แบล็ค แพนเธอร์

BLACK PANTHER หนังดีที่ควรดู โดย มาร์เวล สตูดิโอส์

มาร์เวล สตูดิโอส์ ภูมิใจเสนอ “BLACK PANTHER” แบล็ค แพนเธอร์ เรื่องราวของที’ ชัลล่า เจ้าชายหนุ่มชาวแอฟริกัน ผู้เข้ารับตำแหน่งกษัตริย์และซูเปอร์ฮีโร รวมถึงตำนานเก่าแก่หลายร้อยปีที่ควบคู่กับมันด้วย

มาร์เวล คอมิกส์ ที่โด่งดังจากวิสัยทัศน์สร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ของพวกเขา ได้แนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับซูเปอร์ฮีโรมากมายตั้งแต่ปี 1939 ซึ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ แบล็ค แพนเธอร์ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน “Fantastic Four Vol. 1” ฉบับ 52 ที่ตีพิมพ์ในปี 1966

แบล็ค แพนเธอร์

ไม่นานนัก ตัวละคร แบล็ค แพนเธอร์ ของแสตน ลีและแจ็ค เคอร์บี้ก็ได้กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ ด้วยการข้ามเส้นแบ่งทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม ภาพของกษัตริย์แอฟริกันผู้งามสง่ามและโฉมหน้าซูเปอร์ฮีโรของเขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ มาโดยตลอด ส่งผลให้มีการตีพิมพ์เรื่องราวใหม่ๆ เกี่ยวกับ “Black Panther” หลายครั้ง โดยล่าสุด ก็เป็นผลงานจากผู้กำกับเรจินัลด์ ฮูดลินและนักเขียน/นักข่าว ทาเนฮิซี โค้ทส์

แบล็ค แพนเธอร์

ในปี 2016 โลกภาพยนตร์มาร์เวลได้ต้อนรับที’ ชัลล่า/แบล็ค แพนเธอร์และได้แนะนำเขาให้เป็นที่รู้จักของแฟนๆ จำนวนมหาศาลใน “Captain America: Civil War” ภาพยนตร์ฮิตถล่มทลายที่ทำให้เหล่าอเวนเจอร์ต้องต่อกรกันเอง

Black Panther

เควิน ไฟกี ประธานมาร์เวล สตูดิโอส์และผู้อำนวยการสร้าง “Black Panther” ได้กล่าวว่า “ความหลากหลายในโลกภาพยนตร์มาร์เวลมีที่มาจากการ์ตูนมาร์เวล ผมพูดเสมอว่าเราแค่พยายามจะลอกเลียนแบบสิ่งที่การ์ตูนพวกนั้นทำมาได้ดีเหลือเกินตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาและสิ่งหนึ่งก็คือการเป็นสิ่งที่นำเสนอสังคมอย่างที่มันเป็น ในตอนที่ตัวละครแบล็ค แพนเธอร์เปิดตัวในยุค 60s มันเป็นความเคลื่อนไหวที่กล้าหาญของแสตน ลีและแจ็ค เคอร์บี้ในการที่พวกเขาได้สร้างตัวละครตัวใหม่นี้ ที่เป็นตัวละครชาวแอฟริกัน ที่ฉลาดกว่าซูเปอร์ฮีโรคนอื่นๆ ของเราหลายคนและแข็งแกร่งกว่าฮีโรส่วนใหญ่ของเราด้วย การที่เราสามารถนำเสนอเรื่องราวนั้นบนจอเงินในห้าสิบปีให้หลังเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อสำหรับเราครับ”

Black Panther

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีการพูดคุยกันถึงแผนการที่จะใส่เรื่องราวของ “Black Panther” เข้าไปในตารางการทำงานของมาร์เวล สตูดิโอส์อยู่ตลอด แต่มันก็กลายเป็นผลสำเร็จเมื่อไฟกีได้เลือกที่จะนำเสนอแบล็ค แพนเธอร์ใน “Civil War” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เดี่ยว นี่เป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้เกิดการตอบรับอย่างล้นหลามในทันทีจากแฟนๆ ที่ถูกดึงดูดเข้าหาเจ้าชายหนุ่มสุดเจ๋งผู้ซึ่งเอกโฉมหน้าหนึ่งเป็นผู้รักษากฎหมายที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน

ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น มันยิ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของมาร์เวล สตูดิโอ ในการนำเสนอทุกแง่มุมของโลกภาพยนตร์มาร์เวลพร้อมไปกับการสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนๆ การ์ตูนและภาพยนตร์ ผู้มีความรอบรู้และความต้องการสูง

แบล็ค แพนเธอร์

“มันมีแววว่าจะสร้างมานานแล้วครับ” ไฟกีพูดถึงภาพยนตร์จากมาร์เวล สตูดิโอส์เรื่องใหม่ล่าสุดและน่าสนใจมากที่สุดของโลกภาพยนตร์มาร์เวล “ตอนนี้ด้วยความที่โลกภาพยนตร์มาร์เวลเป็นที่รู้จักดีเหลือเกิน มันก็เลยเป็นสิ่งที่ผู้ชมเข้าใจ สนุกสนานและชื่นชอบอย่างแท้จริง ผมคิดว่าสิ่งที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุดเกี่ยวกับโลกภาพยนตร์ มาร์เวลคือทุกเรื่องล้วนแล้วแต่แตกต่างกัน เราพยายามจะสร้างหนังพวกนี้ให้แปลกแยกจากกันและด้วย ‘Black Panther’ มันก็เป็นโปรเจ็กต์ที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เราเคยสร้างมาก่อน เราได้นำเสนอซูเปอร์ฮีโรจากประเทศใจกลางแอฟริกาที่ถูกห่อหุ้มด้วยความลึกลับตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา จากนั้นเราก็กระเทาะเลเยอร์พวกนั้นออกมาจนเจอกับประเทศนี้ที่มีความก้าวหน้าในแบบที่เหนือกว่าประเทศอื่นในโลกนี้”

Black Panther

“Black Panther” จาก มาร์เวล สตูดิโอส์ ได้เล่าเรื่องของที’ ชัลล่า ผู้ที่หลังจากการสวรรคตของกษัตริย์แห่งวาคานด้า พระบิดาของเขา ได้กลับสู่ประเทศแอฟริกาใต้ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและห่างไกลจากประเทศอื่นๆ เพื่อรับตำแหน่งกษัตริย์องค์ใหม่ แต่เมื่อศัตรูเก่าผู้ทรงพลังปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง สถานะของที’ ชัลล่าในฐานะกษัตริย์และแบล็ค แพนเธอร์ ก็ต้องถูกทดสอบเมื่อเขาถูกดึงเข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งน่าสะพรึงกลัวที่ทำให้ชะตากรรมของวาคานด้าและโลกทั้งใบต้องตกอยู่ในอันตราย เมื่อเผชิญหน้ากับการทรยศและอันตราย กษัตริย์หนุ่มจะต้องรวบรวมมิตรสหายของเขาและปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของ แบล็ค แพนเธอร์ออกมา เพื่อเอาชนะศัตรูของเขาและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนของเขาและวิถีชีวิตของพวกเขา

เข้าฉาย: วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561

ประเภท: แอ็คชั่น ผจญภัย

นักแสดง: แชดวิค โบสแมน, ไมเคิล บี. จอร์แดน, ลูพิต้า ยองโก, ดาไน กูริร่า, มาร์ติน ฟรีแมน, แดเนียล คาลูย่า, เลทิเทีย ไรท์, วินสตัน ดู๊ค,   ร่วมด้วย แองเจล่า บาสเซ็ทต์, ฟอเรส วิเทเกอร์, และ แอนดี้ เซอร์คิส

ผู้กำกับ: ไรอัน คูเกลอร์

ผู้อำนวยการสร้าง: เควิน ไฟกี

ผู้อำนวยการสร้างบริหาร: หลุยส์ ดิ’เอสโพซิโต, วิคตอเรีย อลอนโซ, เนท มัวร์, เจฟฟรีย์ เชอร์นอฟ, แสตน ลี

