บทเพลงมาราธอน ช่วย นอนหลับ

นักประพันธ์เพลงชาวอังกฤษชื่อดัง แม็ก ริชเตอร์ ผู้แต่งเพลงประกอบรายการและหนังทางช่องเอชบีโอ (HBO) ของประเทศอังกฤษ แต่งบทประพันธ์คลาสสิคความยาว 8 ชั่วโมง ที่มีชื่อว่า สลีป (Sleep) บรรเลงด้วยเครื่องสายและเปียโน โดยมี ดร. เดวิด อีเกิลแมน นักเขียนและนักประสาทวิทยา จากวิทยาลัยการแพทย์เบย์เลอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่ปรึกษาในการแต่งครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาแต่งรวมทั้งสิ้น 2 ปี

งานวิจัยหลายชิ้นที่ศึกษาเสียงเพลงและการนอนหลับ มักเกี่ยวข้องกับเด็กเท่านั้น แต่ในปีที่ผ่านมา (ค.ศ. 2014) สถาบันการบำบัดด้วยเสียงแห่งสหราชอาณาจักร ปล่อยบทเพลงที่มีชื่อว่า Weightless ซึ่งสามารถลดอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ฟังเพศหญิง 40 คนได้ ร้อยละ 35 เป็นสถิติที่สูงกว่าเพลงของโมสาร์ทและวงโคลด์เพลย์ อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถรู้ได้ว่า บทเพลงนี้ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้นด้วยหรือไม่

แม็กบอกว่า เขาไม่ต้องการการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และจะทำการแสดงบทประพันธ์สลีปครั้งแรก ในฤดูใบไม้ร่วง ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยรูปแบบเวทีจะมีวงออร์เคสตราอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยเตียงนอนกว่าร้อย เริ่มแสดงตอนเที่ยงคืน และจบลงในเวลา 8 โมงเช้า หลังจากนั้นแม็กจะถามความรู้สึกของผู้ฟัง ซึ่งเขาหวังว่า บทประพันธ์นี้จะช่วยให้ทุกคนนอนหลับง่ายขึ้น

อยากทราบว่าเป็นเพลงแนวไหน ลักษณะใด แนะนำให้คุณลองเสิร์ชหาผ่านช่องทาง Youtube นะคะ ด้วยคำว่า “Weightless ” เป็นเพลงตัวอย่าง ^_^
ที่มา: ไทม์ (TIME)
เครดิตภาพ : Unsplash/ Pixabay.com

เรื่อง “บทเพลงมาราธอน ช่วยนอนหลับ” เขียนโดย ธปัน

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Alternative Text
admin
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.