ใช้ชีวิตให้เต็มที่ แล้วมาวางแผนสุขภาพไปด้วยกัน

จะดีแค่ไหนหากเราสามารถออกแบบทุกอย่างได้เองตามความต้องการ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการวางแผนเพื่อสุขภาพ

ด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกวันนี้ทำให้คนในปัจจุบันสามารถใช้ชีวิตได้หลากหลายรูปแบบขึ้นกับความพึงพอใจ ความถนัด รวมไปถึงประสบการณ์แวดล้อมที่หล่อหลอมมา เราจึงได้เห็นความหลากหลายของสังคม และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันอยู่มากมาย

รูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ทำให้แต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมไปถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคที่แตกต่างกันด้วย วันนี้ชีวจิตจึงชวนทุกคนไปดูกันดีกว่า ว่าเราใช้ชีวิตแบบไหน และเสี่ยงก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพแบบไหน

มนุษย์เงินเดือน

ดูเหมือนว่าอาชีพหลัก อาชีพรอง อาชีพเสริม เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกคน แต่หากตั้งใจทำงานจนไม่สามารถจัดการกับงานได้จนเกิดเป็นความเครียดสะสม ก็จะทำให้เกิดโรคภัยได้

โรคที่มากับความเครียด ภาวะนอนไม่หลับ พัฒนากลายเป็นโรคซึมเศร้า

ร่างกายผิดปกติ เช่น ปวดหัว วิงเวียน อาเจียน หน้ามืด

 

สายตี้

สำหรับสายแฮงค์เอาท์ปาร์ตี้ รักความสนุก ชีวิตเต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน อาจมีเรื่องให้ร่างกายต้องรับศึกหนักอยู่บ่อยๆ ความเสี่ยงของโรคก็มาได้หลายทิศทางคือ

โรคจากพิษแอกอฮอล์ เช่น อาการชาตามปลายมือ-เท้า สมองบกพร่อง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคตับแข็ง

โรคจากอาการพักผ่อนไม่เพียงพอ เช่น ปวดหัว ระบบย่อยผิดปกติ เฉื่อยชา ภูมิคุ้มกันแย่ทำให้ป่วยง่าย  สมาธิสั้น

สายกิน 

สายนี้เป็นสายที่หลายคนชอบ มีความสุขตอนกิน แต่หลังจากนั้นก็อาจจะป่วยกันยาวๆ เพราะอาหารที่กินเข้าไปไม่ถูกหลักโภชนาการเสียเท่าไหร่ รวมถึงอาจทำให้เกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหาร

 โรคเรื้อรังไม่ติดต่อ ซึ่งต้องไปพบแพทย์เป็นระยะ เช่น โรคหลอดเลือด โรคอ้วน

โรคในระบบทางเดินอาหาร เช่น โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะ อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย

สายสปอร์ต ออกกำลังกายหนัก

แม้มนุษย์ออกกำลังกายหนักจะมีความแข็งแรง และห่างโรคมากกว่าคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้นหากหักโหมมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้เช่นเดียวกัน ทั้งจากกล้ามเนื้อ และกระดูก

การบาดเจ็บของร่างกาย อาจเกิดได้หลายจุด เช่น กล้ามเนื้อ เส้นเอ็นอักเสบ

การเจ็บป่วย เช่น ภูมิคุ้มกันบกพร่องทำให้ป่วยง่าย หัวใจล้มเหลว นอนไม่หลับ

 สายดื่มเหล้า สูบบุหรี่

เป็นไลฟ์สไตล์ที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง รวมถึงทำลายระบบทางเดินหายใจ แม้ว่าหลายคนอาจเลี่ยงด้วยการหนีไปสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้ห่างจากโรคขึ้นเลย

และในเมื่อคนเรามีความหลากหลายของไลฟ์สไตล์แบบนี้ แล้วทำไมเราจึงต้องถูกจำกัดด้วยแพคเกจสุขภาพที่ไม่เข้ากับตัวเอง หรืออาการเจ็บป่วยของร่างกาย วันนี้อาคเนย์ประกันชีวิตจึงมองเห็นปัญหานี้ และแก้ไขเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ด้วยกรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่เปรียบเสมือนการวางแผนสุขภาพด้วยตัวเอง กับ ประกันสุขภาพเลือกได้ My Health My Choice

My Health My Choice ประกันสุขภาพเลือกได้รูปแบบใหม่ที่สามารถออกแบบโปรแกรมสุขภาพด้วยตนเอง กับ 4 ด้านความคุ้มครอง คือ ผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก การชดเชยรายวัน และโรคร้ายแรง

โดยลูกค้าสามารถกำหนดได้ว่า อยากให้น้ำหนักในด้านใดมากกว่ากัน โดยอาจประเมินจากรูปแบบการใช้ชีวิต หรือจากปัญหาสุขภาพของตนเองว่าเข้าใช้งานแบบไหนบ่อยกว่ากัน ระหว่างผู้ป่วยใน หรือป่วยนอก เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 1726 กด 3
  • เว็บไซต์ : southeastlife.co.th หรือ  คลิก
  • เฟซบุ๊ก : Thai Group
  • Line: @thaigroup
  • หรือ กรอกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คลิก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.