ขจัดคราบหมดจด ดับกลิ่นคาว ด้วยเลมอน และมิ้นท์ พลังจากวัตถุดิบธรรมชาติ

สมัยนี้ไม่ว่าจะกินอะไรยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ของวัตถุดิบที่นำมาปรุง หรือแม้กระทั่งการเลือกซื้ออาหารจากร้านอาหารต่างๆ ก็ยังต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และอาหารที่เลือกก็จะต้องมั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพ สะอาด ปลอดภัยอีกด้วย แต่นอกเหนือจากการคำนึงถึงประโยชน์ หรือสรรพคุณในเรื่องโภชนาการของอาหารในแต่ละมื้อของคุณแล้วนั้น อีกหนึ่งประการที่ควรนึกถึงคือ “ความสะอาด ปลอดภัย” จากภาชนะ อุปกรณ์ เครื่องครัว ที่นำมาสัมผัสอาหารของเราด้วย ดังนั้นเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า จานชาม อุปกรณ์ในครัวของร้านอาหาร หรือแม้แต่ในครัวของเรานั้นสะอาด ปลอดภัยไร้เชื้อโรคที่จะทำให้เสียสุขภาพ

เราจึงมีวิธีทำความสะอาดเครื่องครัวง่ายๆ ฉบับแม่บ้านยุคใหม่ที่คำนึงถึงความสะอาดปลอดภัย ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่หาได้ในครัวของเรามาฝากค่ะ นั่นก็คือ พืชผักสวนครัวที่เรารู้จักกันดีอย่าง “ เลมอน ” และ “ มิ้นท์ ” ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้เป็นมากกว่าวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารทั่วไปนะคะ อย่าง “เลมอน” ที่เรานำมาปรุงอาหารและเครื่องดื่ม มีรสชาติเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดแล้ว แท้จริงแล้วยังมีคุณสมบัติ ช่วยขจัดคราบสกปรกบนภาชนะ เครื่องครัวต่างๆ ได้อย่างหมดจด รวมถึงกลิ่นติดตามจานชาม เขียง ได้ง่ายๆ ด้วยเพียงแค่คุณหั่นเลมอนออกเป็นสองซีก แล้วนำมาขัดถูกบริเวณคราบสกปรก หรือบริเวณที่มีกลิ่นคาว ทิ้งไว้ประมาณ 15- 20 นาที แล้วล้างออก กลิ่นและคราบสกปรกก็จะหายไป แถมส่วนของเปลือกเลมอนที่นำมาขัดนั้นยังมีฤทธิ์ในการช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เช่นเดียวกับ “มิ้นท์ “ หรือที่เรียกว่า “เปปเปอร์มินท์“ ใบสีเขียวมีกลิ่นหอมที่นิยมนำมาใส่ในเครื่องดื่ม ให้มีกลิ่นหอมเย็นชื่นใจ หรือตกแต่งบนอาหารให้มีความสวยงามน่ากินแล้ว ก็ยังมีคุณสมบัติ ยับยั้งการเกิดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดเชื้อโรค อีกทั้งยังช่วยดับกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะในมิ้นท์มีน้ำมันหอมระเหยและเมนทอลสูง ทำให้มิ้นท์มีกลิ่นหอมที่สดชื่นจึงช่วยให้คลายเครียดและผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย

เมื่อ “เลมอน” และ “มิ้นท์” มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ดีปลอดภัยเช่นนี้ แล้ว “ซันไลต์” จึงนำทั้งสองอย่างมาเป็นส่วนผสมใน ” ซันไลต์ แอนตี้แบค “ น้ำยาล้างจานสูตรนี้ที่ “ยิ่งกว่าสะอาด สามารถเช็คได้” คุณจึงมั่นใจได้ว่า นอกจากทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวของคุณได้อย่างเกลี้ยงเกลาแล้ว ” ซันไลต์ แอนตี้แบค “ ยังช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในฟองน้ำได้ถึง 99.9 % อีกด้วย ครั้งต่อไปจะใช้ฟองน้ำมาทำความสะอาดอีกครั้งมั่นใจได้เลยว่าทั้งจานชาม ฟองน้ำ จะปราศจากเชื้อแบคทีเรียสะสมแน่นอนค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.