ฟู้ด เลเจ้นด์ส จับมือผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดทำถุงเขียวเติมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยปทุมธานี

ศูนย์อาหาร ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค จับมือผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์อาหาร จัดทำถุงยังชีพ “ถุงเขียวเติมใจ” นำไปช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่โดยรอบศูนย์อาหาร ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค สาขาเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ที่โดยรอบมีชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง เข้าท่วมบ้านเรือนภายในหมู่บ้านโคกชะพลูบน กว่า 70 หลังคาเรือน  เป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือน

นายศตวรรษ หลักแหลม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี อาร์ จี ฟู้ด ไอส์แลนด์ จำกัด ในเครือบริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจศูนย์อาหารในเครือ ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากหลายส่วน ตั้งแต่การลงสำรวจพื้นที่ของพนักงาน ซึ่งก็พบว่าชุมชนโคกชะพลูบน เป็นชุมชนที่ได้รับความลำบาก เนื่องจากภายในชุมชน มีน้ำท่วมสูงถึงหลังคาชั้น 1 และท่วมขังเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงชุมชน มีวัดซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน เราจึงเลือกลงพื้นที่ชุมชนดังกล่าว และได้รับแรงหนุนจากผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์ ที่ร่วมสนับสนุนสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค อุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ ในการจัดทำถุงเขียว เติมกำลังใจ พร้อมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดีโดยเร็ว

นางฐานิดา มีหลง คณะกรรมการชุมชนโคกชะพลูบน ผู้แทนในการรับมอบถุงยังชีพ เผยว่า ชุมชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตั้งแต่เดือนสิงหาคม และระดับน้ำสูงขึ้นถึงหลังคาบ้านชั้น 1 ในเดือนตุลาคม ซึ่งท่วมเป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยครอบครัวส่วนใหญ่ภายในชุมชนมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ และอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ โดยในช่วงที่น้ำท่วมสูง หลายครอบครัวที่ไม่มีเรือในการสัญจรเข้าออก ลูกหลานก็ต้องออกไปอยู่ข้างนอกเพื่อความสะดวกในเดินทางไปทำงาน ก็จะมีผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านซึ่งไม่สามารถออกไปซื้ออาหารเองได้ ขอขอบคุณทางศูนย์อาหารฯ เป็นอย่างสูงที่เข้ามาช่วยเหลือ และให้กำลังใจ สิ่งของที่นำมามอบให้ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับคนในชุมชน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.