วิธีค้นหาความสุข

วิธีค้นหาความสุข ได้ง่ายๆ จากการนับถือตัวเอง

วิธีค้นหาความสุข จากการนับถือตัวเอง การนับถือตัวเองเป็นอีกหนึ่งพื้นฐานสำคัญของการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข เพราะคนที่นับถือตัวเองคือ คนที่รัก ซื่อสัตย์ ภูมิใจ และกล้ารับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองกระทำ จึงส่งผลให้คนเหล่านี้มีพรสวรรค์ด้านการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มุ่งมั่นแก้ปัญหา และพร้อมรับผิดชอบกับทุกสิ่งที่จะตามมา และลักษณะเด่นเช่นนี้เองที่ทำให้เกิดความสำเร็จจนนำมาซึ่งปลายทางแห่งความสุขได้ในที่สุด

วิธีค้นหาความสุข

วิธีค้นหาความสุข โดยการนับถือตัวเอง มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • มองโลกอย่างเป็นกลาง ทุกครั้งที่เกิดปัญหาพึงระลึกว่า ในทุกวิกฤติย่อมมีแสงสว่างเสมอ เพียงลองให้โอกาสตัวเองได้เห็นปัญหาในมุมที่ต่างความคิดของคุณก็จะเปลี่ยนไป เพราะคำตอบปัญหานั้นอาจซ่อนอยู่ในมุมที่คุณไม่เคยมองเห็นก็เป็นได้ อย่าลืมว่าโลกยังมีกลางวันกับกลางคืน และเพราะความมืดของกลางคืน เราจึงมองเห็นแสงสว่างของดวงดาว
  • เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองในทุกสถานะการณ์ จะช่วยให้คุณลืมคำว่า “ทำไม่ได้” ตั้งแต่ “ยังไม่ได้ลงมือทำ”
  • มองว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แค่ปรับความคิดว่า ชีวิตไม่ใช่ของเรา แต่เราต่างหากคือผู้ดำเนินชีวิต และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกจังหวะชีวิตอยู่เสมอ จงสนุกกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแล้วคุณจะลืมคำว่าผิดหวังและล้มเหลว

หนทางแห่งความสุขไม่ได้อยู่ไกล อยู่ใกล้แค่ใจนี่เอง แต่จะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่ที่คุณเลือกแล้วละ

อ้างอิงจากนิตยสาร Health&Cuisine เดือนกุมภาพันธ์ 2553

Cr.ภาพประกอบจาก Unsplash.com

บทความแนะนำที่น่าสนใจ

Posted in MINDTAGGED :
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.