5 วัตถุดิบเพื่อสุขภาพตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายเฮลตี้

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและรักษารูปร่างให้สวยงามนั้นกลายเป็นเรื่องใกล้ตัว เป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันที่ทำได้สะดวกสบาย และสามารถทำได้ทุกวัน โดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ การออกกำลังอย่างถูกวิธีในปริมาณและระยะเวลาที่เหมาะสม และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง มีพลัง และมั่นใจ พร้อมรับวันใหม่ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิตอยู่เสมอ

มาดู 5 วัตถุดิบเด็ดที่ควรมีติดบ้านเอาไว้เพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณให้เฮลตี้อยู่เสมอกันค่ะ

1. อกไก่

เมื่อนึกถึงเมนูสุขภาพ วัตถุดิบอย่างหนึ่งซึ่งมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ คือ “อกไก่” วัตถุดิบคุณภาพดีที่อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีประโยชน์ในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ใครที่กำลังต้องการสร้างกล้ามเนื้อสวยๆ จึงควรรับประทานอาหารที่มีปริมาณโปรตีนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ควคู่ไปกับการออกกำลังเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ รับรองว่าคุณต้องมีรูปร่างที่สวยงาม น่ามอง อย่างแน่นอน

2. โยเกิร์ต

โยเกิร์ต” เป็นเมนูของหวานและอาหารทานเล่นยอดนิยมของหนุ่มสาวผู้รักสุขภาพ ด้วยรสชาติที่หอมมัน อมเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ ช่วยในการขับถ่าย เพิ่มความสดชื่น คลายความหิว ทั้งยังสามารถนำไปประกอบอาหาร สร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย จึงทำให้โยเกิร์ต โดยเฉพาะโยเกิร์ตรสธรรมชาติ สูตรไขมันต่ำ เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่หนุ่มสาวสายเฮลตี้ต้องมีติดตู้เย็นที่บ้านเอาไว้ ไม่ว่าจะรับประทานเปล่าๆ หรือจะสร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ด้วยการ โรยเมล็ดธัญพืช หรือรับประทานคู่กับผลไม้สดที่ชอบ หรือนำมาราดบนผักสลัดแทนน้ำสลัดก็อร่อยทุกเมนู สารพัดประโยชน์ ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจขนาดนี้ จึงทำให้เมนูอาหารจากโยเกิร์ตกลายเป็นเมนูในดวงใจของใครหลายๆ คน

3. ไข่ไก่

วัตถุดิบอีกชิ้นที่สายเฮลตี้ไม่ควรพลาดคือ “ไข่ไก่” เรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบสามัญประจำบ้าน ยอดนิยมทุกยุคทุกสมัย ที่ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องมีติดบ้านเอาไว้ เพราะสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู แถมยังอร่อย และมีคุณค่าทางอาหารสูง มีโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกาย  โดยเฉพาะส่วนของไข่ขาว ซึ่งมีปริมาณโปรตีนสูง เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพดีที่หาซื้อได้ง่าย แถมยังมีราคาถูก เหมาะสำหรับรับประทานเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

4. ขนมขบเคี้ยวแคลอรี่ต่ำ

ระหว่างที่กำลังฝ่าฝนและรถติด  บางครั้งคุณอาจรู้สึกหิวระหว่างการเดินทาง แต่ไม่มีเวลาและไม่สะดวกแวะรับประทานอาหาร ปล่อยให้ตัวเองต้องทนหิวแสบท้องบ่อยครั้งจนเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะอาหาร การพกขนมขบเคี้ยวที่มีแคลอรี่ต่ำติดกระเป๋าเอาไว้ก็ช่วยรองท้องให้รู้สึกอิ่มและดีต่อสุขภาพได้ในเวลาเดียวกัน พกติดตัวไว้ก็รู้สึกอุ่นใจในยามที่ต้องเดินทางไกล จะเร่งรีบ รถติดขนาดไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหิว สามารถหยิบออกมารับประทานได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา

5. คนอร์ Natural

หลายคนอาจมีภาพจำผิดๆ ว่าอาหารสุขภาพจะต้องจืดชืด ไร้รสชาติ ไม่อร่อย แต่จะซื้อรับประทานก็ไม่มั่นใจว่าเมนูนั้นจะเฮลตี้ดีต่อสุขภาพ และปราศจากผงชูรสอย่างที่เราต้องการจริงๆ หรือไม่ หลายคนจึงนิยมทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งนอกจากจะสามารถปรุงรสชาติได้อร่อยถูกปากแล้ว ยังสะอาด ปลอดภัยอีกด้วย ทำอาหารรับประทานเองทั้งที ก็ต้องจัดเมนูเพื่อสุขภาพกันสักหน่อย เมนูสุขภาพไม่จำเป็นต้องจืดชืด ไร้รสชาติ และยุ่งยากเสมอไป เราสามารถเพิ่มความอร่อยเข้มข้น กลมกล่อม ให้เมนูเฮลตี้ของเราได้ง่ายๆ ด้วย “คนอร์ เนเชอรัล”  ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไอเท็มใหม่สำหรับคนรักสุขภาพที่ให้คุณอร่อยได้ ไร้กังวลเรื่องผงชูรส และสารเจือปน

อร่อยมั่นใจ สำหรับทุกคนในครอบครัว ไอเท็มเด็ดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.