บทภาพยนตร์โดย: ไรอัน คูเกลอร์ และ โจ โรเบิร์ต โคล

แบล็ค แพนเธอร์

เรื่องย่อ:

“Black Panther – แบล็ค แพนเธอร์” จาก มาร์เวล สตูดิโอ ได้ติดตาม ที’ชัลล่า หลังจากการสวรรคตของพระบิดาของเขา กษัตริย์แห่งวาคานดาได้เดินทางกลับบ้าน สู่เมืองแห่งชนชาติแอฟริกันที่ล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและเป็นเอกเทศ เพื่อสืบทอดบัลลังก์และขึ้นครองราชย์อย่างถูกต้องในฐานะกษัตริย์ แต่เมื่ออดีตศัตรูผู้ทรงอำนาจปรากฎตัวขึ้นมาอีกครั้ง ความเป็นกษัตริย์และแบล็ค แพนเธอร์ของ ที’ชัลล่า จึงถูกทดสอบ เมื่อเขาต้องเข้าไปสู่ความขัดแย้งอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ชะตากรรมของวาคานดาและโลกทั้งใบอยู่ในอันตราย ด้วยการทรยศหักหลังและอันตรายที่อยู่ตรงหน้า กษัตริย์หนุ่มต้องรวบรวมพันธมิตรของเขาและปลดปล่อยพลังอันแท้จริงของแบล็ค แพนเธอร์ เพื่อต่อสู้กับเหล่าศัตรูและปกป้องประชาชนและวิถีชีวิตของพวกเขา

แบล็ค แพนเธอร์

“Black Panther – แบล็ค แพนเธอร์” นำแสดงโดย  แชดวิค โบสแมน, ไมเคิล บี. จอร์แดน, ลูพิต้า ยองโก, ดานัย กูริร่า, มาร์ติน ฟรีแมน, แดเนียล คาลูย่า, เลทิเทีย ไรท์,วินสตัน ดู๊ค, ร่วมด้วย แองเจล่า บาสเซ็ทต์, ฟอเรส วิเทเกอร์, และ แอนดี้ เซอร์คิส

แบล็ค แพนเธอร์

กำกับภาพยนตร์โดย ไรอัน คูเกลอร์ และอำนวยการสร้างโดย เควิน ไฟกี ร่วมด้วย หลุยส์ ดิ’เอสโพซิโต,  วิคตอเรีย อลอนโซ, เนท มัวร์, เจฟฟรีย์ เชอร์นอฟ, และ แสตน ลี ในฐานะผู้อำนวยการสร้างบริหาร ไรอัน คูเกลอร์ และ โจ โรเบิร์ต โคล เขียนบทภาพยนตร์

Black Panther

เกร็ดน่ารู้ ในภาพยนตร์ BLACK PANTHER

  • ตัวละคร แบล็ค แพนเธอร์ จากมาร์เวล ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกการ์ตูนคอมิกใน “แฟนทาสติกโฟร์ โวลุ่ม 1″ เล่ม 52 ตีพิมพ์ในปี 1966
  • ตำนานส่วนที่สำคัญของ แบล็ค แพนเธอร์ ที่ถูกใส่เข้าไปในหนังก็คือ ดอร่า มิลาเจ หน่วยองค์รักษ์หญิงผู้แข็งแกร่ง ที่คอยปกป้องกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ เหล่านักรบสาวรูปร่างกำยำ ศีรษะโล้นจะเคลื่อนทึ่เป็นหนึ่งเดียว และต้องได้รับความสนใจในทุกที่ที่พวกเธอไป

