เลือกที่จะมีสุขภาพดี เพื่อคนที่คุณรัก #YourLifeYourChoice #ชีวิตที่คุณเลือกได้

หนึ่งในความสุขของชีวิต ใครๆ ก็พูดว่าการไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสิรฐ แต่คุณเคยถามตัวเองไหมว่า แต่ละวันทานอะไรไปบ้าง? …แต่ละวันดูแลสุขภาพตัวเองดีแค่ไหน? ถึงคำตอบจะถูกออกแบบมา “ให้ตอบว่าดีทั้งหมด ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือทานอาหารที่มีประโยชน์เสมอ” แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งที่เราสะสมทำมาในการดูแลสุขภาพตัวเองอาจตกม้าตายเมื่อโรคร้ายมาเยือน

สุขภาพดี สร้างได้ด้วยตัวเรา ทำอย่างไรให้ห่างไกลโรค

  • ลดภาวะเสี่ยงที่จะก่อ
    ชีวิตคนเมืองปัจจุบันมีแต่ความเร่งรีบ ทำงานหนัก รับความเครียดสะสม ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคร้าย ไม่เพียงแต่โรคมะเร็งแต่ยังอาจจะเกิดภาวะเส้นเลือดในสมองแตกได้เช่นกัน นอกจากนี้การรับสารที่ก่อมะเร็งทุกๆ วันสะสมเป็นเวลานานก็ถือเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการได้เร็วขึ้น อาทิ การสูบบุหรี่ ทานอาหารปิ้งย่างไหม้ๆ หรืออยู่ในแหล่งมลพิษควันเสียเป็นเวลานาน ถึงแม้ทั้งหมดที่พูดมาอาจจะดูทำยากถ้าขอให้คุณหลีกเลี่ยง แต่อย่างน้อยการปรับพฤติกรรมในชีวิตลงได้บ้างก็เพิ่มมาตรฐานการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นได้และห่างไกลจากโรคร้ายด้วย

  • สร้างความสุข รู้จักคิดบวก
    ถ้าเราหยุดความเครียดไม่ได้ อย่างน้อยลองใช้ชีวิตแบบคิดบวก มองโลกตามความเป็นจริงตามความเป็นไปของโลก รู้จักปล่อยวางบ้างในเรื่องที่ทำไม่ได้ ลองเปลี่ยนวิธีคิดนึกว่าเราจะพัฒนาตัวเองอย่างไรจากจุดที่หดหู่ คิดอย่างจริงจัง ว่าอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนี้ จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อก้าวต่อไปได้ยังไง การปล่อยทิ้งไว้ด้วยคำว่า ‘ไม่เป็นไร’ ที่จริงแล้วมันคือการทับถมความรู้สึกที่มากกว่าเดิม อย่าปล่อยให้เป็นแบบนั้น

  • คอยหมั่นเช็คสุขภาพหากมีคนในครอบครัวเป็นโรคร้าย
    อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเกิดโรคได้ คือกรรมพันธุ์ แม้จะเป็นแค่การคาดคะเนทางการแพทย์แต่เราก็ไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ เพราะบางโรคก็ใช้เวลาเพาะบ่มเชื้อเป็นเวลาหลาย 10 ปี จนรุ้ตัวเมื่อถึงระยะแพร่กระจาย ฉะนั้นอย่างน้อยหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงจากคนในครอบครัว อาจเลือกโปรแกรมที่เฉพาะเจาะจงอวัยวะบริเวณนั้นเป็นพิเศษ

  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
    อย่ามัวแต่ให้เวลากับงานหรือคนในครอบครัวมากเกินไปจนลืมดูแลตัวเอง ถึงแม้วันนี้เราจะยังไม่เจ็บป่วยอะไร แต่อย่ารอเมื่อสายจนโรคภัยถามหาแล้วลุกขึ้นมาออกกำลังกาย การออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่ เพียงแต่คุณต้องทำมันอย่างสม่ำเสมอแล้วเลิกหาข้ออ้างในการไม่มีเวลาสักที อย่างน้อยถ้าต้องทำงานหนัก ก็ใช้เวลาเบรกสัก 15 นาทีขยับแขนขาเป็นท่าต่างๆ ช่วยบริหารร่างกายได้

  • สร้างความมั่นใจในชีวิตมองหาประกันสุขภาพที่เหมาะกับเรา
    แม้เราจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน แต่ทว่าหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน การเตรียมความพร้อมในเรื่องประกันสุขภาพจะช่วยให้เราและคนในครอบครัวอุ่นใจมากขึ้น แต่ประกันสุขภาพของแต่ละแบรนด์ก็มีความแตกต่างกันไป เราควรจะเลือกแบบไหนให้ครอบคลุมและคุ้มครองเราได้ตรงความต้องการที่สุด โดยเฉพาะโรคร้ายที่หลายคนคิดว่าไกลตัว วันใดวันหนึ่งอาจเกิดขึ้นกับเราโดยไม่คาดคิดดั่งเรื่องราวใน VDO ที่เรานำมาฝากกันค่ะ

ถึงวันนี้เราจะดูแลตัวเองอย่างดี แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะการเกิดโรคร้าย และสิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง สิ่งหนึ่งที่ช่วยคุณลดภาระค่าใช้จ่ายการเข้าโรงพยาบาลแต่ละครั้งได้ คือการทำประกันสุขภาพให้ตรงจุดหรือขยายผลคุ้มครองให้ได้กว้างที่สุด อย่างประกันของกรุงไทย-แอกซ่า ที่มีประเภทให้เลือกหลากหลายเหมาะกับความต้องการที่แตกต่าง

• iHealthy ประกันสุขภาพ คุ้มครองครอบคลุมทุกความต้องการเรื่องสุขภาพ พร้อมส่งเสริมให้มีการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ด้วยความคุ้มครองการตรวจสุขภาพประจำปี การดูแลรักษาสายตาและทันตกรรม พร้อมทั้งการฉีดวัคซีนครอบคลุมทุกที่ ทั่วโลก ตามแผนความคุ้มครองที่เลือกทำให้เข้าถึงทีมแพทย์ชั้นนำได้ทุกมุมโลก ที่สุดของแผนประกันสุขภาพ คุ้มครอง ครอบคลุมทุกความต้องการ ทุกที่ ทุกเวลา

• iShield ประกันคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรงตลอดชีพ มาพร้อมสิทธิประโยชน์

หาตัวช่วยรับมือกับค่ารักษาพยาบาลก้อนโตที่ต้องเจอหากเกิดป่วยเป็นโรคร้ายแรงด้วยประกันสุขภาพ และหมั่นดูแลตัวเองและคนในครอบครัวควบคู่กันไป เพื่อสร้างความสุขในชีวิตที่คุณออกแบบเองได้ในระยะยาว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1159 หรือ https://goo.gl/4RUiax

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.