เคลียร์คัท! ชัดทุกปัญหาคาใจ… “ใต้วงแขน”

“รักแร้” พื้นที่เล็กๆ บนร่างกาย แต่กลับสร้างอุปสรรค แถมเป็นบ่อนทำลายความมั่นใจอันดับต้นๆ ของสาวๆ วันนี้เราเลยขอมาไขข้อข้องใจ และแนะแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้ความมั่นใจกลับคืนมา

PROBLEM 1 : รักแร้ดำ น่ารำคาญใจ
เพราะใต้วงแขนของเราประกอบด้วยต่อมเหงื่อและรูขุมขนจํานวนมาก ปกติแล้วบริเวณนี้จะมีสีคล้ำกว่าส่วนอื่นเล็กน้อยเพราะเป็นส่วนที่ผิวย่นรวมกัน(ก็เหมือนเหมือนคอหรือขานั่นแหละ)แต่ถ้าคล้ำจนผิดปกติ เห็นทีคงต้องหาสาเหตุกันหน่อยและผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่ายก็คือ
1. การอักเสบและติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณรักแร้  ขาหนีบเมืองไทยของเรามีอากาศร้อนชื้น  ทําให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้เร็ว ถ้าไม่หมั่นดูแลทําความสะอาด  หากเกิดการอักเสบอาจนําไปสู่การมีผิวหนังดําคล้ำ หรือสีน้ำตาลในรายที่มีเหงื่อบริเวณรักแร้มากกว่าปกติ  ทําให้เกิดการอับชื้นเป็นสาเหตุให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นและตามมาด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์
2. ความอ้วนข้อนี้พูดแล้วก็รู้สึกเจ็บจี๊ด! แต่มันเป็นเรื่องจริงนะ เพราะเมื่อน้ำหนักตัวมากเนื้อบริเวณใต้ท้องแขนและรักแร้ก็จะมากตามไปด้วยจนเกิดการเสียดสีและทําให้รักแร้ดำ ฉะนั้น การลดน้ำหนักควบคู่กับยาลดรอยดําจะทําให้ผิวใต้วงแขนขาวขึ้น
3. การสัมผัสสารเคมีอย่างต่อเนื่อง ทําให้ เกิดการระคายเคือง และรอยดํา การแพ้สารอะลูมิเนียม หรือแอลกอฮอล์ในโรลออน ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งได้เหมือนกัน ควรเลือกใช้โรลออนที่ไม่มีแอลกอฮอล์จะดีกว่าอย่าง นีเวีย โพรเทค &แคร์โรลออนและสเปรย์สูตรไม่มีแอลกฮอล์ จึงมั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยน และไม่ระคายเคืองผิว

PROBLEM 2 : ผิวตะปุ่มตะป่ำเป็นหนังไก่
เป็นปัญหาโลกแตกที่สาวๆ หลายคนต้องเผชิญ ใต้วงแขนที่ไม่เรียบ เป็นตะปุ่มตะป่ำคล้ายหนังไก่ เกิดจากการถอนขนรักแร้และเกิดขนคุด ปกติแล้วผิวใต้วงแขนจะมีขนปกคลุมเพื่อช่วยลดการเสียดสีของผิวหนัง การถอนอย่างรุนแรงหรือการแว็กซ์บ่อยครั้งจะทําให้รูขุมขนชัดขึ้น แถมยังจํากัดทางขึ้นของขนเส้นใหม่ จนเกิดเป็นขนคุดในที่สุด
เปลี่ยนวิธีกําจัดขนซะ! หยุดถอนอย่างรุนแรงซักระยะนึง รูขุมขนจะยุบตัวลงเช่นเดิม ปัญหาผิวใต้วงแขนไม่เรียบ เนียนก็จะหมดไป

