สมหวังในความรัก

5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณ สมหวังในความรัก

แค่ปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน คุณก็สามารถ สมหวังในความรัก ได้!

ใครๆ ก็อยากได้รับความรัก อยากประสบความสำเร็จในความรักด้วยกันทั้งนั้น มาริอะ อาคิยามะ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง “ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากเรา 100% ความรักก็เช่นกัน” CEO ของบริษัท Creative Power Japan.inc และผู้ริเริ่มสร้าง CPM หรือ Creative Power Method ซึ่งเป็นการเรียนรู้ผ่านการฝึกปฏิบัติ “้เปลี่ยนความคิดให้เป็นความจริง” จึงให้คำแนะนำพร้อมข้อคิดดีๆ ในการปรับเปลี่ยน แก้ปัญหา ความคิด และพฤติกรรมของเราเพื่อให้เราประสบความสำเร็จและ สมหวังในความรัก แบบง่ายๆ เอาไว้ 5 ข้อ ดังนี้

 

::: ยิ้มอยู่เสมอ :::

คุณเคยได้ยินไหมคะ ที่ว่า “ไม่ว่าใครก็ดูสวยเวลาที่ ยิ้ม” เพราะรอยยิ้มแสดงถึงความน่ารัก เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้คุณ มีเสน่ห์ เพิ่มขึ้นอีกมากมาย ไม่ว่าใครก็ชอบคนอารมณ์ดี อัธยาศัย และมีรอยยิ้มหวานๆ ให้แก่กันอยู่เสมอ ลองยิ้มให้มากขึ้น ยิ้มให้กับทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิต ยิ้มให้กับคนที่คุณรัก รวมถึงลองยิ้มให้กับคนที่คุณไม่ชอบด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็เป็นคนที่น่ารัก น่าคบหา กล้าที่จะเข้ามาพูดคุยเปิดบทสนทนากับคุณมากขึ้น

สมหวังในความรัก

 

::: ยอมรับและชื่นชมผู้อื่นอย่างจริงใจ :::

ไม่ว่าใครก็ชอบ คำชม โดยเฉพาะคำชมที่ชมจากใจ ชมด้วยความจริงใจ

เมื่อเรายอมรับและชื่นชมผู้อื่นอย่างใจจริง เราก็จะได้รับคำชื่นชมและการยอมรับจากผู้อื่นกลับมาเช่นกัน

เวลาที่รู้สึกว่าใครทำดี ใครนิสัยน่ารัก อย่าลืมที่จะเอ่ยชมบุคคลเหล่านั้นบ้างนะคะ การกระทำเล็ก นี้จะช่วยให้เขารู้สึกมั่นใจ และมีกำลังใจที่จะทำสิ่งดีๆ เหล่านั้นต่อไป แถมยังเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวคุณอีกด้วย

 

::: ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น :::

…ก่อนที่จะรักใคร อย่าลืม รักตัวเอง เสียก่อน…

ก่อนที่รู้จักและเข้าใจคนอื่น คนแรกที่คุณควรทำความรู้จัก ทำความเข้าใจ และยอมรับในตัวตนของเขาให้ได้เสียก่อนคือ “ตัวของคุณเอง”

ลองสังเกตและพิจารณาตนเองอย่างที่ตัวคุณเองเป็นจริงๆ โดยปราศจากอคติ ยอมรับในข้อด้อย ข้อบกพร่อง ชื่นชมตนเองในข้อดีที่เรามี ปรับปรุงแก้ไข พัฒนาตัวเราให้ดียิ่งขึ้น เลิกพูดกับตัวเองในแง่ลบ แต่หมั่นให้กำลังใจตนเองอยู่เสมอ เพราะการพูดถึงตนเองในแง่ลบ มีแต่จะเป้นการบั่นทอนกำลังใจของเราให้ลดน้อยลง

หมั่นให้กำลังตนเองให้มากขึ้น เช่น เปลี่ยนจากการพร่ำบ่นว่า “เหนื่อย” เป็นการ “ขอบคุณ” ตนเองที่อุตสาหะตั้งใจทำงาน หรือนึกถึงตัวเองให้แง่ดี เช่น “เราเก่ง” “เราขยัน” “เราตั้งใจ” “สู้ต่อไป” เพียงเท่านี้ก็ทำให้กำลังใจของคุณเพิ่มมากขึ้นได้แล้วค่ะ

 

::: ให้อิสระกับตัวเองและคนที่เรารัก :::

ต่อให้เราจะรักกันมากแค่ไหน แต่ไม่ว่าใครก็ต้องการเวลาส่วนตัวบ้าง ให้อิสระแก่ตัวคุณและคนที่คุณรักบ้าง ไม่ว่าจะเป็นอิสระทางความคิด อิสระในการที่จะเดินทางท่องเที่ยว สังสรรค์ พบปะผู้คน อิสระในการตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ตนเองชอบ และให้อิสระในการ ” อยู่ตามลำพัง ” บ้าง

ยิ่งคุณพันธนาการคนที่คุณรักเอาไว้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นการบีบคั้น บีบเค้นให้คนรักของคุณรู้สึกอึดอัด ทำให้การอยู่กับคุณ ไม่มีความสุข มีแต่จะยิ่งอยากถอยหนีห่างจากคุณมากเข้าไปอีก

ความรักที่ตั้งอยู่บนความหวาดระแวง เคลือบแคลงสงสัย และวิตกกังวล ย่อมเป็นความรักที่ไม่มีความสุข มีแต่จะทำให้ทุกคนทุกฝ่ายรู้สึกอึดอัด

ให้อิสระกับตัวคุณและเขาบ้าง เพื่อให้แต่ละคนมีความสุขกับอิสระของตนเอง และมีความสุขกับการอยู่ร่วมกัน

อิสระ ความรัก

 

::: ทำในสิ่งที่ทำได้และทำต่อไปเรื่อยๆ :::

ขั้นตอนสุดท้ายในการประสบความสำเร็จในความรัก คือการตั้งเป้าหมายกับตนเอง ทำเป้าหมายและความตั้งใจของเรานั้นให้ชัดเจนมากขึ้น แล้วทำสิ่งนั้นต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ให้ความสำคัญกับ การปฏิสัมพันธ์ กับผู้คน หากคุณลองใช้เวลาแต่ละวันไปกับการดูแลเอาใจใส่คนที่อยู่ตรงหน้า คุณจะพบความเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์

ถ้าคุณเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่สวยงามและมีเสน่ห์ได้แล้ว คนที่เหมาะสมและเข้ากันได้ดีกับคุณคนใหม่ในเวลานี้ ก็จะถูกนำพาเข้ามาอยู่ในวงโคจรชีวิตของคุณ ซึ่งไม่แน่ว่าคนคนนี้อาจจะเป็นคนที่คุณกำลังแอบรักอยู่ หรืออาจจะเป็นคนที่ดีกว่าคนที่คุณแอบรักเสียอีกค่ะ

สิ่งที่คุณได้รับหลังจากประสบความสำเร็จในความรัก คือ ” ความสุข ” นั่นเอง

 

ขอขอบคุณหนังสือ “ทุกสิ่งเกิดขึ้นจากเรา 100% ความรักก็เช่นกัน” – มาริอะ อาคิยามะ

 

บทความที่น่าสนใจ

12 ข้อคิดความรัก ที่จะทำให้คุณรู้จัก เข้าใจ และเติบโตไปพร้อมกับความรักในหัวใจ

เปิดใจรับคนใหม่ เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน เพื่อรักครั้งใหม่ที่สดใส

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.