กฎเหล็ก 5 ข้อสำคัญของชีวิตที่คนไม่อยากเป็นทุกข์ควรทำความเข้าใจ

5 ข้อสำคัญของการใช้ชีวิตที่คน ไม่อยากเป็นทุกข์ ควรทำความเข้าใจ

หลีกเลี่ยงการ ไม่อยากเป็นทุกข์ ด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดที่มีอยู่เสียใหม่ และจงทำความเข้าใจในความเป็นไปของชีวิต ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้มากกว่าเดิม

  1. ปล่อยวางอดีตและอย่านำมันมาทำร้ายปัจจุบัน

เพราะเรื่องราวต่างๆ ที่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว คือสิ่งที่ไม่สามารถเดินย้อนกลับไปแก้ไขอะไรให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ใหม่ การทำใจยอมรับมันและเดินหน้าต่อไปอย่างไม่มีวันย้อมแพ้ จึงถือเป็นเรื่องที่สมควรทำให้ได้มากกว่าการมานั่งโทษตัวเองซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น

  1. อย่าแคร์ว่าใครจะคิดอย่างไรกับคุณ

คนส่วนใหญ่ที่ใช้ชีวิตอย่างไม่ค่อยจะมีความสุขเหมือนอย่างคนอื่นเขา ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากนิสัยส่วนตัวที่มักชอบเก็บนำคำพูด และการกระทำต่างๆ จากคนรอบข้างมาคิดมาก จนสุดท้ายแล้วก็ก่อให้เกิดความรู้สึกแย่ทั้งต่อตัวเองและต่อคนรอบข้างอย่างช่วยไม่ได้

  1. ให้เวลาเป็นตัวช่วยเยียวยาทุกอย่าง

จงไม่ลืมที่จะบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่า อย่าเพิ่งรีบร้อนให้อะไรเป็นไปตามดั่งใจหวัง ควรปล่อยให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมันเองเสียก่อน เพราะเผลอๆ หากรีบร้อนกับบางสิ่งบางอย่างมากจนเกินไปนัก อาจทำให้พลาดพลั้งกับอะไรดีๆ ที่รออยู่ก็เป็นได้

  1. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครและอย่าตัดสินใครด้วย

ลักษณะนิสัยที่ชอบลดคุณค่าในตัวเองด้วยการนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือตัดสินคนอื่น เพียงเพราะการกระทำบางอย่าง ซึ่งนอกจากจะไม่ได้ช่วยทำให้ตัวเองกลายเป็นคนที่ดีขึ้นมาแล้ว ยังถือเป็นการบั่นทอนคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเองให้ลดลงไปอีกด้วย เพราะฉะนั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะเราก็คือเราที่ไม่มีใครเหมือน และไม่อาจเป็นเหมือนใครได้

  1. หยุดความคิดมาก เพราะมันไม่ได้ช่วยทำให้คุณพบกับคำตอบ

บ่อยครั้งที่ความคิดมากไม่เคยส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น เพราะนอกจากมันจะทำให้ตัวคุณเองจมและหมกมุ่นอยู่กับความคิดแย่ๆ เหล่านั้นแล้ว ยังส่งผลให้เกิดอาการมืดแปดด้าน มองไปทางไหนก็ไม่พบกับทางออก จนอาจทำให้คนบางคนถึงกับไม่อยากที่จะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

 

ไม่อยากเป็นทุกข์

 

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.