ทำทุกๆ วันให้กลายเป็นวันใหม่ที่ดีของคุณ

ทำทุกๆ วันให้กลายเป็นวันใหม่ที่ดีของคุณ

ทำทุกวันให้กลายเป็น วันใหม่ที่ดี

ในหนึ่งวัน เชื่อว่าใครต่างก็อยากมีวันโชคดีเป็นของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถทำให้ทุกๆ วันกลายเป็น วันใหม่ที่ดี และสร้างความโชคดีให้เกิดขึ้นได้

หยุดคิดถึงเรื่องไม่ดีของเมื่อวาน

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นในเมื่อวานจะไม่ได้สวยหรูหรือราบรื่นในแบบที่ควรจะเป็นสักเท่าไรนัก แต่ในเมื่อชีวิตยังคงต้องเดินหน้าไปต่อ การเอาแต่นั่งโทษตัวเองและคิดถึงเรื่องราวแย่ๆ ที่ผ่านไปแล้ว คงไม่ได้ช่วยทำให้อะไรต่อมิอะไรดีขึ้นมาแน่ๆ หากเป็นอย่างนั้น มาลองหยุดคิดถึงเรื่องที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตดูกัน เพราะมันอาจเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะสามารถช่วยเคลียร์พื้นที่ในการต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ที่รออยู่ก็เป็นได้

เริ่มต้นวันด้วยอารมณ์สดใส

เพราะในความสดใสที่แสดงออกมานั้น ต่างก็ต้องเต็มไปด้วยพลังบวกอันเปี่ยมล้นที่ซ่อนอยู่ในตัว ซึ่งรู้ไหมว่า พลังบวกนั้นคือสิ่งที่สำคัญไฉน เพราะมันอาจสามารถช่วยเพิ่มพลังด้านดีได้มากกว่าที่คิดไว้มาก เพราะอย่างน้อยๆ ก็ทำให้เราได้มองเห็นอุปสรรคที่เจอในแต่ละวันกลายเป็นบทเรียนที่ท้าทาย ไม่ใช่มองเห็นว่าเป็นปัญหาที่ต้องมานั่งแก้ไขอย่างรู้สึกเป็นทุกข์

มองว่าทุกวันคือวันแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ

ในเมื่อวันนี้ได้ทำผิดพลาดลงไป ดังนั้น การเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เริ่มต้นใหม่และแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดีกว่าเก่าในวันพรุ่งนี้ก็ถือว่ายังไม่สาย เพราะถ้าหากรู้จักการปรับปรุงตัวเอง และแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองได้แล้ว แน่นอนว่าคุณก็จะต้องเป็นคนใหม่ที่พร้อมเปิดใจยอมรับในสิ่งใหม่ๆ ได้ในทุกวัน แตกต่างจากผู้ที่ยังคงคอยยึดติดอยู่กับเรื่องเก่าๆ ที่อาจจะทำให้ไม่สามารถเดินหน้าก้าวไปไหนได้อีกเลย

วันใหม่ที่ดี

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.