5 เคล็ดลับที่ “ผู้หญิงเก่ง” ยุคใหม่ อยากบอกต่อผู้หญิงทุกคน

สาวๆ จ๋า นี่มันก็ปี 2017 แล้วนะ ใครที่ยังมีความคิดว่าผู้หญิงจะต้องเป็นเพียงแม่บ้านอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนน่ะ เป็นอะไรที่ล้าสมัยไปแล้ว เพราะนี่มันคือยุคของผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องสวย เก่ง ฉลาด งานในบ้านก็ไม่ขาด งานนอกบ้านต้องไม่ขาดตกบกพร่อง! ฟังแล้วดูเหนื่อยเน๊อะ แต่เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถเป็นผู้หญิงที่เก่งครบครันแบบนี้ได้ เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากดังนี้ค่ะ

เป็นตัวของตัวเอง
หลายคนมักจะเลือกเดินตามเส้นทางของคนที่เขาประสบความสำเร็จมาก่อน เพราะมันค่อนข้างสำเร็จรูป และมีความเป็นไปได้สูง แน่นอนว่าการเดินตามรอยของคนที่ประสบความสำเร็จน่ะไม่ใช่ผิดหรอก แต่การที่เรามัวไปโฟกัสเส้นทางของคนอื่นมันอาจทำให้เราลืมเส้นทางของตัวเอง ลืมตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไปเลยก็ได้นะ จำไว้ว่าการเป็นตัวของตัวเองน่ะ คือสิ่งที่ทำให้เราพิเศษกว่าคนอื่น และเราไม่สามารถเป็นใครได้ดีที่สุดเท่ากับเป็นตัวของตัวเองหรอกนะ

มุ่งมั่น มีเป้าหมายในชีวิต
ความแตกต่างระหว่างผู้หญิงยุคใหม่กับผู้หญิงยุคเก่าคือการที่ผู้หญิงยุคใหม่กล้าคิด กล้าฝัน กล้าที่จะมีเป้าหมายในชีวิตเป็นของตัวเองนี่แหละ พวกเธอรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วมุ่งมั่นทำมันให้สำเร็จ อาจฟังดูทะเยอทะยานแต่เราว่าผู้หญิงที่มีความคิด พึ่งพาตัวเองได้น่ะมีเสน่ห์จะตายไปนะ เลือกเอาว่าคุณจะเป็นผู้หญิงที่ทำตามความฝันของตัวเอง หรือเป็นผู้ตามสานฝันให้คนอื่นล่ะ

รู้จักดูแลตัวเอง
นอกจากจะดูแลครอบครัว ดูแลเรื่องงานได้เก่งแล้ว เราก็ต้องรู้จักดูแลตัวเองด้วยนะ หาเวลาพักผ่อน กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้างก็ดี อย่าลืมว่าถ้าร่างกายเราพังแล้วจะเอาแรงที่ไหนไปสู้รบปรบมือกับอุปสรรคต่างๆ ได้ล่ะ การที่เราจะประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและครอบครัวน่ะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถ้าสู้จนตัวโทรมก็ไม่ไหวนะหัดรู้จักให้รางวัลตัวเองชาร์จพลังชีวิตเพื่อจะได้สวยสดใสสุขภาพดี พร้อมรับมือกับทุกเรื่องยังไงล่ะ

 

บริหารเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวได้เป็นอย่างดี
หลายคนชอบบ่นว่าเวลาไม่พอบ้างแหละ งานเยอะทำงานไม่ทันบ้างแหละ ไหนจะงานบ้านที่ต้องดูแล ไหนจะต้องออกไปหาเงินข้างนอกอีก แต่เชื่อเถอะว่าเราสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างควบคู่กันไปได้เพียงแค่ต้องรู้จักบริหารเวลาให้เป็น โดยเฉพาะเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเป็นสิ่งที่ต้องแยกออกจากกัน อย่าเอาปัญหาส่วนตัวมาทำให้งานพัง และอย่าเอาปัญหาจากที่ทำงานเก็บมาคิดจนทำให้ชีวิตส่วนตัวเราถูกกลืนไปด้วย

รู้จักวางแผนชีวิต
หลายคนมักจะคิดว่าการทำประกันนั้นเป็นเรื่องที่นอกเหนือความจำเป็น ทั้งที่จริงแล้วการทำประกันนั้นช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะผู้หญิงยุคใหม่ที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพยิ่งทำงานมากขึ้น เวลาดูแลสุขภาพยิ่งน้อยลง และไม่ได้คำนึงเมื่อมีเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ต้องการใช้เงิน เราควรมองหาประกันชีวิตที่เน้นสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองด้านสุขภาพเป็นตัวช่วยเมื่อยามเจ็บป่วย โดยเฉพาะควรเลือกประกันที่คุ้มครองไปถึงโรคสุดฮิตอย่างโรงมะเร็งเอาไว้เพื่อความไม่ประมาท ด้วยแบบประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง สมาร์ท วูแมน จาก กรุงไทย-แอกซ่า ที่สามารถคุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ แถมยังเคลมมะเร็งได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และยังได้รับผลประโยชน์เงินก้อน เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็ง หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกด้วย อ้อ ที่สำคัญเลยก็คือ เวิร์คกิ้งวูแมนอย่างเราขาดงานแต่ไม่ขาดรายได้แน่นอนค่ะ เพราะแบบประกันสมาร์ท วูแมน นี้ให้ค่าชดเชยรายวัน กรณีเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ และนานต่อเนื่องถึง 365 วันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากการทำประกัน เพียงแค่ศึกษาให้ดี เลือกทำให้ตรงกับความต้องการของเรา การใช้ชีวิตตามแบบเวิร์คกิ้งวูแมนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วค่ะ

หากใครที่สนใจทำ แบบประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง สมาร์ท วูแมน จาก กรุงไทย-แอกซ่า สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงสิทธิประโยชน์ได้ที่ https://goo.gl/yB7nLR นี้เลยค่ะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.