‘ผู้หญิงก็ซิ่งได้’ 5 เคล็ดลับเด็ดพิชิตความกลัวการขี่รถบิ๊กไบค์สำหรับสาวๆ

ใครๆ ก็ว่าผู้หญิงเหมาะกับเรื่องสวยๆ งามๆ อย่างเครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องประดับเท่านั้น แต่ไม่ใช่สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่นอกจากจะต้อง ‘สวย’ และยังต้อง ‘สตรอง’ อีกต่างหาก กิจวัตรประจำวันของสาวยุคใหม่ก็ไม่ใช่แค่ช้อปปิ้งหรือนั่งเม้าท์กับเพื่อนในร้านกาแฟ แต่หันมาทำกิจกรรมที่มีดีกรีความแอดเวนเจอร์เพิ่มขึ้นอย่างเช่น ดำน้ำ ปีนเขา หรือแม้กระทั่งการขี่มอเตอร์ไซค์!!! รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางสายพันธุ์อังกฤษ เอาใจไบเกอร์สาวยุคใหม่ จัดกิจกรรม Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2” เชิญชวนผู้หญิงเรียนรู้การขับขี่บิ๊กไบค์อย่างถูกต้อง ผ่านเวิร์คช็อปสอนการขับขี่บิ๊กไบค์เบื้องต้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย พร้อมให้สาวๆ ประกาศให้ใครๆ รู้ไปเลยว่า “ถึงแม้ว่าฉันเป็นผู้หญิง แต่ฉันก็ซิ่งบิ๊กไบค์ได้นะจ๊ะ”

โดยในงานนี้ 2 กูรูไบเกอร์สาวคนเก่ง คุณหลิง-พีรดา พีรศิลป์ จากเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ไบค์เกอร์ Shift Up Magazine และ คุณส้ม-อมรา ศิริพงษ์ นักร้องสาวผู้หลงไหลในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที  ยังมอบ 5 เคล็ดลับเด็ด พิชิตความกลัวการขี่รถมอเตอร์ไซค์สำหรับสาวๆ ดังนี้

  1. กล้าเข้าไว้ อย่าได้กลัว

หากคิดจะขี่มอเตอร์ไซค์จริงๆ ควรเปิดใจและกล้าที่จะลงมือปฎิบัติ เพราะหากเรายึดติดกับความกลัว เราจะไม่สามารถเอาชนะมันได้ ทั้งนี้ สาวๆ อาจหาแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยว เนื่องจากการขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวจะทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ และสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่แบบที่ไม่เคยหาได้จากที่อื่น

  1. เลือกรถให้เหมาะ

ถ้ามีโอกาส ควรหาศูนย์รถมอเตอร์ไซค์ที่ใดก็ได้ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำรถที่เหมาะกับเรา สาวๆ ควรเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดพอดีกับตัว ไม่สูงหรือใหญ่เกินไป เพราะจะให้ทำเรากลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัยในการขับขี่

  1. ใจพร้อม พร็อพก็ต้องพร้อม

เตรียมอุปกรณ์การขับขี่ให้พร้อมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแบบปิดเพื่อความปลอดภัย และช่วยลดอาการบาดเจ็บหากเกิดอุบัติเหตุ กฎข้อนี้สำคัญมากเนื่องจากการมีอุปการณ์พร้อมจะทำให้เรามีความมั่นใจ และกล้าที่จะขับขี่มากขึ้น

  1. ซ้อมบ่อยๆ เอาให้ชัวร์

สำหรับสาวๆ ที่ขี่มอเตอร์ไซค์เป็นแล้ว แต่ยังไม่แข็ง ควรซ้อมขี่รถมอเตอร์ไซค์บ่อยๆ หลายๆ คนอาจคิดว่าถ้าขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นแล้ว ไม่จำเป็นต้องซ้อมเพราะไม่มีทางที่เราจะลืมได้ แต่ความจริงนั้น หากเราห่างหายจากการฝึกฝนนานๆ อาจทำให้เราลืมเทคนิคในการขับขี่ และต้องกลับมานับหนึ่งใหม่ก็เป็นได้

  1. กฎจราจรสำคัญ ท่องไว้

สิ่งที่ไบค์เกอร์ทุกคนควรคำนึงถึงเสมอคือการขับขี่อย่างมีความรับผิดชอบ โดยการเคารพ และให้เกียรติผู้อื่น รวมถึงปฎิบัติตามกฎจราจร เพราะจะทำให้ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

นางสาวณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ประจำประเทศไทย กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรม           Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 ว่า “การขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสนุกได้แม้ว่าเราจะเป็นผู้หญิง ดิฉันเองในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ อยากให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริงหรือ Pure Riding Experience และเพลิดเพลินไปกับการขับขี่บิ๊กไบค์ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งกิจกรรม ‘Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้’ นับเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงสามารถสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวผ่านการเรียนรู้การขับขี่บิ๊กไบค์อย่างถูกต้องทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติจริงเพื่อการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่เราจัดกิจกรรมนี้ ซึ่งกิจกรรมทั้ง 2 ปีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าผู้หญิง เราจึงวางแผนจะจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องในประเทศไทยทุกปี นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ที่มอบลุคที่เป็นเอกลักษณ์ร่วมสมัย พร้อมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นเรื่องง่าย เหมาะกับไบค์เกอร์ผู้หญิงทุกคนอีกด้วยค่ะ”

สำหรับสาวๆที่ใฝ่ฝันอยากลองขับรถมอเตอร์ไซค์ สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ได้ หรือหากต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์รอยัล เอนฟิลด์ทุกสาขา รับรองว่าคุณสามารถจะได้ฟินและหลงรักการขีบขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน

 

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai   และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์

ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.