  • นำทีมโดย โอโคเย่ ตัวละครของ ดาไน กูริร่า กองกำลัง ดอร่า มิลาเจ ประกอบไปด้วยเหล่าหญิงสาวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึง ฟลอเรนซ์ คาซุมบ้า ที่กลับมารับบท อาโย่ ตัวละครที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน “กัปตัน อเมริกา: ซิวิล วอร์” จากมาร์เวล ดอร่า มิลาเจ ถูกคัดเลือกจากกลุ่มนักแสดงหญิง สตั๊นท์หญิง และนักเต้นบรอดเวย์ ดังนั้นแต่ละคนในดอร่า มิลาเจจะมีทักษะเฉพาะที่พวกเธอจะใส่เข้ามาในหนัง
  • มันถูกตัดสินใจมาก่อนแล้วเกี่ยวกับ โซซ่า หนึ่งในภาษาทางการของแอฟริกาใต้ จะกลายมาเป็นภาษาของวาคานด้า เนื้อหาก่อนหน้านี้มีอยู่ใน “กัปตัน อเมริกา: ซิวิล วอร์” จากมาร์เวล เพื่อฉลองให้กับนักแสดงชาวแอฟริกันใต้ จอห์น คานิ ผู้รับบทราชา ที’ชาก้า ที่ใช้สำเนียงท้องถิ่นของเขา แชดวิค โบสแมนผู้รับบท ที’ชัลล่า/แบล็ค แพนเธอร์ ก็เรียนรู้จากเขาเช่นกัน

Black Panther

  • เหล่านักแสดงและสตั๊นท์ ต้องฝึกกับเสียงกลองแอฟริกันที่เล่นโดยนักดนตรีที่ชื่อ จาบาริ แอ็คซุ่ม เพื่อให้การเคลื่อนที่ของพวกเขามีคุณภาพระดับมิวสิคัลที่พบได้ในศิลปะป้องกันตัวหลายๆชนิดที่มีพื้นฐานมาจากแอฟริกัน
  • นักแสดง เดเนียล คาลูย่า ต้องเรียนรู้การขึ่ม้า เพื่อฝึกซ้อมการจำลองการขี่วาคาบิ แรดใส่เกราะ ในภาพยนตร์
  • ซูริน้อย รับบทโดย เดนเซล วิเทเกอร์ ซึ่งใช้นามสกุลเดียวกับฟอเรส วิเทเกอร์ ผู้รับบท ซูริ ที่อายุมากกว่า พวกเขาไม่ได้เกี่ยวดองกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาเคยรับบทพ่อ-ลูกกันในหนังของเดนเซล วอร์ชิงตัน เรื่อง “เดอะ เกรท ดีเบทเตอร์ส”

แบล็ค แพนเธอร์

  • นักแสดงชาวแอฟริกันใต้ อทานด์วา คานิ รับบทตัวละครของ ที’ชาก้า วันหนุ่ม เช่นเดียวกับพ่อเขาเพื่อให้เกียรติตัวละครกษัตริย์ ที’ชาก้าที่รับบทโดยนักแสดงชาวแอฟริกันใต้ จอห์น คานิ
  • เหล่านักแสดงมีฉากต่อสู้หลายฉากที่ได้เห็นในหนัง แชดวิค โบสแมน ที่มีทักษะพื้นฐานที่ครอบคลุมศิลปะป้องกันตัว รู้ว่าเขาและเหล่านักแสดงคนอื่นๆจะต้องเจออะไรเมื่อต้องเข้า “ค่ายฝึก” เพื่อเตรียมตัวพวกเขาให้มีรูปร่างที่เหมาะสมกับบทของเขา
  • ไมเคิล บี. จอร์แดน ผู้รับบท อิริค คิลมองเกอร์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งทุกวัน บนเก้าอี้แต่งหน้าสเปเชียลเอฟเฟค ในขณะที่ผู้ออกแบบการแต่งหน้า โจเอล ฮาโลว์ และช่างแต่งหน้า 3 คน ติดซิลิโคนกว่า 90 ชิ้นลงบนร่างกายส่วนบนของเขา ขั้นตอน “การทำรอยบาก” คือการติดซิลิโคนแต่ละชิ้นและลงสีพวกมันให้เขากับสีผิวของจอร์แดน แผลเป็นแต่ละแผลของคิลมองเกอร์แสดงถึงจำนวนที่เขาฆ่ามาแล้ว

