รักแท้แพ้ระยะทาง

รักแท้ (ไม่) แพ้ระยะทาง! วิธีรักษาความสัมพันธ์สำหรับคนรักที่ต้องห่างกันไกล

รักแท้แพ้ระยะทาง ต้องหลบไป! มาดูวิธีรักษาความสัมพันธ์สำหรับคนรักที่ต้องห่างกันไกล

รักแท้แพ้ระยะทาง คำคำนี้ที่เราได้ยินอยู่บ่อยครั้ง ช่างเป็นคำที่แสนน่ากลัวสำหรับคู่รักหลายคู่ที่จำเป้นต้องอยู่ห่างไกลกัน เปลี่ยนคำนี้เป็นเพียงแค่คำพูด และทำความรักของเราให้หวานชื่นอยู่เสมอแม้จะต้องห่างไกลกัน ด้วยวิธีการรักษาความสัมพันธ์สำหรับคนที่รักที่ต้องห่างไกลกัน ให้ความรักของเราจะหวานชื่น เต็มอิ่มไปด้วยความสุขอยู่เสมอกันค่ะ

 

::: มีเวลาให้กันบ้าง :::

เมื่อต้องอยู่ไกลกัน สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือ การไม่ได้เจอกัน แต่แม้ว่าจะไม่ได้เจอกัน ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีเวลาให้กันเลย เพราะคุณยังสามารถมีเวลาให้กับคนรักของคุณได้ผ่านกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากการพบเจอกัน เช่น การส่งข้อความหากัน การโทรคุยกัน แบ่งเวลาในแต่ละวันเพื่อติดต่อหากันบ้าง วันละนิดละหน่อย แค่นี้ก็รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันแล้วค่ะ

 

::: หมั่นติดต่อกันอยู่เสมอ :::

สมัยนี้เทคโนโลยีการสื่อสารพัฒนาไปไกลแล้ว เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องรอคอยยาวนานหลายวัน เหมือนการส่งจดหมายในสมัยก่อน ในเมื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยเอื้ออำนวยความสะดวกให้เราติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวกสบาย ง่ายดายเพียงแค่นิ้วสัมผัส ก็อย่าลืมแสดงความรัก ความคิดถึง ส่งความรักและกำลังใจให้แก่กันและกันบ้างนะคะ

ต่อให้ไม่ได้พบกัน แต่การได้เห็นข้อความจากคนที่เรารัก ได้ยินคลิปเสียงน่ารักๆ ได้เห็นภาพถ่ายเขาส่งยิ้มมาให้ หรือแม้แต่การโทรศัพท์ และวิดีโอคอลหากันบ้าง ก็ทำให้แต่ละวันที่ผ่านไปช่างแสนมีความสุข เติมความรัก แสดงความห่วงใยให้แก่กัน และช่วยคลายเหงาไปได้บ้าง

ถึงตัวจะห่างไกลกัน แต่ก็ความรู้สึกไม่เคยห่างจากกันไป ปลูกต้นไม้ ยังต้องใส่ใจรดน้ำ ความรักก็เช่นกันค่ะ

 

::: บอกรักกันบ้าง :::

ถึงจะติดต่อกันบ่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกครั้งที่คุยกันกลับกลายเป็นการชวนทะเลาะ ตัดพ้อต่อว่า แสดงความหึงหวงกันนะคะ เพราะความถี่ในการติดต่อ ยังไม่สำคัญเท่ากับ “คุณภาพ” ของการพูดคุย ต่อให้คุณติดต่อกันบ่อย แต่ทุกครั้งที่คุยกันก็มีแต่บั่นทอนความรักทุกครั้งไป แบบนี้ย่อมไม่ดีแน่ค่ะ

ใช้เวลาที่มีอยู่นั้นให้คุ้มค่ามากที่สุด บอกรักกันบ้าง เติมความหวานให้กันบ้าง เพื่อให้คุณและคนที่คุณรักได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นแม้ว่าตัวจะอยู่ห่างไกลกันค่ะ

 

::: ก่อนทำอะไร อย่าลืมนึกถึงคนรักอยู่เสมอ :::

เวลาที่อยู่ไกลกัน บางครั้งคุณอาจรู้สึกเหงา จนอยากหาใครสักคนมาอยู่เคียงข้างใกล้ตัว หรือคุณอาจมีโอกาสได้พบเจอ ทำความรู้จักกับใครสักคนที่ทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหวไปกับเขาบ้าง อาจเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้นมา หรือการพบเจอพูดคุยกับใครสักคนเป็นประจำทุกวันจนสนิทสนมกัน ความใกล้ชิดนั้นก็อาจทำให้ระหว่างคุณกับเขาเริ่มเกิดความรู้สึกผูกพันลึกซึ้งขึ้นมาได้

ก่อนที่จะผลีผลามตัดสินใจทำอะไร อย่าลืมพิจารณาถึงผลได้ผลเสียที่จะเกิดขึ้นตามมา นึกถึงคนรักของคุณให้มากๆ ว่าสิ่งที่คุณกำลังคิดจะทำ หรือสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้นเป็นผลดีต่อชีวิตคู่ของคุณหรือไม่ หากแฟนของคุณรู้เข้า เขาจะเสียใจหรือไม่

ติดสินใจเลือกทำในสิ่งที่คุณพิจารณาไตร่ตรองถี่พ้วนแล้ว และคุณจะไม่คิดเสียใจทีหลัง

 

::: มั่นคง หนักแน่น :::

นอกจากจะต้องมั่นคง หนักแน่น ไม่วอกแวกแม้จะต้องอยู่ห่างไกลจากคนรัก ก็อย่าลืมเชื่อมั่นในตัวคนรักของเราเองด้วยนะคะ การอยู่ไกลกันอาจทำให้คุณรู้สึกกังวล บางครั้งอาจนำไปสู่ความหวาดระแวง กลัวว่าเขาจะไปมีคนใหม่ หรือแอบคบกับใครคนใหม่ ยิ่งระแวงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คุณและคนรักไม่สบายใจด้วยกันทั้งคู่ค่ะ สู้เชื่อมั่นและมั่นใจในคนรักของเราดีกว่า ทำให้ดีที่สุด แล้วดำรงตนอยู่บนความไม่ประมาท หากจะมีอะไรไม่คาดคิดเกิดขึ้น อย่างน้อยเราก็ได้ทำดีที่สุด ทำเต็มที่เท่าที่เราจะสามารถทำได้แล้วค่ะ

 

เพราะที่จริงแล้ว รักแท้ไม่ได้แพ้ระยะทาง แต่รักแท้แพ้ความ “ไม่รัก” และถ้าหากความรักของคุณตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน ไม่หนักแน่นมั่นคง ความรักนั้นก็ไม่ใช่ “รักแท้” สำหรับคุณแล้วล่ะค่ะ ดังนั้น หากคุณและคนรักของคุณยังมีความรักให้แก่กัน และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะประคับประคองความรักนั้นไปด้วยกัน

 

บทความที่น่าสนใจ

5 กิจกรรมคู่รัก เติมความหวาน บอกรัก กระชับความสัมพันธ์ ให้ชีวิตคู่อยู่เสมอ

5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณ สมหวังในความรัก

การพลัดพราก ความกังวลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรัก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.