s03_155

PROBLEM 3 :ขนดกเป็นป่าดงดิบ
ทางออกมีอยู่แค่อย่างเดียวก็คือ กำจัดมันทิ้งซะสิจ๊ะ มีให้เลือกมากมายหลายวิธี เอาที่สบายใจเลย
– โกน เป็นวิธีที่ง่าย  สะดวก   รวดเร็ว แต่ข้อเสียคือ ต้องทําบ่อย แถมขนที่ขึ้นใหม่ยังแข็งและหยาบขึ้นเพราะส่วนปลายจะตรง เป็นตอ หากขูดผิวมากๆ อาจเกิดการอักเสบ
– ถอน แบบนี้ก็สะดวก ขนจะถูกดึงออกมาทั้งราก ขนที่ขึ้นใหม่จึงบาง แต่ปัญหาคือยุ่งยาก เสียเวลา และอาจทําให้เกิดปัญหาขนคุด และหนังไก่ได้
– ครีมกําจัดขน ทั้งง่าย สะดวกไม่เจ็บตัวราคาไม่แพง เนื้อครีมจะละลายเส้นขนให้อ่อนตัวแล้วขาดออกจากกันเมื่อใช้ผ้าเช็ดออก ปลายขนจะมน ไม่เป็นปลายตัดเหมือนการโกน แต่ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ด้วยนะ
– แว็กซ์มีทั้งแบบร้อนและเย็น วิธีนี้กําจัดขนได้ถึงราก และอยู่ได้นานประมาณ1 เดือน เส้นขนใหม่จะอ่อนนุ่มขึ้น แต่ถ้ากระตุกแรงเกินไป อาจทําให้รากขนขาด จนกลายเป็นขนคุดอยู่ข้างใน บางคนอาจมีอาการระคายเคืองได้

PROBLEM 4 :กลิ่นเต่าแรงแซงหน้าเพื่อน
นี่คือ 5 สุดยอดวิธีลดกลิ่นเต่าที่เรามั่นใจว่า ทำง่าย แถมได้ผลชัวร์!
1. รักษาอนามัยส่วนตัว เช่น อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง รักษาความสะอาดของเสื้อผ้า ส่วนการกำจัดขนรักแร้ ก็ช่วยป้องกันการหมักหมม และลดปัญหากลิ่นตัวได้เช่นกัน
2. ใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย แต่ควรเลือกแบบที่ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ผิวจะได้แห้งสบายไม่เหนอะหนะ ลองใช้
3. ผ่อนคลายความเครียดบางครั้งความเครียดก็มีส่วนทำให้เกิดกลิ่นตัวได้เช่นกัน เพราะร่างกายจะหลั่งสารอะดรินาลีนออกมา
4. สวมเสื้อผ้าเบาสบาย ง่ายต่อการระบายความร้อนและเหงื่อควรเป็นผ้าที่ทําจากใยธรรมชาติเช่น ผ้าฝ้าย ลินิน   ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่ทําจากใยสังเคราะห์ เพราะกักความร้อนไว้มาก จะทําให้ความร้อนบริเวณนั้นสะสมอยู่และไม่ไปไหน ผิวตรงนั้นจึงเปียกแฉะ
5. เลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น เครื่องเทศ ทุเรียน เหล้า เบียร์ กาแฟ เนื้อสัตว์บางชนิด รวมถึงอาหารที่มีไขมันมาก

s03_385

เราขอทิ้งท้ายด้วย “สูตร(ไม่)ลับ เพื่อวงแขนขาวเนียน” เป็นของแถมให้สาวๆ ได้เสริมความมั่นใจให้เต็มร้อย
1. สารส้มโรลออนธรรมชาติที่ใช้กันมาแต่โบร่ำโบราณ ไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้สาเหตุของรอยดํา แถมยังระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ชะงัด
2. มะนาว นํามะนาวผ่าซีกมาถูใต้วงแขนทิ้งไว้10 – 15นาที สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง  อาจจะคันยิบๆ เล็กน้อย แต่กรด  AHA จากธรรมชาติจะค่อยๆ ทําให้วงแขน ขาวขึ้น
3. มะขามและน้ำผึ้ง นํามะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งในสัดส่วนเท่ากัน ทารักแร้ทิ้งไว้ 5 – 10 นาที  สัปดาห์ละ3 – 4 ครั้ง ผิวใต้วงแขนจะนวลเนียนขึ้น
4. เกลือสปา ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วนํามาขัดเบาๆ จะทําให้ผิวใต้วงแขนเนียนและดูขาวขึ้น
5. โรลออนสูตรไม่มีแอลกอฮอล์ เป็นวิธีที่สะดวกและหาซื้อง่ายที่สุด อย่าง NIVEA Protect & Care ที่เป็นทั้งโรลออนและครีมบำรุงในขวดเดียว นอกจากลดเหงื่อ ระงับกลิ่นกายและให้กลิ่นหอมสดชื่นแล้ว ยังมีส่วนผสมของเอสเซ้นส์ครีมบำรุงที่ดีที่สุดของนีเวีย เข้าบำรุงผิวใต้วงแขนอย่างล้ำลึกผิวใต้วงแขนจึงเรียบเนียน ให้สาวๆ มั่นใจได้ยาวนาน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.