แบกเป้ ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียว อย่างสตรองและปลอดภัย

แบกเป้ ฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียว อย่างสตรอง และปลอดภัย

เที่ยวคนเดียว เป็นกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ แต่จะ เที่ยวอย่างไรให้สนุก สตรอง และปลอดภัย ไปดูเคล็ดลับการท่องเที่ยวแบ็คแพ็คดีๆ จาก Goodlife กันค่ะ

 

::: วางแผนก่อนการเดินทาง :::

ถ้าเราเดินทางกับทัวร์หรือเพื่อนฝูง แฟน ครอบครัว ยังพอมีคนอื่นช่วยวางแผนการเดินทางให้ แต่เมื่อเราต้องเดินทางคนเดียว
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อย่าลืมเตรียมตัววางแผนให้ดีทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง ที่พัก อาหาร สภาพอากาศ สกุลเงิน ฯลฯ

**ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่เราจะไปนั้น เหมาะสำหรับเดินทางไปคนเดียวหรือไม่**

เช่น ไม่มีรถสาธารณะ ต้องเหมารถ เหมาเรือเดินทางไปเองซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากกว่าการแชร์ค่าเดินทางกับคนอื่น การเข้าพักคนเดียว ต้องเสียค่าโรงแรมเพิ่มขึ้นหรือไม่

 

::: ห้ามประมาทเรื่องอาการเจ็บป่วย :::

จัดเตรียมยาและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลไปให้พร้อม หากต้องเดินทางไปต่างแดน แนะนำให้เขียนข้อมูลส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษพกติดตัวเอาไว้ เช่น ชื่อ นามสกุล สัญชาติ ช่องทางการติดต่อบุคคลที่ใกล้ชิดตัวเรา รวมถึงชื่อและเบอร์ติดต่อของโรงแรมที่เราพัก (ถ้ามี) เผื่อสำหรับกรณีฉุกเฉิน

 

::: เตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัว :::

เดินทางไปในต่างถิ่น พกอุปกรณ์ที่สามารถใช้ป้องกันตัวเอาไว้บ้างก็อุ่นใจดีเหมือนกันนะคะ เช่น มีดพับ นกหวีด สเปรย์ดับกลิ่นกายก็สามารถนำมาใช้พ่นใส่หน้าโจรเพื่อป้องกันตัวได้ แม้แต่รองเท้าที่สวมใส่สบาย กระฉับกระเฉง คล่องตัว ก็ช่วยให้คุณรอดพ้นจากสถานที่ที่ไม่น่าไว้วางใจได้

 

::: พกข้าวของไปในปริมาณที่สามารถดูแลตนเองได้ :::

ควรพกข้าวของไปในขนาดและปริมาณที่เหมาะสม สามารถดูแล
หอบหิ้วไปได้ด้วยตัวคนเดียว อย่าหวังพึ่งพาใคร เพราะคุณไม่อาจทราบได้เลยว่าคุณจะพบเจอใครที่สามารถช่วยเหลือคุณได้หรือไม่ เลือกใช้กระเป๋าที่พกพาสะดวก เช่น มีสายสะพาย มีล้อลาก สามารถขนย้ายได้ด้วยตัวเอง เพียงเท่านี้ก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างคล่องตัวแล้วค่ะ

 

::: ช่างสังเกตและมองหาทางหนีทีไล่อยู่เสมอ :::

คอยสังเกตว่ามีใครที่ไม่น่าไว้วางใจอยู่ใกล้คุณหรือไม่ สถานที่ไหนดูอันตราย รวมไปถึงมองหาป้ายทางออกฉุกเฉิน สำรวจดูบันไดหนีไฟ กริ่งเตือนเหตุฉุกเฉิน เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน โรงพยาบาล ร้านขายยา และสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้คุณ

 

::: แจ้งให้คนใกล้ชิดทราบก่อนการเดินทาง :::

บางครั้งคุณอาจจะอยากเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ด้วยตัวคนเดียวด้วยหลายเหตุผล เช่น ชอบการเดินทางคนเดียว ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ในการเดินทาง ต้องการหลีกหนีผู้คน ต้องการอยู่เงียบๆ คนเดียวเพื่อพักใจ ฯลฯ

การแจ้งให้เพื่อนสนิท ญาติ หรือคนรู้จักทราบล่วงหน้าว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน กลับเมื่อไหร่ จะทำให้คนใกล้ชิดของคุณไม่ต้องกังวลหรือเป็นห่วง เมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายก็สามารถช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยแจ้งข่าวสาร หรือช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

 

เที่ยวคนเดียวอย่างปลอดภัย เปิดประสบการณ์ใหม่ไปด้วยกันนะคะ ^______^

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.