นวัตกรรมสำหรับอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

ถ้าจะนิยามถึงคำว่า นวัตกรรม ให้เข้าใจได้ง่ายที่สุดก็คือ การใช้ความรู้และความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อก่อให้เกิดคุณค่าทำให้โลกนี้มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น แถมยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

ความแปลกใหม่อย่างชัดเจนนี้ ไม่ได้เพียงแค่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในสังคม แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์กับคนในวงกว้างได้ โลกนี้ถึงจำเป็นต้องมีนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม หลายคนคงจะจำได้ว่ายุคหนึ่งคำว่า “นาโน” สร้างความฮือฮาให้กับคนในวงการอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก สินค้าที่ผลิตออกมาล้วนมีเทคโนโลยีนาโนเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดนาโน เสื้อผ้านาโน รองเท้านาโนฯลฯ

สิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์ที่ว่านวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของเราได้อย่างไร สิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดและอยู่ในความสนใจของคนยุคนี้คงจะหนีไม่พ้น นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ ดังจะเห็นได้จากการคัดสรรสิ่งที่ดีมีประโยชน์ให้กับตัวเอง เนื่องจากเรามีทางเลือกมากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ไร้สารเคมี ปลอดสารพิษ ออร์แกนิคได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค จึงเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตหันมาให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเริ่มให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีอยู่เดิมในตลาดให้ดีขึ้นในทุกมิติ ทำให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

ดูเหมือนว่าการดูแลสุขภาพแบบ “เวชศาสตร์การป้องกัน” หรือการใช้ชีวิตแบบป้องกันการเกิดโรค จะเป็นคำที่เราเริ่มได้ยินคนพูดถึงกันมากขึ้นโดยคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจตั้งแต่อาหารที่รับประทานเข้าไป ไปจนถึงการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี แถมยังดูแลควบคู่ไปพร้อมกันกับสุขภาพใจที่ดีอีกด้วย

แต่ผลิตภัณฑ์อาหารที่เราบริโภคอยู่หลายชนิดกลับมีสารเคมีที่เป็นโทษกับร่างกาย ทั้งสารกันเสีย สารปรุงแต่ง และผงชูรส ทั้งที่รู้ว่าสารเหล่านี้ไม่มีประโยชน์แต่เรากลับหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ยากเต็มที ผู้บริโภคอย่างเราจึงจำเป็นต้องตื่นตัวกว่าเดิม เริ่มต้นด้วยการปรับลดพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีตั้งแต่วันนี้ โดยเฉพาะ Monosodium Glutamate หรือ MSG ที่มักก่อให้เกิดอาการปากแห้งและคอแห้ง ภายหลังจากการที่มีการบริโภคอาหารที่มีส่วนประกอบของ MSG

ทั้งนี้ได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารรูปแบบใหม่ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ลดการใช้สารเคมีอย่างการใส่สารกันหืน สี หรือแต่งกลิ่นสังเคราะห์ใดๆ ที่สามารถสะสมในร่างกาย  เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบริโภคอาหารที่ปลอดภัยจากสารเคมี แต่ยังอยากให้อาหารที่รับประทานมีรสชาติอร่อย

โดยถือได้ว่า ผลิตภัณฑ์ซอสผงปรุงอาหารที่ไร้สารเคมีนั้น เป็นทางเลือกใหม่ที่จะมาเติมเต็มให้ทุกมื้ออาหารมีคุณค่าและรสชาติถูกใจทุกคนในครอบครัวในยุคที่หลายคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น เนื่องจากความพิถีพิถันและใส่ใจคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีประโยชน์มาให้กับผู้บริโภค ผ่านกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ทำให้เรามั่นใจได้ว่าผู้ช่วยคู่ครัวคนใหม่นี้จะทำให้ทุกเมนูของเรา ไม่ว่าจะเป็นเมนูต้ม ผัด หมัก ทอด หรือโรยอาหาร ก็อร่อยได้ทุกจาน ที่สำคัญ ยังไม่มีสารเคมีที่อันตรายอีกด้วย

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหาร ไร้สารเคมีมาติดครัวไว้ก็ไม่ยากเลย เพียงเดินเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปแล้วมองหา “Becky” ที่ผลิตจาก ธรรมชาติ ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่น้ำตาล เกลือน้อย และใช้วิตามินอีแทนสารกันหืน มีติดครัวไว้ อร่อย และปลอดภัยแน่นอน

อร่อย สุขภาพดีอย่างนี้ ต้องมี Becky ไว้ติดครัว
สำหรับคนที่ใส่ใจในสุขภาพลองมาติดตาม J.R. Jane กันได้ ที่นี่เลย

ส่วนใครที่ต้องการรู้เรื่องราวก่อนหน้านี้ ว่าเป็นอย่างไรนั้นติดตามได้จาก
https://www.facebook.com/BeckyThailand/videos/1677803399181479/

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จาก BECKY ได้ทาง www.facebook.com/BeckyThailand 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.