“ฟูคอยแดน” ของขวัญเพื่อสุขภาพ บรรณาการจากท้องทะเล

เดิมทีเรามักเข้าใจกันว่า ผู้หญิงและชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป จึงจะเริ่มมีความเสี่ยงเป็น “โรคมะเร็ง” แต่ข้อมูลจากหน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลกกลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะแท้จริงแล้ว “โรคมะเร็งพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย” แม้แต่ทารกแรกเกิด – เด็กอายุ 14 ปี ก็พบได้เช่นกัน เพียงแต่อุบัติการณ์โรคมะเร็งในเด็กนั้นจะมีสัดส่วนน้อยกว่าผู้ใหญ่ประมาณ 10 เท่า

สำหรับความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการรับประทานอาหาร พฤติกรรมการใช้ชีวิต พันธุกรรม และการอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่มีพิษ หรือมีสารก่อมะเร็ง ทั้งนี้เชื่อกันว่า ปัจจัยข้อหลังสุดนี้เองที่น่าจะสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งในทารกแรกเกิด-อายุ 14 ปี ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้มะเร็งจะสามารถทำลายคุณภาพชีวิตผู้ป่วยลงได้มากพอๆ กับการคร่าชีวิต แต่หากเราสังเกต เห็นความผิดปกติของร่างกายได้เร็ว และไม่นิ่งนอนใจที่จะเข้ารับการรักษาอย่างถูกวิธี ก็ย่อมมีโอกาสชนะมะเร็งได้เช่นกัน

รู้ทัน “สัญญาณเตือนมะเร็ง” ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

อาการของโรคมะเร็งค่อนข้างหลากหลายขึ้นอยู่กับชนิดมะเร็ง ระยะของโรค อายุ และสภาพร่างกายของผู้ป่วย สำหรับอาการน่าสงสัยว่าอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งมีหลายอย่าง ที่พบบ่อยและอาจเรียกได้ว่าเป็น “เช็คลิสท์โรคมะเร็ง” มีดังนี้

  • มีก้อนเนื้อ ไฝ ปาน เกิดตามร่างกาย และโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • อวัยวะบางชนิดมีเลือดออกเรื้อรัง
  • มีบาดแผลที่รักษาไม่หาย
  • ต่อมน้ำเหลืองโต  ไอเรื้อรัง ไอเป็นเลือด
  • ลมหายใจมีกลิ่น หรือมีกลิ่นปากรุนแรงแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
  • ท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้อง ท้องผูกสลับท้องเสีย
  • น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว
  • ปวดศีรษะ ปวดหลังเรื้อรัง ปวดกระดูก
  • มีไข้ต่ำๆ บ่อยๆ หรือมีไข้สูงบ่อยๆ อย่างไม่มีสาเหตุ
  • ป่วยบ่อย ร่างกายติดเชื้อได้ง่าย

หากมีอาการเหล่านี้นานเกิน 1 เดือน และอาการดูรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย หากเป็นมะเร็ง ทีมแพทย์จะได้วางแผนการรักษาเพื่อรีบยับยั้งความผิดปกติที่เกิดขึ้นในเซลล์  ควบคุมโรคให้ไม่ให้ลุกลาม รวมทั้งแนะนำวิธีดูแลสุขภาพเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานดีขึ้น

 รู้จัก “ฟูคอยแดน” ตัวช่วยยับยั้งความผิดปกติในเซลล์และกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว นายแพทย์ไดสึเกะ ทะจิคะวะ (Dr. Daisuke Tachikawa) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งชาวญี่ปุ่น ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่า มีผู้ป่วยมะเร็งรายหนึ่งยังคงมีร่างกายแข็งแรงดี สดชื่น ระดับเม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

หลังซักประวัติอย่างละเอียด นายแพทย์ไดสึเกะจึงรู้ว่า “ผู้ป่วยรับประทานฟูคอยแดน”  ดังนั้นฟูคอยแดนอาจมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูได้ นับเป็นจุดเริ่มต้นการศึกษาวิจัยฟูคอยแดนอย่างจริงจังของนายแพทย์ไดสึเกะ

