เรสเทียร์

“ที่นอนทองคำ” จาก เรสเทียร์ ถ่ายทอดงานหัตถศิลป์สุดวิจิตรของเครื่องประดับชั้นสูงในพระราชวัง

“เรสเทียร์” ตอกย้ำผู้นำแบรนด์เครื่องนอนคุณภาพเปิดแกลเลอรี่ ช็อปเครื่องนอนสุดหรูหราแห่งแรกในเมืองไทย โชว์ไฮไลท์ “ที่นอนทองคำ” มูลค่า 4 ล้านบาท ผลงานรังสรรค์จากหัตถศิลป์สุดวิจิตรของไทย

” เรสเทียร์ ” ตอกย้ำผู้นำแบรนด์เครื่องนอนคุณภาพเปิดแกลเลอรี่ ช็อปเครื่องนอนสุดหรูหราแห่งแรกในเมืองไทย พร้อมโชว์ไฮไลท์ “ที่นอนรอยัลโกลด์” (Royal Gold Mattress) ซึ่งได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากงานหัตถศิลป์ของเครื่องประดับชั้นสูงในพระราชวังผสมผสานกับองค์ประกอบศิลป์ของลายไทยอันวิจิตรงดงามหาที่เปรียบมิได้

เรสเทียร์

ผลงานหัตถศิลป์สุดวิจิตร

“ที่นอนรอยัลโกลด์” (Royal Gold Mattress) ผ่านการรังสรรค์ด้วยช่างฝีมือชั้นสูงที่ใช้ความประณีตในทุกขั้นตอนการประดิษฐ์ เริ่มตั้งแต่การเลือกสรรวัสดุอันทรงคุณค่า ไปจนถึงขั้นตอนการตัดเย็บและฝีมือการปักชั้นสูงด้วยของประดับอันวิจิตรตระการตา บางชิ้นนั้นไม่สามารถประเมินค่าได้ทั้งยังมีความหมายที่เป็นมงคลในเชิงสัญวิทยา (Semiotics)

เรสเทียร์

ความพิเศษของวัสดุอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ “Royal Gold Mattress” ห่อหุ้มด้วยผ้าไหมไทยแท้สีทอง Royal Gold ที่ผ่านการทออย่างละเอียดลออโดย Jim Thompson และมีรายละเอียดในการเลือกใช้วัสดุรวมถึงลายประดับตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น

* พนังด้านข้างทั้งสี่ ตกแต่งด้วยผ้าไหมไทยยกดอกลำพูน (Lamphun Brocade Thai Silk) ซึ่งเป็นผ้าไหมที่ทอให้เกิดลวดลายโดยการใช้เส้นไหมสีต่างกันทอแทรกเข้าไปให้เกิดลายดอกที่นูนสูงขึ้นกว่าผืนผ้า ซึ่งก็คือลายประจำยาม อีกทั้งมีความหมายตามความเชื่อของไทยโบราณว่าเป็นผู้รักษาการณ์เพื่อ

ปกป้องคุ้มครองภัย และในอดีตผ้ายกดอก ถือเป็นผ้าสำหรับใช้ในคุ้มเจ้านาย หรือในพระราชสำนักเท่านั้น

เรสเทียร์

* ด้านบนของผ้าไหมยกลายดอก ประดับด้วยวัสดุที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะและมีความหมายเชิงสัญลักษณ์อันเป็นมงคล ประกอบด้วย

– กะไหล่ทอง แผ่นโลหะขึ้นรูปด้วยมือชุบทองคำแท้พร้อมฉลุลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยช่างฝีมือชั้นสูงในราชสำนัก จึงถือว่าเป็นงานหัตถศิลป์ชั้นสูงของชาววัง

– กะไหล่ทองดอกพุดตาน แผ่นโลหะขึ้นรูปด้วยมือชุบทองคำแท้ บรรจงแปลงรูปร่างให้มีลักษณะคล้ายดอกพุดตาน อันมีความหมายตามความเชื่อของไทยว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย มียศศักดิ์ เฉกเช่นเดียวกับความหมายในภาษาจีนที่เรียกดอกพุดตานว่า “ฝูหยง” โดย ฝู มีเสียงพ้องกับคำว่า ฝู้ แปลว่า ร่ำรวย มั่งคั่ง และคำว่า หยง พ้องเสียงกับคำว่า หยงหวา ที่มีหมายความว่า พร้อมไปด้วยยศศักดิ์

– คริสตัลนำเข้าจากประเทศออสเตรีย เลื่อมโลหะทรงกลมและทรงแท่งขนาดเล็ก นำมาปักด้วยมือบริเวณตรงกลางและขอบลายประจำยามทั้งผืนผ้าเพื่อเพิ่มความสวยงามอย่างวิจิตรตระการตา

เรสเทียร์

* ขอบด้านบนและด้านล่างของพนัง เย็บตกแต่งด้วยผ้าตาดทองคำ ซึ่งเป็นผ้าทองคำแท้ที่ถูกถักทอจากแผ่นทองทำที่รีดให้บางและตัดเป็นเส้นขนาดเล็กหรือที่เรียกว่า “ทองแล่ง” โดยในสมัยก่อนการใช้ผ้าตาดนั้นสามารถใช้ได้เพียงงานพิธีของพวกเจ้านายชั้นสูงเท่านั้น

เรสเทียร์

* มุมสี่ด้านของที่นอนประดับด้วยพู่ขนหางจามรี ซึ่งมีความหมายในการช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

 

บทความที่น่าสนใจ

เรสเทียร์(Restier) หมอนหรูคู่ใจ “ขุ่นแม่ชมพู่” ผู้ช่วยคนสำคัญ กับปฏิบัติภารกิจพรมแดง ณ เมืองคานส์

“ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับ หมอนเรสเทียร์(RESTIER) คู่ใจเตรียมพร้อมก่อนเดินบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์

RESTIER เครื่องนอนสัญชาติไทย ผู้ช่วยใหม่ของคุณแม่ดีกรีไอคอนแฟชั่น อย่าง “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต”

“ RESTIER Scarf Pillow – Foxy Design ” จากเรสเทียร์ หมอนคู่ใจ เคล็ดลับความงามของเจ้าแม่พรมแดงแห่งเมืองคานส์อย่าง “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต

“นาย” ณภัทร เสียงสมบุญ ออกเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ พร้อมบอกเล่าประสบการณ์กับโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุด KOL Staycation X RESTIER

อัพเดตความฟินกับเรื่องบนเตียงของ แบมแบม GOT7 โดย RESTIER

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.