ระยอง, ท่องเที่ยว, ที่พักระยอง, สถานที่ท่องเที่ยวระยอง

หนีเที่ยวระยองหน้าฝน ในทริปสุดชิล 1 วัน 1 คืน แค่นี้ก็สุขไม่รู้ลืม!

เที่ยวระยอง กันดีกว่า! นอกจากทะเลสวย อาหารอร่อย ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจเพียบ!

ชีวจิตออนไลน์กับทริปหนี เที่ยวระยอง หน้าฝน มีเวลาแค่ 1 วันกับอีก 1 คืน แต่อย่าดูถูกกัน เพราะนั่นไม่ใช่ปัญหา ตามมาดูว่าด้วยเวลาเท่านี้ จะมีอะไรสนุกๆ ให้เราได้ทำบ้าง

พร้อมแล้วไปค่ะ!
จากกรุงเทพฯ เราออกแต่เช้า 7.00 น ตรงพร้อมชาวคณะ ยิงตรงด้วยเส้นทางมอเตอร์เวย์ เข้า จ.ระยอง แวะเติมพลังเล็กน้อยตรงจุดพักรถ
ทุ่งโปรงทอง…จุดหมายดี๊ดี สำหรับสายถ่ายรูป
เข้าเขตระยอง ช่วงสายราว 11.00น ถึงล้าววว… จุดหมายแรกของเราก็คือ ทุ่งโปรงทอง ค่ะ ซึ่งต้องบอกว่า มันสวยมากกกก จนนึกตำหนิตัวเองว่า ไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมไม่เคยคิดจะมาเที่ยวที่นี่ เลยล่ะ
ทุ่งโปรงทอง, ระยอง, ท่องเที่ยว
บรรยากาศทุ่งโปรงทอง
ทางเดินเป็นสะพานไม้ทอดยาวคดเคี้ยวผ่านป่าชายเลน เข้าไปจนถึงทุ่งโปรงทอง ซึ่งเป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปที่สวยอะเมซซิ่งไทยแลนด์สุดๆ ถ่ายตรงไหน แอ็คท่าไหน ก็ดูจะดีงามไปเสียทุกสิ่ง
ทุ่งโปรงทอง, ระยอง, ท่องเที่ยว
เดินสะพานไม้ ผ่านป่าชายเลนก่อนถึงทุ่งโปร่งทอง
คำแนะนำในการเที่ยวทุ่งโปรงทองสำหรับสายแชะ
เราขอแนะนำว่า
1.ใส่เสื้อผ้าสีสันเข้าไว้ค่ะ เอาให้ตัดกับความเขียวขจี คุณจะดูสดใสโดดเด่นมาก
2.กันแดด ต้องแน่นค่ะถ้าคิดจะไปช่วงเวลาเดียวกับเรา คือก่อนพระอาทิตย์เคลื่อนมาตรงศีรษะน่ะค่ะ แดดร้อนมากจริงๆ ร้อนระดับแสบผิวอ่ะค่ะ ขนาดว่าที่เราไปอากาศมีความชื้นนิดๆเพราะอยู่ในช่วงหน้าฝน แต่ไม่เป็นไร เพื่อภาพที่ออกมาสวยงาม เราทนได้
3.อย่าผลีผลามรีบถ่ายแชะๆ แล้วเดินจากไป คุณจะพลาดช็อตเด็ดของชีวิตนะคะ เพราะที่นี่มีมุมสวยๆเยอะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ครีเอทหามุมกันไป
ทุ่งโปร่งทอง, ระยอง, ท่องเที่ยว
มุมสวยๆ ของทุ่งโปร่งทอง
นี่คือข้อดีของการมาระยองในช่วงหน้าฝนสินะ เพราะมองไปทางไหนมีแต่ความเขียว เขียว และเขียว ชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื้น ชุ่มชื่นหัวใจดีจริงๆ
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า, ระยอง, ทะเล, ท่องเที่ยว
จุดชมวิว ณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า
หลังจากเอ้อระเหยทานอาหารกลางวันเสร็จ เราเจาะจงร้านเจ๊พรปักษ์ใต้เจ้าเก่า หาดแม่รำพึง กว่าจะทานเสร็จ ก็บ่ายคล้อย แวะเอาสัมภาระไปเก็บยังที่พัก ล้างหน้าล้างตา เปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมกันก่อน แหม วันเที่ยวเราน้อย ใส่ชุดซ้ำๆ เดี๋ยวถ่ายรูปไม่สวย (สำหรับเรื่องที่พัก เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟังกันต่อนะคะ รับประกันว่าเด็ดจริง)
มาต่อกันที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า อู้ฮู! ที่บุกบั่นขับรถมาหลายชั่วโมง มีอันได้รับการเยียวยาค่ะ เมื่อได้เห็นภาพทิวทัศน์อันงดงามเบื้องหน้าในช่วงเวลาใกล้พระอาทิตย์ตก ขอสามคำค่ะซิส ! “โร•แมน•ติก•มาก”  อ้าว ขอสาม ไหงมาสี่ นาทีนี้ ช่างมันค่ะ
เนินเขา โขดหิน ท้องทะเล ช่วงเวลาเย็นย่ำ ที่แสงแดดร้อนๆ ได้เปลี่ยนอุณหภูมิให้เย็นลง แปรสีสันของบรรยากาศกลายเป็นสีเหลืองส้มสวยงาม ทำให้บริเวณนี้โรแมนติกเหนือคำบรรยาย ไม่แปลกใจที่เห็นคู่รักหลายคู่นั่งอิงแอบชมวิวพระอาทิตย์ตกด้วยกัน ใครบางคนพูดว่าที่นี่ติดอันดับสถานที่ที่คู่รักมาขอแต่งงานกันมากที่สุดในแถบนี้ ดูท่าก็เห็นจะจริงตามนั้น
ใครที่ยังไม่เคยมา คุณถือว่าพลาด! อย่าทำผิดซ้ำสองค่ะ รีบมาให้ไว ชวนผองเพื่อนจัดทริปมาเยือนที่นี่แบบเรานะ มาแล้วจะต้องชอบ ชอบ ชอบ เสียงเอ็คโค่ก็มา…
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า, ระยอง, ทะเล, ท่องเที่ยว
จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก
ไอเดียถ่ายภาพอัพไอจี
ท้องทุ่งเขียวขจีแผ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา กับทะเลเวิ้งว้างกว้างไกล คือแบ็คกราวด์อันเป็นจุดใหญ่ใจความของภาพฮิปในแนวนี้ค่ะ ถ่ายให้เห็นคนอย่าใหญ่มาก เพราะฉากคือองค์ประกอบสำคัญ สำหรับมุมหน้าจะก้มต่ำ เงยคาง หันรีหันขวาง หรือหลังหลังให้กล้อง ได้ทั้งนั้น ให้เห็นเป็นทีเผลอเข้าไว้
ทำแบบนี้จะให้ฟีลของความแคนดิด เหมือนถูกแอบถ่ายทีเผลอตลอดเวลา555 แท้ที่จริงยิงไป 100 กว่ารูป รับรองลงไอจีปั๊บ คนกดหัวใจกันให้สนั่นค่ะ
ตลาดทะเลบ้านเพ
ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า มีแหล่งยอดฮิตรวมมิตรของฝากจากทะเล มาระยองทั้งที ถ้าไม่มาช็อปของแห้งของสดที่นี่ ถือว่ายังไม่ครบสูตรนะจ๊ะ (เนื่องจากเราไปถึงก็ค่ำแล้ว ร้านรวงปิดเกือบหมด เลยไม่มีภาพมาฝากค่ะ)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.