เริ่มต้นการมีสุขภาพที่ดี ได้ด้วยตัวเรา

เชื่อได้เลยว่าถามคน 100 คน ว่าอยากมีสุขภาพที่ดีในวัยเกษียณไหม? ร้อยทั้งร้อยตอบตรงกันว่าอยากมีสิ ใครบ้าง ล่ะที่ไม่อยากมีสุขภาพที่ดี ถึงแม้จะแก่ตัวลง แต่ก็ไม่อยากเป็นภาระของใคร สามารถดูแลตัวเองได้ ทำสิ่งต่างๆเองได้ มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงตามช่วงวัย มาเริ่มต้นดูแลสุขภาพตัวเองวันนี้ ดังคำกล่าวที่ว่า “สุขภาพที่ดีนั้น มันไม่ สามารถซื้อได้ ถ้าอยากมีสุขภาพที่ดีต้องทำเอง”(อุดร ขจรเวหาศน์)

กล่าวถึงการมีสุขภาพที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องราวที่ลึกลับซับซ้อนอะไร หลายคนรู้ว่าจะทำอย่างไรที่จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี  ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทานอาหาร เลือกทานอาหารที่เหมาะกับวัยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย  การนอนหลับที่ควรนอน 6- 8 ชั่วโมงต่อวัน หรือจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานและเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ สิ่งเหล่านี่เป็นสิ่งพื้นฐานสำหรับการดูแลตัวเองทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะเริ่มต้นลงมือทำเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

shutterstock_11641974

รู้หรือไม่? ว่านอกจากการพักผ่อน ออกกำลังกาย และทานอาหารที่ครบถ้วนเป็นประโยชน์แล้ว การเสริมด้วยอาหารสูตรครบถ้วน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงได้ ถ้าเปรียบการทานอาหารเสริมเหมือนการใส่ปุ๋ย เพื่อให้ต้นไม้เจริญงอกงาม เพราะแค่รดน้ำหรือพรวนดิน บางทีสารอาหารที่ได้รับยังอาจจะไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ต้นไม้แผ่กิ่ง ก้าน และใบที่สมบูรณ์ออกมาได้ แต่การใส่ปุ๋ยจะช่วยให้ต้นไม้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนสามารถยืนต้นได้อย่างแข็งแรง มั่นคง ตัวเราก็เช่นกันถ้าดูแลเป็นอย่างดี ก็จะแข็งแรง อาการเจ็บป่วยลดลง และการที่เราไม่ป่วยจะส่งผลต่อสุขภาพจิตที่ดีตามมาด้วย ถ้าอยากมีสุขภาพที่ดีต้องทำด้วยตัวเอง เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เพื่ออนาคตที่แข็งแรงในวันข้างหน้า

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส (ประเทศไทย) จำกัด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.