สุดยอดเชฟรุ่นใหม่

เปิดตัว 2 เชฟ ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันเฟ้นหา สุดยอดเชฟรุ่นใหม่

เป็นอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจที่เชฟจากประเทศไทย ได้เป็น 2 เชฟ ใน 10 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ จากเวทีการประลองฝีมือการทำอาหารระดับโลก S.Pellegrino Young Chef ปี 2561 รอบชิงชนะเลิศ (Grand Finale)

ล่าสุด S.Pellegrino ประกาศรายชื่อสมัครที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบ semi-final หรือระดับภูมิภาค 10 คน จากผู้สมัครนับพันของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากทั้งหมด 21 ภูมิภาคทั่วโลก โดยปีนี้มีผู้สมัครจากประเทศไทยเข้ารอบมาถึง 2 คน คือเชฟ Jim Ophorst เชฟเดอ คูซีน (Chef de Cuisine) ของร้านอาหาร PRU จาก ตรีสรา ภูเก็ตและ เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ เชฟเดอปาร์ตี (Chef de Partie) จากร้านอาหารอิตาเลียน ‘La Scala’ โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ

2 เชฟ ตัวแทนประเทศไทย

เชฟ Jim Ophorst กับ เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ

เมนูที่ส่งเข้าแข่งขันของทั้ง 2 เชฟ

วัตถุดิบสมุนไพร
วัตถุดิบสมุนไพร ของเชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ
Beauty and the Beast
เมนู Beauty and the Beast by เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ
วัตถุดิบดอกกะหล่ำ
วัตถุดิบ “ดอกกะหล่ำ” ของเชฟ Jim Ophorst
Cauliflower by Chef Jim Ophorst
เมนู Cauliflower by Chef Jim Ophors by Chef Jim Ophorst

โดย เชฟ Jim Ophorst ได้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งนี้เป็นปีที่  2 ติดต่อกัน โดยปีนี้อาหารที่เขาส่งเข้าประกวดและได้รับการคัดเลือก คือ “ดอกกะหล่ำ” (Cauliflower) ส่วน เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ เชฟสาวชาวไทย ผ่านเข้ารอบมาเป็นครั้งแรก และที่น่าภูมิใจไปกว่านั้น คือ เธอเป็นเชฟหญิงเพียงคนเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ โดยอาหารที่เธอรังสรรค์ขึ้นส่งประกวดและได้รับคัดเลือกคือ “โฉมงามกับอสูร” (Beauty and the Beast)

S.Pellegrino Young Chef
เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ

ในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา Health&Cuisine online ก็ได้มีโอกาสได้ไปลิ้มรสอาหารที่ทั้ง 2 เชฟ ได้ส่งเข้าประกวด ทั้ง 2 เมนู พร้อมทั้งโชว์การทำอาหารให้เราดูกันแบบสดๆ จากวัตถุดิบที่เชฟนำมาปรุงเป็นเมนูสุดเลิศในครั้งนี้ด้วย เริ่มด้วย เชฟ Jim Ophorst ได้วัตถุดิบหลักมาปรุงนั่นก็คือ ดอกกะหล่ำ ส่วน เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ เป็นสมุนไพรนานาชนิด มาเป็นวัตถุดิบในการปรุงเมนูที่ได้รับการคัดเลือกด้วย

S.Pellegrino Young Chef
เชฟ Jim Ophorst

พร้อมยังให้สื่อได้ร่วม Cooking สนุกๆ ร่วมกับทั้ง 2 เชฟ จากวัตถุดิบที่เชฟนำมาเป็นโจทย์โดยเชฟก็จะแนะนำว่าเมนูปริศนาที่จะให้ทำนั้นสามารถปรุงด้วยอะไรบ้าง วัตถุดิบหลักเป็นอะไรและให้ทางสื่อร่วมกันคิดและปรุงมันออกมาตามความคิด ถึงแม้ว่าแต่ละเมนูที่ทางสื่อได้ร่วมกันรังสรรค์ออกมาหน้าตาจะไม่เหมือนอย่างที่เชฟได้คิดไว้ แต่ก็ได้รับความสนุกสนานและเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเข้าร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย งานนี้จัดขึ้น ณ โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ  Health&Cuisine online ก็ขอส่งกำลังใจให้ทั้ง 2 เชฟ คนเก่ง ตัวแทนของประเทศไทย ในการแข่งขันเฟ่นหาสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ด้วยนะคะ

เมนูที่เชฟ Jim Ophorst และ เชฟ พลอยอัมพร อายุเจริญ ได้ปรุงให้เราได้ทานกันในวันนั้นคะ

เมนูอาหาร
เมนู Sea’sun (Scallop dish) by Chef Ployumporn Ar-yucharoen
อาหาร
เมนู Carrots cooked in the soil they came from by Chef Jim Orphorst

ช่วงประมาณสิ้นเดือน ธันวาคม 2560 นี้ จะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายจาก21 ภูมิภาคทั่วโลกอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Grand Finale ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 2561 สำหรับเชฟผู้เข้ารอบสุดท้ายแต่ละคนจะได้รับการจับคู่กับ “เมนทอร์เชฟ”(Mentor Chef) ซึ่งก็คือเชฟผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นคณะกรรมการของแต่ละภูมิภาค ซึ่งเชฟเมนเทอร์จะให้คำแนะนำ ฝึกสอน และให้คำปรึกษาเชฟผู้เข้าแข่งขันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมอาหารจานเด่นของพวกเขาให้พร้อมสำหรับรอบชนะเลิศระดับนานาชาตินั้นเอง

Exotic Fruits Pavlova
เมนู Exotic Fruits Pavlova by The Sukhothai Bangkok

สุดยอดเชฟรุ่นใหม่

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ www.sanpellegrino.com พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการกินการดื่ม บนนิตยสารออนไลน์ที่สนับสนุนโดยซานเปลเลกรีโน และอัคควา ปันนา ได้ที่ www.finedininglovers.com

โดย Health&Cuisine Online

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.