ปณิธาน

ปณิธาน 10 ข้อ เปลี่ยนปีนี้ให้มีแต่ความสุข

ปณิธาน 10 ข้อ เปลี่ยนปีนี้ให้มีแต่ความสุข

ช่วงเริ่มต้นปีเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ตั้งเป้าทำอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิต บางคนมองหาวิธีเก็บเงินแบบได้ผลด้วยการเก็บแบงค์ 50 หรือจะหยอดกระปุกทบไปทุกวัน วันแรก 1 บาท วันที่สอง 2 บาท…ทำไปเรื่อยๆ ก็ได้เงินเก็บหลักหมื่นตั้งแต่ยังไม่ทันค่อนปี หรือบางคนอยากจะลดน้ำหนักเพื่อให้มีสุขภาพดีฟิตแอนด์เฟิร์ม ปณิธาน ที่มีนี่แหละจะช่วย
ผลักดันให้เราใช้ชีวิตได้สนุกขึ้น เหมือนกับ 10 ข้อที่เราลองเอามาฝากกันวันนี้ ถ้าทำได้ก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

1.ลดช่วงเวลาที่ใช้ไปกับโซเชียลมีเดีย แล้วลองทำสิ่งที่ตัวเองสนใจอื่นๆ ดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าการเอาแต่ส่องเรื่องราวของคนอื่นในโลกออนไลน์ ทำให้เราพลาดเรื่องดีๆ ไปได้มากขนาดไหน

2.ออกเดินทาง ตั้งเป้าว่าจะต้องได้ไปยังสถานที่แห่งใหม่ที่ยังไม่เคยไป ไม่จำเป็นต้องออกเดินทางไปแตะขอบฟ้าหรือสัมผัสแสงเหนือถึงสแกนดิเนเวีย เอาแค่จังหวัดใกล้ๆ ที่เรายังไม่เคยไปสัมผัสก็ยังได้

3.ใช้เวลากับเพื่อนสนิท สำหรับคนโสดลองใช้เวลาสนุกสนานให้เต็มที่ให้กับมิตรภาพที่มีอยู่ แทนที่จะวิ่งไล่หาความรัก เหมือนกับที่มีคนบอกว่ายิ่งวิ่งตามก็ยิ่งหามันไม่เจอ ลองปล่อยให้ความรักวิ่งตามหาเราดูบ้างเป็นไง

 

ปณิธาน

 

4.สำรวจใจตัวเอง อย่าละเลยที่จะสำรวจจิตใจของตัวเองดูบ้าง ว่า “ใจ” เรายังดีอยู่ไหม ในแต่ละวันที่ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่สบอารมณ์ อาจทำให้ใจเราเป็นพิษโดยไม่รู้ตัว ลองปรับโหมด ปรับอารมณ์กันก่อนที่จะหมดวันกันดีกว่า

5.ลองขอความช่วยเหลือ เมื่อติดอยู่กับปัญหาบางอย่างที่เราไม่สามารถแก้ไขปัญหานั้นได้ ลองเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ การขอความช่วยเหลือไม่ได้ทำให้เราดูอ่อนแอ

6.สำรวจพฤติกรรม ใช้เวลาก่อนเข้านอนสำรวจพฤติกรรมของตัวเองในแต่ละวัน ลองดูว่าวันนี้เราได้ทำอะไรสุดโต่งเกินไปบ้างไหม เหวี่ยงวีนใส่ใครไปบ้างรึเปล่า เพื่อจะได้สร้างสมดุลให้กับตัวเองและคนรอบข้าง

7.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากการอ่านหนังสือ ไปสมัครคอร์สเรียนสั้นๆ หรือไปทำกิจกรรมจิตอาสาที่ตัวเองสนใจ เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ ไปในตัว

8.เอาความเศร้าออกไปจากใจก่อนเข้านอน อาจระบายออกไปด้วยการเขียน วาดภาพ หรือตะโกนร้องเพลงในห้องน้ำก็ได้ ทำไปเลยไม่ต้องเขิน

9.ปรับปรุงนิสัยการกิน ดื่มน้ำเปล่าให้มาก เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพสักมื้อในแต่ละวัน หรือจะเพิ่มเติมผักผลไม้ลงไปบ้างในแต่ละมื้อ เพื่อสุขภาพที่ดีในวันนี้ ไม่ใช่เอาเงินเก็บไปใช้รักษาตัวในอนาคต

10.ให้อภัยตัวเอง หากเรายังติดอยู่กับอดีต ก็ยากที่จะก้าวผ่านแล้วเริ่มต้นใหม่ ดังนั้นเลือกที่จะให้อภัยในสิ่งที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดไป แล้วเริ่มต้นใหม่ในปีนี้กันดีกว่า

ลองตั้งเป้าทำอะไรสักอย่าง หรือหลายๆ อย่างมาท้าทายตัวเองกัน


บทความที่น่าสนใจ

เขียน เรื่องดีๆ 3 บรรทัดก่อนนอน สร้างความสุขได้

9 เคล็ดลับสร้างความสุขง่ายๆทำได้ด้วยตัวเอง

โชคดีสร้างเองได้! ด้วย 10 นิสัยแห่งความโชคดี

5 เทคนิค พูดให้ประสบความสำเร็จ เคล็ดลับดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.