สถานทูตเกาหลีจัดกิจกรรมแข่งขันทำ อาหารเกาหลี

สถานทูตเกาหลีจัดกิจกรรมการแข่งขันทำ อาหารเกาหลี คัดเลือก 2 ผู้ชนะบินลัดฟ้ากับกิจกรรม Global Taste of Korea Cooking Contest

อาหารเกาหลี

อาหารเกาหลี

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันการทำ อาหารเกาหลี กับกิจกรรม Global Taste of Korea Contest กิจกรรมการแข่งขัน การทำอาหารเกาหลี ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยร่วมกับกระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทแห่งประเทศเกาหลี (Ministry of Agriculture, Food and Rural Affairs) และองค์การโคเรีย อะโกร-เทรด เซ็นเตอร์ (aT center) เพื่อค้นหาสุดยอดแฟนอาหารเกาหลี 2 ท่าน ซึ่งได้ทำการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันรอบแรกผ่านการสมัครทางออนไลน์ ด้วยคลิปวิดีโอแนะนำตัว จนได้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 10 ท่าน ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนเมนูในการแข่งขันการทำอาหารเกาหลีในครั้งนี้ ได้เลือกเมนู ไก่ตุ๋นรสเผ็ด (Dakbokeumtang) เป็นเมนูหลักสำหรับการแข่งขันและเมนูของหวานที่ใช้สตรอว์เบอร์รี่เกาหลีเป็นส่วนประกอบ

อาหารเกาหลี

อาหารเกาหลี

 

ผู้เข้าแข่งขันได้เข้าแข่งขันการทำอาหาร 2 ชนิดภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง โดยจะต้องสร้างสรรค์เมนูพร้อมรสชาติที่ถูกปากคณะกรรมการ รวมถึงขั้นตอนการทำและการนำเสนอ ซึ่งงานนี้มีผู้เข้าแข่งขันบางท่านได้ส่วมชุดฮันบกในการนำเสนอ สร้างสีสันภายในงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบางท่านยังสามารถใช้ภาษาเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่ว

อาหารเกาหลี

อาหารเกาหลี

โฉมหน้าผู้ชนะในครั้งนี้

ผลการแข่งขันออกมาปรากฏว่า นายวีรเทพ อาจอาคม และนางสาวปวีณา บัวชัย สามารถทำอาหารได้ถูกปากกรรมการมากที่สุด โดยผู้ชนะทั้ง 2 ท่าน ได้รับเงินรางวัลท่านละ 30,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตรรับรองการเป็นเชฟอาหารเกาหลีจากรัฐบาลเกาหลี รวมถึงแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ทริปเดินทางท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถาบันอาหาร  เรียนรู้เคล็ดลับการทำอาหารเกาหลีแบบต้นตำรับ เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ตามรอยละคร เงาเสน่หา อย่างเมืองเพียงชาง สถานที่จัดโอลิมปิคฤดูหนาว 2017 ณ ประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทำรายการ “จี๊ดจ๊าดบันเทิง”ที่จะออกอากาศทางช่อง 8 อีกด้วย งานจัดขึ้น ณ สถาบันศิลปะการทำอาหาร เดอะ วี สคูล

อาหารเกาหลี

 

อ่านต่อ…รีวิวกินพลีชีพ 6 ร้านไก่ทอดเกาหลี

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.