ระบำหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, ลดน้ำหนัก, ลดพุง, ออกกำลังกาย

ระบำหน้าท้อง ลดอ้วน 20 kg.

ระบำหน้าท้อง หนึ่งในศาสตร์การเต้นรำ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี

ระบำหน้าท้อง เป็นวัฒนธรรมการเต้นรําที่สืบทอดมาหลายพันปี ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศอินเดียและแถบตะวันออกกลาง มีวัตถุประสงค์เพื่อบูชาธรรมชาติและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งขอให้ผู้หญิงคลอดลูกง่ายขึ้น

ระบําไล่อ้วน 8 เดือนลด 20 kg!

หากย้อนเวลากลับไปหลายปีก่อน คุณออกัส-ทารินี ทรงเกียรติธนา วัย 31 ปี เจ้าของหุ่นสวยบนเวทีเคยให้คําจํากัดความตัวเองว่า อ้วนเหมือนถังที่ใช้ในกีฬาขี่มอเตอร์ไซค์ไต่ถัง ด้วยรูปร่างของเธอตอนนั้นจัดว่าอวบหนัก ผิดกับขณะนี้ราวคนละคน เพราะเพียรออกกําลังกายด้วยระบําหน้าท้อง คุณออกัสจึงสามารถลดน้ําหนัก พร้อมกับเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ “สวย หุ่นดี และอ่อนเยาว์” เข้าคอนเซ็ปต์ส่งเสริมสุขภาพของชีวจิตทุกประการ จนเราต้องนําเคล็ดลับมาแบ่งปัน

Basic Belly Dance

“ตอนเริ่มฝึกดิฉันค่อยๆ เคลื่อนไหวกล้ามเนื้ออวัยวะส่วนต่างๆ อย่างช้าๆ ก่อน แล้วหมั่นทําบ่อยๆ จากนั้นดิฉันจึงฝึกท่าพื้นฐานเป็นลําดับแรกค่ะ เริ่มจากท่าเตรียม ให้ยืนตรง เท้าชิดกัน ทิ้งอกไปด้านหน้าเล็กน้อย เก็บสะโพก แล้วยืดหลังตรง การยืนให้ถูกเป็นสิ่งจําเป็น เพราะช่วยให้เคลื่อนไหวร่างกายไม่ผิดท่า ท่ายืนลักษณะนี้ยังสามารถนําไปใช้ในชีวิตประจําวัน จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดีขึ้น”
ระบำหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, ลดน้ำหนัก, ลดพุง, ออกกำลังกาย
เต้นระบำหน้าท้อง ช่วยลดน้ำหนักและหน้าท้องได้

ท่าพุงเข้า-พุงออก vs ลดหน้าท้อง

“ยืนท่าเตรียม กางแขนออกเล็กน้อย แขม่วหน้าท้องให้ได้มากที่สุด แล้วปล่อยหน้าท้องออก แต่มีข้อแม้ว่า ห้ามยกอกตามไปด้วย นับเป็น 1 ครั้ง ทํา 50 ครั้ง เริ่มจากช้าไปเร็ว “ท่านี้ช่วยให้ดิฉันได้เคลื่อนไหวกล้ามเนื้อหน้าท้องเข้าและออกอย่างต่อเนื่อง จึงกระชับพุง กลับมาใส่กางเกงยีนได้ โดยไม่มีเนื้อส่วนเกินปลิ้นออกมา”

ท่าอัพแอนด์ดาวน์ฮิป vs เอวคอด

“ยืนท่าเตรียม งอเข่าเล็กน้อยเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้น้ําหนักตัวกระแทกหัวเข่าโดยตรง แตะจมูกเท้าซ้ายกับพื้น เขย่งปลายเท้าขึ้น กางแขนในระดับเหนือเอว จากนั้นโยกสะโพกซ้ายขึ้นและลง นับเป็น 1 ครั้ง ทํา 50 ครั้ง เริ่มจากช้าไปเร็ว แล้วสลับทําด้านขวา “หลังจากทําท่านี้บ่อยๆ เอวของดิฉันลดลง 4 นิ้ว จาก 31 เหลือ 27 นิ้ว ดีใจมาก แนะนําให้ลองสังเกตตัวเองหน้ากระจกก่อน ดูว่าเอวข้างใดหนาเป็นพิเศษ แล้วบริหารด้านนั้นให้มากขึ้น”

ท่าฮิปทวิสต์ vs เพิ่มส่วนโค้งเว้า

“ยืนท่าเตรียม แตะจมูกเท้าซ้ายกับพื้น เขย่งปลายเท้าขึ้น กางแขนออกกว้างๆ บิดสะโพกซ้ายเฉียงขึ้นไปทางขวา แล้วลดสะโพกลง นับเป็น 1 ครั้ง ทํา 30 ครั้ง เริ่มจากช้าไปเร็ว แล้วสลับทําด้านขวา “การบิดโค้งสะโพกช่วยบริหารกล้ามเนื้อข้างลําตัว ช่วยให้มีทรวดทรงมากขึ้น จากที่เคยตัวตันๆ เหมือนถังเพื่อนๆ ก็ทักว่ามีส่วนเว้าส่วนโค้งแล้วนะ แรกๆ ที่ทําท่านี้ อาจมีปวดสีข้างบ้าง แต่ควรทําอย่างต่อเนื่อง ร่างกายจะปรับสภาพได้เอง”

ท่าสเนกอาร์มส์ vs กระชับแขน

“เป็นท่าบริหารแขนที่คล้ายกับเวลางูเลื้อย ทําโดยยืนท่าเตรียม วางแขนแนบลําตัว ค่อยๆ ยกหัวไหล่ ศอก และข้อมือข้างซ้ายขึ้น ตามลําดับให้ต่อเนื่องกันและสูงในระดับศีรษะ จากนั้นค่อยๆ ลดข้อมือ ศอก และหัวไหล่ลง กลับสู่ท่าเตรียม นับเป็น 1 ครั้ง ทํา 20 ครั้ง เริ่มจากช้าไปเร็ว แล้วสลับทําข้างขวา “เคล็ดลับอยู่ที่ให้พยายามเคลื่อนไหวโดยใช้กล้ามเนื้อท้องแขนเป็นหลัก ท่านี้ช่วยให้ดิฉันลดไขมันส่วนเกินบริเวณท้องแขน ทําให้แขนไม่ใหญ่จนใส่เสื้อผ้าไม่สวย และเมื่อยกแขนขึ้นแล้วไม่มีเนื้อห้อยย้อย”

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.