7 Lifestyle ของ ผู้หญิงเก่ง ที่ทำให้พวกเธอเปล่งประกายกว่าใครๆ

ลองสังเกตตัวเองและ ผู้หญิงเก่ง หลายคนในที่ทำงาน บางคนก็เฮฮาร่าเริงมี บุคลิกแบบผู้นำ ขณะที่บางคนอาจจะ นิ่งขรึมเอย่างเป็นตัวของตัวเอง เบื้องหลังความแกร่ง เฉพาะตัวของสาวๆ เหล่านี้ มีบางสิ่งที่คล้ายคลึงกัน นั่นก็คือ Lifestyle ที่เอื้อให้พวกเธอดู cool น่าหลงใหลในสายตาของหลายๆ คน มาลองดูแนวการใช้ชีวิตของสาวเก่ง ที่คุณอาจจะอยากลองเอาไปใช้ดูบ้างกันค่ะ

 

:: Work hard play hard ::

ไม่มีอะไรมาหยุดพวกเธอได้ ทั้งงานหลักและงานอดิเรก สาวเก่งทั้งหลายเป๊ะเรื่องงานมาก พวกเธอจะทำจนกว่าจะเสร็จ และหลายครั้งที่ทำได้มากกว่าคนอื่น ขณะเดียวกันพวกเธอก็ทำเรื่องเล่นๆ (ที่พวกเธออยากทำ) เก่งมากเหมือนกัน ! เรียกได้ว่าจริงจังไปซะทุกเรื่อง แน่นอนว่าไม่โอเวอร์โหลดไปด้านใดด้านหนึ่ง เรื่องเวลาพวกเธอก็บริหารเก่งมากด้วยนะ

 

:: เรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา ::

พวกเธอจะหมั่นเติมเต็มชีวิต มองหาอะไรใหม่ๆ เรียนรู้และลองทำ ไม่มีคำว่า ‘น้ำเต็มแก้ว’ สำหรับสาวๆ เหล่านี้ การเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทำให้เรากระตือรือร้นกับชีวิต แถมยังได้ค้นพบมุมมองใหม่ๆ ที่จะช่วยให้เราพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นในทุกๆ วัน

 

:: ไม่เสียเวลารอในสิ่งที่ไม่เป็นไปตามนัดหมาย ::

นั่นสิ คุณจะรอทำไม เวลาที่เสียไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เพราะในชีวิตของสาวๆ อย่างเรามีอะไรที่สร้างสรรค์ให้ทำมากมาย อาจจะเป็นการได้นอนให้เต็มตื่นอีกสักชั่วโมง ยังมีประโยชน์กว่าการมานั่งรอสิ่งที่ไม่เป็นไปตาม list ในแพลนเนอร์ของเราตั้งเยอะ จริงมั้ย

 

:: พวกเธอไม่ได้เพอร์เฟ็ค ::

นี่อาจจะเป็นความเข้าใจผิดใหญ่หลวงที่สุด ที่คนทั่วไปคิดว่าพวกเธอเป็น สาวเก่งไม่ใช่หุ่นยนต์ พวกเธอมีความรู้สึก อาจจะเหวี่ยงได้เวลาโมโหจัดๆ (แน่ละ) ทำผิดพลาดได้ แต่ก็ไม่หยุดเรียนรู้ ในสิ่งที่อยาก และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะแบบนี้ไง พวกเธอเลยยังดูแพงและไม่ตกเทรนต์กับเขาง่ายๆ

 

:: คิดบวกเก่ง รักตัวเองเป็น ::

สาวเก่งส่วนใหญ่ เป็นประเภทที่มักจะประทะกับปัญหาซึ่งๆ หน้า ดังนั้น การคิดบวก จึงสำคัญกับพวกเธอมากๆ เพราะมันทำให้ไม่ท้อในช่วงเวลาที่มืดเเปดด้าน ช่วยให้เรามีสติ มองรอบอย่างรอบด้าน และหาทางแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาด ลองคิดบวกแทนคิดลบ แล้วเราจะหัวเราะง่ายขึ้น โกรธเคือง (หลายๆ สิ่งในชีวิต) น้อยลง

 

:: ดูแลตัวเองได้ ::

พวกเธอดูแลตัวเองได้แน่นอน แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้น wonder woman สาวเก่งก็มีมุมอ่อนแอ มีสิ่งที่ฝึกยังไงก็ทำไม่เป็นเหมือนกัน เช่น บางคนทำกับข้าวไม่เก่ง บางคนไม่เอาเรื่องงานบ้านเลย ที่เขาเรียกกันว่าจุดอ่อน แต่ ! พวกเธอเหล่านั้นมักจะมีทางออกเสมอ เก่งเรื่องหาเคล็ดลับ เก่งเรื่องแก้ปัญหา และผ่านมันไปได้ชิลๆ หลายคนเลยเผลอคิดว่าพวกเธอเพอร์เฟ็คไง

 

:: ไม่เอาความรู้สึกตัวเองไปผูกไว้ที่ใครมากเกินไป ::

don’t care too much ! เพราะพวกเธอรู้ว่ามันคงจะเจ็บปวด หากมีบางสิ่งที่เปลี่ยนไปหรือไม่เป็นไปตามที่คิด เราไม่สามารถคาดเดา หรือ เปลี่ยนแปลงใครได้เสมอไป แต่สิ่งที่เราเปลี่ยนได้แน่ๆ ก็คือความรู้สึกของตัวเรา แนวทางการใช้ชีวิตแบบนี้คือการสร้างภูมิคุ้มกันทางความรู้สึกให้ตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.