เคล็ดลับ สร้างความมั่นใจ ให้ตัวเองอย่างง่าย

เคล็ดลับ สร้างความมั่นใจ ให้ตัวเองอย่างง่าย รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองอยู่บ่อยๆ ใช่มั๊ย? เพราะเดี๋ยวนี้สังคมได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีการแข่งขันทางสังคมในเรื่องของการทำงาน รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนในสังคมที่มีผู้คนหลากหลายนิสัย

หลากหลายความคิด หลากหลายมุมมอง จนบ้างครั้งสังคมเหล่านี้ก็สร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวคุณเองได้ อาจจะทำให้ตัวคุณเองเกิดความเครียดที่ต้องปฏิบัติตัวให้อยู่ในสังคมได้อย่างสงบสุขและไม่ถูกใครเอาเปรียบ วันนี้เรามีวิธีสร้างความมั่นใจในตนเองมาฝากไปดูค่ะว่าต้องทำอย่างไร

สร้างความมั่นใจ

1.แบ่งเวลาในตอนเช้านั่งสมาธิ อ่านหนังสือที่สร้างความเชื่อมั่น หรือหนังสือเกี่ยวกับคำสอนต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เริ่มต้นวันใหม่อย่างมีสติ รอบคอบ จะช่วยให้คุณตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ดีขึ้น

2.มองปัญหาในแง่ดี ฝึกจดความคิดที่ดีๆ และไม่ดีของตัวเอง และเมื่อต้องจดสิ่งที่ไม่ดีให้พิจารณาถึงสาเหตุและวิธีแก้ไขทุกครั้ง วิธีนี้จะช่วยฝึกให้คุณคิดอย่างมีเหตุผล เมื่อทำบ่อยๆ คุณจะมั่นใจและรับมือกับปัญหาได้ง่ายขึ้น

3.หาเวลาสัก 10 นาที พิจารณาจุดยืนของตัวเองว่าสิ่งที่สำคัญของชีวิตคืออะไร เราบรรลุหรือยัง เราเดินผิดแนวทางหรือไม่ เพื่อสร้างจุดมุ่งหมายให้ตัวเอง ทำให้เกิดความมุ่งมั่นและความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

4.เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น ให้คิดว่าคนเราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบทุกด้าน  แต่ให้คิดว่าเราทำให้ดีขึ้นได้

ความมั่นใจที่คุณสร้างขึ้นในวันนี้จะช่วยให้สถานการณ์ต่างๆ ผ่านไปได้ด้วยดีอย่างไม่น่าเชื่อลองนำไปลองปรับใช้กันดูนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก  Unsplash.com

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

Posted in MINDTAGGED :
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.