pokemon go,โปเกม่อน,ปิกาจู,ประชามติ

คนแห่หาโปเกม่อนทั่วเมือง แต่เว้นพื้นที่ให้กับการลงประชามติ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ค่ายเกมอย่าง Nintendo และ Niantic Labs เปิดตัวเกมส์ที่คนไทยทุกคนรอคอยอย่างเกมส์ Pokemon Go เพียงแค่เปิดตัววันแรกก็ขึ้นชาร์จดาวน์โหลดอันดับ 1 ของ App Store เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งหัวใจหลักของเกมส์ Pokemon Go คือต้องการกระตุ้นให้คนออกจากบ้านเพื่อเดินออกกำลังกาย และได้พบปะกับเพื่อนใหม่ๆ มากขึ้น เพราะถ้าคุณไม่เดิน จะไม่สามารถจับโปเกม่อนได้ และคุณจะไม่มีทางเล่นเกมส์นี้ได้อย่างสนุกpokemon go,โปเกม่อน,ปิกาจู,ประชามติ

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าเกมส์ Pokemon Goต้องเดินไปตามสถานที่ต่างๆ ถึงจะเล่นได้ เมื่อเป็นเช่นนี้อาจทำให้หลายคนได้รับอุบัติเหตุไม่เว้นวันจากเกมส์นี้ เพราะคนมักจะมัวแต่ก้มหน้ามองจน จนลืมนึกถึงอุบัติเหตุ คล้ายกับในต่างประเทศที่มีช่วงกระแส Pokemom Goกำลังบูมได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐ หลังหนุ่มรายหนึ่งก้มหน้าก้มตาเล่นเกมส์โปเกม่อนขณะขับรถ จนชนเข้ากับรถตำรวจที่จอดอยู่ข้างทาง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สำหรับในไทยแม้จะเพิ่งเปิดตัวเพียงไม่กี่วันแต่ข่าวอุบัติเหตุของคนที่เล่น Pokemon Goแล้วเริ่มกันด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด มีชายหนุ่มรายหนึ่งไล่จับโปเกม่อน ไม่ดูทาง ทำให้โทรศัพท์ตกน้ำลงในบึงพลาญชัย จนต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำช่วยงมโทรศัพท์ให้

ด้านนายฐากร ตัณฑ์สิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม 2559) จะเรียนเชิญผู้ได้รับลิขสิทธิ์เกมส์ Pokemon Goเข้ามาหารือในเรื่องความเหมาะสมของการกำหนดรูปแบบของเกมส์ ไม่ให้เกิดความวุ่ยวายในสังคม เบื้องต้น กสทช. ได้ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้เล่นบุกรุกสถานที่สำคัญต่างๆ เช่นสำนักพระราชวัง และตามหน่วยงานต่างๆpokemon go,โปเกม่อน,ปิกาจู,ประชามติ

สอดคล้องกับทางด้านของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารจัดการเลือกตั้ง แนะนำแก่ผู้เล่นเกมส์ Pokemon Goว่า “ในกรณีหากมีตัวโปเกม่อนหายากปรากฏอยู่ในหน่วยออกเสียงนั้น ขอความร่วมมืองดเล่มเกมส์ดังกล่าวใกล้บริเวณหน่วยออกเสียง และห้ามเข้าไปจับโปเกม่อนในหน่วยออกเสียง เพราะจะเป็นการก่อความวุ่ยวายและผิดกฏหมายประชามติได้” หลังจากมีประกาศนี้ออกไป ประชาชนให้ความร่วมมือและเคารพสถานที่เป็นอย่างดี ไม่ผู้ใดที่ทำผิดประชามติ

ท้ายสุดนี้อยากฝากทุกคนที่เล่นเกมส์ Pokemon Goว่า ให้มีสติในการเล่นทุกครั้ง พึงระวังถึงอุบัติเหตุของตัวเองอยู่เสมอ สนใจสิ่งรอบข้างให้มาก ไม่เช่นนั้นเกมส์จะกลายเป็นพิษภัยต่อคุณเอง

ข้อมูลเรื่อง “ประชามติไทย กับ Pokemon Go” เขียนโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.