างกายด้วยท่านี้บ่อยๆ กล้ามเนื้อรอบมดลูกก็จะแข็งแรงขึ้น อาการปวดจึงลดลง ส่วนเทคนิคสําคัญในการทําท่าเหวี่ยงขาก็คือ ให้ใช้แรงจาก
หน้าท้องเป็นตัวช่วยในการยกขาขึ้นและเมื่อปลายเท้าแตะกับมือเพื่อน คุณควรรับรู้ได้ว่ามีแรงต้านเกิดขึ้น แต่หากขาของเราร่วงหล่นทันทีที่โดนมือเพื่อน นั่นคือคุณยังไม่ได้เกร็งหน้าท้อง เพื่อให้เกิดแรงต้าน
การเวิร์คเอ๊าต์ที่มีแรงต้านเข้ามาช่วยมีประโยชน์ต่อร่างกายมากค่ะ โดยเฉพาะคนวัยทํางานที่มักเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย หรือไม่มีแรงทํางาน นั่นเพราะการออกกําลังกายแบบมีแรงต้านจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนให้ทํางานได้ดี ภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรง รวมไปถึงการสร้างปริมาณออกซิเจนในกล้ามเนื้อ ทําให้ร่างกายมีพละกําลังในการทํางานเพิ่มขึ้น
อย่ารอช้าค่ะ…ไปเริ่มกันเลย!!!

ท่าเตรียม

นอนหงาย มือทั้งสองจับข้อเท้าเพื่อนที่ยืนใกล้ศีรษะของเรา เท้าชิดกัน

ท่าปฏิบัติ 1

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง พร้อมกับเหวี่ยงขาทั้งสองขึ้นจนปลายเท้าแตะมือเพื่อน

ท่าปฏิบัติ 2

หายใจเข้า เกร็งหน้าท้อง พร้อมกับลดขาลงโดยไม่ให้ส้นเท้าแตะพื้น ทําติดต่อกัน 1 นาที พัก 10 วินาที ทําซ้ํา 4 เซต

"<yoastmark

นั่งกระชับหน้าท้อง

เพราะผู้หญิงเป็นสัตว์โลกที่โชคร้ายมาก ไม่ว่าจะกินอะไรก็แล้วแต่ร่างกายจะเก็บทุกอย่างที่กินไว้ที่หน้าท้องเหมือนกระเป๋าจิงโจ้ เพราะมันมักคิด(ไปเอง)ว่า เราต้องมีลูกตลอดเวลา กระบวนการนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อปกป้องทารกในครรภ์ แม้ว่าเราอาจอยู่ในวัยหมดประจําเดือนแล้วก็ตาม แต่มันก็จะเก็บสะสมไขมันไว้บริเวณนี้ตลอดเวลา
1. เริ่มจากนั่งบนเก้าอี้ที่มีพนักพิง นั่งให้หมิ่นนะคะ จับเก้าอี้ให้มั่น
2. งอเข่าขึ้น แล้วยืดขาออก หรือจะสลับขาก็ได้ พร้อมกับหายใจเข้าทางจมูกแล้วหายใจออกทางปาก
3. ทํา 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทําทั้งหมด 3 เซต

Tips

-จับข้อเท้าเพื่อนให้แน่น เพื่อไม่ให้ลําตัวดีดขึ้นจากพื้นและพยายามทําให้หลังตรงตลอดเวลา
-คุณเมจิบอกว่า นอกจากการนั่งนานจะทําให้ร่างกายส่งเลือดไปไหลเวียนส่วนล่างได้ไม่ดีแล้ว ร่างกายส่วนบนที่ทํางานต่อเนื่องในท่าเดียวนานๆ ก็อาจมีปัญหาไม่ต่างกันดังนั้นการบริหารร่างกายด้วยท่าเหล่านี้จึงเป็นสิ่งจําเป็นมากๆ
“ท่าบริหารที่เมจิแนะนําไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ จึงอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาทําท่าบริหารนี้ระหว่างการทํางาน วันละ 1–2 ครั้ง เป็นอย่างน้อย อย่ารอเวลาว่าง จะดีที่สุดค่ะ”

รู้หรือไม่

150 นาที คือ ระยะเวลารวมที่คุณควรออกกําลังกายแบบหนักใน 1 สัปดาห์เพื่อป้องกันภาวะอ้วน ข้อมูลจาก ดร.ฮอลลี่ ลอฟตัน ผู้อํานวยการสถาบัน Medical Weight Management Program ประเทศสหรัฐอเมริกา

หน้าท้องหายแค่ทำตามนี้

นอกจากการทํากิจกรรมเพื่อเผาผลาญไขมัน กระชับสัดส่วนแล้ว เรื่องของอารมณ์และการพักผ่อนก็มีความสําคัญพอกัน คุณผู้อ่านต้องนอนหลับให้เพียงพอนะคะ ท่องไว้ว่า หากไม่นอน ร่างกายไม่เผาผลาญ จะทําให้อ้วน แก่ไว ริ้วรอยถามหา เพราะเมื่อเราทํากิจกรรมในแต่ละวันทั้งกิน ทั้งออกกําลังกาย เวลาหลับ ร่างกายก็จะเริ่มคิดคํานวณทุกอย่างออกมาว่าทําอะไรไปบ้าง ต้องเผาผลาญเท่าไร แต่ถ้าเราไม่หลับก็เท่ากับไม่เปิดโอกาสให้ร่างกายได้ทําหน้าที่ตรงนี้ มันก็ไม่รู้ว่าจะเผาผลาญตอนไหนจะหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนได้เมื่อไร (ฮอร์โมนที่ทําให้เรายังเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ) นี่คือเหตุผลที่ว่า ทําไมคนที่นอนหัวค่ําแล้วตื่นเช้าหน้าตาถึงดูสดใส เพราะว่าโกร๊ธฮอร์โมนจะหลั่งช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.-02.00 น. ถ้าในช่วงเวลานี้คุณไม่หลับ ร่างกายก็ไม่สามารถหลั่งฮอร์โมนนี้ได้ และที่สําคัญเจ้าฮอร์โมนตัวนี้ก็ยังมีส่วนช่วยให้ไขมันหน้าท้องหายไปได้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.