แค่ทำตามกฎของชีวิต 5 ข้อนี้ได้ ความสุขก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

แค่ทำตามกฎของชีวิต 5 ข้อนี้ได้ ความสุขก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

กฎของชีวิต ที่ถ้าทำตามได้ ความสุขก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เช่นกัน

กฎของชีวิต 5 ข้อ ที่อาจช่วยสร้างความสุขอย่างแท้จริงให้เกิดขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องสูญเสียอะไรไป หรือแลกอะไรกลับมาทั้งนั้น ไม่เชื่อต้องลอง !

  1. ปล่อยให้หัวใจเป็นอิสระจากความเกลียดชัง

เพราะความเกลียดชังถือได้ว่าเป็น ศัตรูตัวร้ายที่คอยกักกันชีวิตให้ออกห่างจากคำว่าความสุข และในบางทีมันก็เปรียบเสมือนไฟเผาไหม้ที่คอยลุกโชนอยู่ในหัวใจของคนเราอีกด้วย ทางที่ดีควรหัดให้ชีวิตได้ปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ และคนรอบข้างดูบ้าง ซึ่งมันอาจทำให้คุณค้นพบได้ว่า การมีความสุขมันไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เคยคิดเอาไว้แน่นอน

  1. ควบคุมจิตใจให้ปราศจากความกังวล

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความกังวลคือสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ชีวิตของใครหลายคนมีความสุขลดน้อยลง ซึ่งถ้าหากเราสามารถควบคุมจิตใจและความรู้สึกไม่ให้เกิดความวิตกกังวลมากเกินไปกว่าเหตุได้ ก็อาจจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้เข้าใจในความเป็นไปของชีวิตมากขึ้น รวมไปถึงอาจมีความสุขกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

  1. ใช้ชีวิตอย่างง่ายๆ ในแบบธรรมดา

สุดท้ายแล้ว ความธรรมดาที่ไม่หวือหวาอะไรมากมายนัก น่าจะเป็นสิ่งที่สามารถคงอยู่ได้อย่างยาวนานมากกว่าความพิเศษที่ก่อตัวขึ้นแค่เพียงชั่วครั้งชั่วคราว เพราะฉะนั้น การใช้ชีวิตในแบบที่เรียบง่ายและธรรมดา อาจส่งผลให้ความสุขก่อตัวขึ้นได้ง่ายมากกว่า การแสวงหาสิ่งต่างๆ นอกกาย ที่ดูแล้วอาจไกลเกินเอื้อม

  1. เป็นผู้ให้มากกว่ารับ

ความสุขที่แท้จริงของการเป็นผู้ให้ อาจเป็นความสุขที่ไม่ได้คาดหวังผลตอบแทนมากมายอะไรจากผู้รับ นอกเสียจากการได้ให้ในสิ่งที่เกิดประโยชน์แก่ผู้รับแค่เพียงเท่านั้น ดังนั้น ลองมาเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นผู้ให้ ให้มากกว่าการเอาแต่รอคอยสิ่งที่จะได้รับจากคนอื่นดูบ้าง เพราะมันอาจทำให้เรารู้ซึ่งถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้นะ

  1. คาดหวังให้น้อยลงหน่อย

ไม่ใช่ที่ว่า วิธีการป้องกันตัวเองให้หลุดพ้นจากความเจ็บปวด จะต้องกลายเป็นคนที่อยู่อย่างไร้ความหวัง แต่ขอเพียงคาดหวังให้น้อยลงอีกสักหน่อยแค่เท่านั้น ก็อาจจะสามารถช่วยป้องกันหัวใจให้เจ็บปวดน้อยลงตาม ซึ่งมันก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดี ที่จะทำให้รอดพ้นจากความรู้สึกแย่ๆ ทั้งหลายเหล่านั้นได้ด้วย

กฎของชีวิต

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.