               ฟูคอยแดนเป็นชั้นเมือกลื่นในสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล เช่น สาหร่ายโมซุกุ สาหร่ายเมะคะบุ

โครงสร้างทางเคมีของฟูคอยแดนเป็นสารพอลิแซ็กคาไรด์ ประกอบด้วยกลูโคสและไซโลสเป็นหลัก นั่นจึงทำให้ฟูคอยแดนเป็นพลังงานชั้นดีของเซลล์ และยังช่วยป้องกันไม่ให้บาดแผลที่เกิดในเซลล์ติดเชื้อได้ง่าย ฟูคอยแดนยังช่วยเพิ่มความต้านทานในเซลล์และรักษาความชุ่มชื้นในเซลล์อีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่า เหตุใดเมื่อน้ำลง สาหร่ายทะเลจึงไม่ตาย

นายแพทย์ไดสึเกะได้ข้อสรุปคุณสมบัติสำคัญของฟูคอยแดนดังนี้

  • ช่วยลดการกลายพันธุ์ของเซลล์ สร้างหลอดเลือดใหม่เพื่อแย่งสารอาหารจากร่างกายไปเลี้ยงพวกมันได้สำเร็จ จึงทำให้เซลล์ผิดปกติ หรือเซลล์กลายพันธุ์ขาดอาหารและไม่สามารถแบ่งเซลล์ต่อไปได้
  • ช่วยเหนี่ยวนำให้เซลล์ผิดปกติ หรือเซลล์กลายพันธุ์ เริ่มเสื่อมสภาพ
  • ช่วยกระตุ้นการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย และกระตุ้นภูมิคุ้มกันเหล่านี้ให้ทำงานดีขึ้น
  • ช่วยลดผลข้างเคียงหลังได้รับยาเคมีบำบัด และเพิ่มอัตราการฟื้นตัวของเซลล์ปกติ

นายแพทย์ไดสึเกะ ทะจิคะวะ นำองค์ความรู้เรื่องฟูคอยแดนที่ศึกษาและผ่านการวิจัยทางการแพทย์โดยสถาบัน วิจัยฟูคอนแดน NPO  ประเทศญี่ปุ่น พัฒนาเป็น “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุ” ออกสู่ท้องตลาด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุ เลือกใช้ฟูคอยแดนโมเลกุลใหญ่คุณภาพเยี่ยมจากสาหร่ายโมซุกุและสาหร่ายเมะคะบุที่เก็บเกี่ยวสดๆ จากทะเลโอกินาว่าอันอุดมสมบูรณ์  เมื่อสาหร่ายสดเหล่านี้ผ่านกระบวนการทำความสะอาดแล้วเสร็จก็จะเข้าสู่กระบวนการสกัดทันที เพื่อให้คงปริมาณและคุณภาพของฟูคอยแดนไว้ได้มากที่สุด

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการผสมพืชบนดินอย่าง เห็ดกระดุมบราซิล (Agaricus Blazei Murill)”  หรือที่เรียกกันว่าเห็ดมหัศจรรย์ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยและป้องกันการก่อตัวของเซลล์ร้ายลงไปด้วย

ดังนั้นการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุจึงได้สารสำคัญจากพืชในน้ำและพืชบนดินซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายๆ ด้านไปพร้อมๆ กันในการรับประทานเพียงครั้งเดียว

แม้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุจะมีประโยชน์ทั้งในเชิงช่วยส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพแต่ไม่ใช่การรักษาโรค ผู้ป่วยยังต้องรับการรักษาตามแนวทางที่แพทย์วางแผนไว้ หรือหากต้องการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใดๆ ควรปรึกษาแพทย์ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย ผู้อ่านท่านใดสนใจศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟูคอยแดน ติดต่อรับหนังสือได้ ฟรี ท่านละ 1 เล่ม ! 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  คลิก

#ฟูคอยแดน #ฟูคอยแดนอุมิโนะชิซุกุ #ภูมิคุ้มกัน #สาหร่าย #ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร #นวัตกรรม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.