แบล็ค แพนเธอร์

  • ฉากส่วนใหญ่ของวาคานด้าจะถูกสร้างขึ้นที่โรงถ่ายที่ไพน์วู้ด สตูดิโอส์ในแอตแลนต้า รวมถึงฉากสภาเผ่า วาคานด้าดีไซน์กรุ๊ป รังค้านคว้าและพัฒนาแร่ไวเบรเนี่ยมสำหรับประเทศผู้มั่งคั่งของซูริ โถงใต้ดินแห่งบูรพกษัตริย์ และฉากที่เป็นที่กว่าวขวัญอย่างน้ำตกนักรบ หัวใจของประเพณีการเฉลิมฉลองอันศักดิ์สิทธิ์ของวาคานด้า
  • ฉากน้ำตกนักรบมีขนาด 120 x 75 เมตร ฉากมีความสูง 36 เมตร และมีบ่อน้ำที่อยู่ 6 ฟุตเหนือพื้นดิน ซึ่งทำให้หน้าผาสูงถึง 30 เมตร ใช้เวลาในการก่อสร้างกว่า 4 เดือนตั้งแต่ต้นจนจบ
  • ผนังหน้าผาทั้งหมดของน้ำตกนักรบ ที่รวมทั้งคอมพิวเตอร์กราฟฟิคและฉากที่สร้างขึ้นจริงมีความสูงถึง 100 ฟุต
  • โฟมกว่า 25,000 คิวบิคฟุตถูฏใช้ในฉากน้ำตกนักรบ ซึ่งถูกปั้นให้ตรงกับหินใน โอริบิ จอร์จ ในแอฟริกาใต้

แบล็ค แพนเธอร์

  • ก้นของบ่อน้ำที่น้ำตกนักรบถูกบุไว้สำหรับสตั๊นท์แมนแต่ยังคงดูเหมือนก้อนหิน ทีมสร้างยังต้องสร้างพื้นผิวที่หยาบพอเพื่อป้องกันการลื่นหากเดินเท้าเปล่าแต่ไม่หยาบไปจนทำให้เจ็บเวลาล้มลงไป
  • ในฉากน้ำตกนักรบทีมสตั๊นท์ต้องติดอุปกรณ์ปีนเขาไว้ที่ผนังหน้าผาเพื่อความหลอดภัยของตัวประกอบที่อยู่บนผนังหน้าผา
  • ทีมสร้างได้สร้างน้ำตกและบ่อน้ำที่ปากหน้าผาด้วยปั๊มใต้น้ำขนาดใหญ่ 6 ปั๊มเพื่อไหลเวียนน้ำกว่า 125,000 แกลลอนของน้ำที่ควบคุมอุณหภูมิต่อท่อมายังฉากด้วยความเร็ว 30,000 แกลลอนต่อนาทีก่อนที่จะไหลวนเข้าสู่ระบบ

แบล็ค แพนเธอร์

  • ฉากแอ็คชั่นรถความเร็วสูงสำหรับซีเควนซ์คาสิโนถ่ายทำในเมืองใกล้ชายฝั่งที่มีคนพลุกพล่านของปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ กว่า 2 สัปดาห์ หน่วยแอ็คชั่นของ “แบล็ค แพนเธอร์” ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใกล้ชายฝั่ง และพักอยู่ที่ตีนเขากึมจอง เพื่อถ่ายทำฉากไล่ล่าสุดตื่นเต้น ทั่วสถานที่ที่เป็นย่านเด่นอย่างชายหาดควันกัลลิ และเขตแฮอึนแด
  • ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ อยากให้ฉากแอ็คชั่นที่เกาหลีออกมาอย่างไร้ที่ติ เขาจึงมีคนตัดต่อประจำอยู่ที่กองถ่ายเพื่อตัดต่อแบบทันที นี่ไม่ใช่เรื่องที่ทำเป็นปกติระหว่างการสร้าง แต่คูเกลอร์รู้สึกว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเก็บแอ็คชั่น สตั๊นท์ และเทคนิคพิเศษทั้งหมดในเฟรมภาพได้ทันท่วงที

แบล็ค แพนเธอร์

Black Panther – แบล็ค แพนเธอร์” จาก มาร์เวล สตูดิโอ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.