Lovell International School โรงเรียนแห่งความรัก เพื่อการเรียนรู้ของเด็กๆ Gen Alpha

เพราะช่วง 0- 6 ปี แรกของชีวิต เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการปลูกฝังทัศนคติ ความคิด และอุปนิสัย ซึ่งจะเป็นตัวตนอันเป็นรากฐานสำคัญของชีวิต คุณโบ พัทธมน เมฆะวรากุล คุณแม่นักธุรกิจคนเก่ง ผู้บริหารเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา และเจ้าของ Instill Agency จึงไม่ยอมพลาดกับช่วงเวลาสำคัญนี้ของลูก จึงทุ่มเทแรงกาย และแรงใจจนออกมาเป็น Lovell International School โรงเรียนระดับอนุบาลสำหรับเด็ก 2-6 ขวบ โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่เรารัก รู้จักรักเป็น

คุณโบ พัทธมน เมฆะวรากุล ให้ความสำคัญกับ “การยอมรับในความเห็นต่าง การสร้างสันติ การรู้จักรักเป็น สามารถรักตัวเองและผู้อื่นได้” ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำความเข้าใจของเด็กใน Gen Alpha หรือเด็กในเจนปัจจุบันนี้เอง โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากการตกผลึกในชีวิต ที่ได้ผ่านประสบการณ์ทั้งร้ายดี รวมถึงจุดเปลี่ยนมากมาย จนเกิดมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงเป็นสิ่งที่ลูกรักได้มอบให้กับคุณแม่คนเก่ง และเพราะไม่อยากให้เกิดคำว่า “รู้งี้” ในชีวิต คุณโบจึงตัดสินเปิดโรงเรียนอนุบาลนานาชาติด้วยความคิดที่อยากจะสร้างประชากรโลกที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์อย่างเต็มสมบูรณ์ มีความสุข มีความรับผิดชอบ และสามารถใช้ศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่

คุณโบเคยเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าการส่งเด็กเล็กไปโรงเรียน ก็เหมือนไปเล่น ไปเรียนรู้สังคม จะส่งเรียนโรงเรียนก็เหมือนกัน แต่เมื่อได้ตระหนักถึงความสำคัญของ 6 ปีแรกแห่งชีวิตผ่านการศึกษาเพิ่มเติม จึงทำให้ความคิดเปลี่ยนไปในทันที เพราะการไปโรงเรียนในวัยนี้นั้น แม้จะไปเพื่อเล่น  แต่เด็กเล็กได้เรียนรู้ผ่านการเล่น จึงจำเป็นมากๆ ที่จะพาลูกไปสู่สังคมโรงเรียนที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการวิเคราะห์ความแตกต่างของเด็ก และช่วยฟื้นฟูในสิ่งที่เด็กคนนั้นๆพร่องไป สามารถพัฒนาให้เด็กเล็กมีศักยภาพมากที่สุดในความสามารถของเค้า เพื่อให้เค้าพร้อมจะโตไปรับ skill / knowledge ใหม่ๆ และรับมือกับภาวะการณ์ที่แตกต่างในอนาคต

คุณโบจึงเริ่มต้นกับการสร้างโรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์  ให้เป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นการเติมเต็ม สร้างความแตกต่างให้กับเด็กๆ รวมทั้งส่งเสริมศัยกภาพ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตเป็นประชากรที่ที่สมบูรณ์ กล่าวคือมีหัวใจที่สามารถรักตัวเอง และเผื่อแผ่ความรักไปยังผู้อื่นและสิ่งแวดล้อมได้ดี

สำหรับโรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์ ใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แพร่หลายของประเทศอังกฤษ และมีการวิจัยค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง โดยหลักสูตร EYFS ให้ความสำคัญกับความแตกต่างของเด็กแต่ละคน รวมทั้งยังช่วยปรับปรุงจุดด้อยที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อให้เด็กๆ ได้เติบโตไปสู่เส้นทางการเป็นผู้นำของสังคมซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และความสุข

โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์  ตั้งอยู่ที่ถนนพัทยา-นาเกลือ แวดล้อมด้วยไม้ใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยการออกแบบและตกแต่งในคอนเซ็ปต์บ้านต้นไม้ ที่ไม่เพียงมอบความสวยงาม สบายตา ยังซ่อนรายละเอียดสำหรับเพื่อการเรียนรู้ไว้อีกด้วย

ทุกส่วนของการเรียนรู้ ไม่ว่าจะในหรือนอกอาคาร ออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับหลัก EF (executive functions)ทั้ง 9 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นด้านพื้นฐาน ด้านการปฎิบัติ และด้านการกำกับตัวเอง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นทักษะสำคัญของเด็กในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์  เต็มไปด้วยส่วนการเรียนรู้มากมาย เพื่อให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ และฝึกฝัน ทั้งด้านร่างกาย และความรู้ รวมถึงจิตใจ ไม่ว่าจะเป็น บ้านต้นไม้ที่สามารถให้เด็กๆ ปีนป่ายได้ บ่อบอล สระว่ายน้ำ splash pool สวนผักและสวนดอกไม้ออแกนิค bug school สวน key hole เพื่อเรียนรู้การรีไซเคิล musical wall ห้องเรียนศิลปะ และ cooking school

โรงเรียนมีกำหนดเปิดทำการในปีการศึกษา 2022-2023 สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการจะสมัครเรียน สามารถลงทะเบียนสมัครหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ website www.lovellschool.ac.th ทางโรงเรียนจัด open house ทุกเดือน เพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามผู้ปกครองที่สนใจในปี 2023 นี้

สนใจสามารถติดต่อนัดหมายเพื่อทำการพูดคุยและ school tour ได้ที่เบอร์
เบอร์โทรศัพท์ : 089-8322878 ,098-0984595
LINE: @lovellschool

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.