ชมดอกทานตะวันบาน

ชมดอกทานตะวันบาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว จ.ลพบุรี

ชมดอกทานตะวันบาน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว จ.ลพบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามของดอกทานตะวัน ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งรับลมหนาวในหลายพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2559 ถึงช่วงเดือนมกราคมปีนี้

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ททท.สำนักงานลพบุรี ร่วมจัดพิธีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ณ ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธี

นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม เป็นช่วงที่ทานตะวันออกกำลังดอกชูช่อสวยงามเต็มท้องทุ่ง เหมาะแก่การชมและเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันจังหวัดลพบุรี มีพื้นที่ปลูกทานตะวันกระจายออกไปยังอำเภอต่าง ๆ

sun1
นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายภาพกับดอกทานตะวัน ณ ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง
huadong
จุดถ่ายภาพยอดนิยมที่ทุ่งท่านตะวันบ้านหัวดง
sunflowee
ทิวทัศน์ทุ่งทานตะวันที่มีฉากหลังเป็นภูเขาเล็ก ๆ เป็นอีกหนึ่งจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดเก็บภาพสวย ๆ กลับไป
sunn
ดอกทานตะวันกำลังออกดอกสวยงาม นักท่องเที่ยวควรช่วยกันดูแล ไม่ทำลายธรรมชาติด้วยการสลักชื่อลงบนทานตะวัน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมทุ่งทานตะวันในเขตจังหวัดลพบุรีได้ที่อำเภอเมือง พัฒนานิคม โคกสำโรง ลำสนธิ ชัยบาดาล บ้านหมี่ โคกเจริญ และหนองม่วง โดยในแต่ละพื้นที่จะสลับสับเปลี่ยนเวลาบานของดอกทานตะวันไปตลอดช่วงเทศกาล เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลของการเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน ซึ่งทุกท่านจะสามารถชมความงดงามของดอกทานตะวันได้ไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 ทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น. www.tat7.com และ https://www.facebook.com/TATLopburiOffice/

ภาพ ศรายุธ นกแก้ว

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.