เบิร์น, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, เผาผลาญไขมัน

เบิร์น 15 นาที รวมเทคนิคเผาผลาญไขมัน

เบิร์น ภายใน 15 นาที 1 ท่าออกกำลังกายเร่งเผาผลาญทุกสัดส่วน

เบิร์น แบบเร่งด่วน ต้องทำอย่างไร เรามีเทคนิคสุดง่ายจากคุณแดน ลองเยียร์ เทรนเนอร์สุดฮอตแห่ง Hotman Factory ที่จะมาสอนวิธีออกกำลังกายเพื่อคนมีเวลาน้อย

ฟิตทุกส่วนกับเทรนเนอร์สุดฮ็อต

ดดูสิว่าถ้าได้ออกกําลังกายกับเทรนเนอร์ หล่อล่ําเราจะสนุกแค่ไหน วันนี้เรามีเทรนเนอร์สุดฮ็อต แดน ลองเยียร์ จากฟิตเนสชวนเคลิ้มอย่าง Hotman Factory ซึ่งรวบรวมสารพัดเทรนเนอร์ชาย-หญิงโปรไฟล์ระดับโลก ที่มีรูปร่างหน้าตาระดับดาราฮอลลีวู้ดเข้าไว้ด้วยกัน

เวิร์คเอ๊าต์เมืองร้อนให้หุ่นเริด

เพราะเป็นหนุ่มตาน้ําข้าวจากอังกฤษ เมื่อต้องมาทํางานในประเทศไทย เทรนเนอร์แดนจึงต้องปรับการออกกําลังกายให้เข้ากับอากาศร้อน “เมื่อ 10 ปีก่อน สมัยที่อยู่อังกฤษผมชอบเตะฟุตบอล วิ่ง เล่นกีฬากลางแจ้ง แต่เมื่อมาเมืองไทย ผมออกไปเตะฟุตบอลได้ไม่นานก็เหงื่อชุ่มหน้ามืด นั่นเพราะสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ร่างกายจึงเสี่ยงที่จะขาดน้ําได้ง่าย
“จากนั้นผมตัดสินใจเข้าฟิตเนสแล้วออกกําลังกายด้วยการเวตเทรนนิ่ง ซึ่งถ้ามองอีกมุมหนึ่งเวตเทรนนิ่ง เป็นการออกกําลังกายที่ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายเยอะมาก ผิดกับสมัยก่อนผมวิ่งรอบสนามบอล แต่ผมไม่ได้กล้ามเนื้อที่สวยงามของขา หน้าท้อง หรือแขน แต่เวตเทรนนิ่งทําให้เราสามารถออกแบบรูปร่างได้ตามใจชอบ”
เทรนเนอร์แดนเล่าว่า เขาอ่านหนังสือและศึกษาด้วยประสบการณ์ของตนเองและเพื่อนๆ จนสามารถใช้เวตเทรนนิ่งทําให้ตัวเองมีรูปร่างสวยงามได้ภายในเวลาเพียง 1 ปี จากนั้นเพื่อนๆ และคนรอบข้างจึงขอให้เขาช่วยดูแลรูปร่างให้ จนเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพเทรนเนอร์ส่วนตัว

เทรนเนอร์ที่ดีที่สุดคือ เพื่อนสนิท

เคล็ดลับหนึ่งที่ทําให้ผู้ฝึกเวตเทรนนิ่งมีรูปร่างสวยดั่งใจฝันคือ เทรนเนอร์แดนจะสร้างความสนิทคุ้นเคยกับทุกคน
“คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อครูหรือเชื่อผู้ใหญ่หรอก แต่จะเชื่อเพื่อนสนิท เวลาที่เพื่อนบอกให้ทําอะไร คุณก็จะทําตาม ฉะนั้นการทําให้ผู้ฝึกยอมทําตาม คุณก็ต้องสร้างมิตรภาพที่ดีกับเขา
“ผมมักใช้เวลาพูดคุยกับผู้ฝึกเพื่อสร้างความเป็นกันเอง ผมจะไม่สั่งว่า ต้องทําท่านี้ให้ครบ 20 ครั้งหรือ 50 ครั้ง แต่ผมจะทําให้เขารู้สึกสนุก แล้วอยากออกกําลังกายไปพร้อมกับผม แรกๆ ก็สอบถามทั้งเรื่องอาหาร การออกกําลังกาย ไลฟ์สไตล์ แล้วจึงสังเกตรูปร่างของเขาว่าควรเพิ่มหรือลดส่วนใด ทําให้การออกกําลังกายเป็นเรื่องสนุก เหมือนเพื่อนช่วยเพื่อน

ท่าเดียว เฟิร์มอยู่หมัด

เทรนเนอร์แดนบอกว่า เขามักให้ผู้ฝึกออกกําลังกายแบบท่าเดียวได้ทุกสัดส่วน จากนั้นถ้าผู้ฝึกต้องการให้แขนหรือขาแข็งแรงยิ่งขึ้นก็ค่อยมาฝึกเวตเทรนนิ่งเพิ่มเติม
“การเวิร์คเอ๊าต์แบบผสมผสานที่มีทั้งการกระโดด การย่อเข่า การชูแขน โดยทําเป็นท่าชุด จะทําให้ผู้ฝึกสนุกเหนื่อย และยังได้ขยับทุกส่วนไปพร้อมๆ กัน เป็นการสร้างพื้นฐานร่างกายให้แข็งแรงก่อนเข้าสู่การเวตเทรนนิ่งเฉพาะสัดส่วนครับ”
เร่งเบิร์น 15 นาที
Step 1
อยู่ในท่าโก้งโค้ง วางมือบนพื้น กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย ปลายเท้าแตะพื้น หายใจเข้า
Step 2
ถีบขาทั้งสองข้างไปด้านหลัง สู่ท่าแพลงก์
Step 3
เกร็งหน้าท้อง ยกตัวขึ้น กระโดด กลับมาสู่ Step 1

เบิร์น, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, เผาผลาญไขมัน

Step 4
ชูแขนทั้งสองขึ้นพร้อมกระโดดให้สูงที่สุด กลับสู่ Step 1 ทําซ้ําจนกว่าจะเหนื่อย พัก 5-10 วินาที ทําทั้งหมด 3 เซต
Did you know?
25% ของกล้ามเนื้อจะแข็งแรงและยืดหยุ่นขึ้น หลังจากออกกําลังกายเพียง 1 สัปดาห์ ข้อมูลจาก muscleandfitness.com

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.