5 สิ่งดีๆ ที่ควรเสกให้เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ แค่นี้ก็แฮปปี้มากแล้ว !

5 สิ่งดีๆ ที่ควรเสกให้เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ แค่นี้ก็แฮปปี้มากแล้ว !

สิ่งดีๆ ที่ควรเสกให้เกิดขึ้นในชีวิต แค่นี้ก็ แฮปปี้ แล้ว !

สิ่งดีๆ 5 ข้อ ที่ควรเสกให้เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณ เพราะแค่เพียงเท่านี้ ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดีในการ แฮปปี้ ได้แบบง่ายๆ แล้ว

คนที่คุณรัก

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมองว่า การอยู่คนเดียวแบบไม่มีใครให้รัก ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียหาย แถมยังออกจะสบายใจดีด้วยซ้ำ แต่หารู้ไม่ว่า ความสำคัญของการมีใครสักคนให้รักนั้นมันยิ่งใหญ่มากมายเลยทีเดียวเชียวนะ เพราะคุณจะอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นคนที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อคนที่คุณรัก คุณจะรู้สึกได้ถึงความหมาย และคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ เมื่อได้ลองตกหลุมรักใครสักคนเข้าแล้ว

ความสุข

บางทีคนเราก็ชอบถามหาถึงแต่ความสุข จนลืมไปว่า การไม่มีทุกข์ในใจ ก็สามารถเรียกได้ว่าเป็น “ความสุข” อย่างหนึ่งแล้ว ซึ่งในตัวของคนบางคนก็ยังคงชอบคิดไปเองต่างๆ นานาว่า ตัวเองกำลังไม่มีความสุข เพียงเพราะการพบเจอกับเรื่องยากๆ บางเรื่องที่ก้าวข้ามผ่านมันไปไม่ได้ แต่รู้ไหมว่า แค่ลองเปลี่ยนมุมมองความคิดของตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองอย่างจริงจังดูสักครั้ง เพียงเท่านั้น ก็อาจสามารถกำจัดปัญหาเล็กๆ ที่มันบดบังความสุขอันยิ่งใหญ่ของเราไปได้แล้วนะ

เสียงหัวเราะ

รู้ไหมว่า ไม่มีใครพยายามที่จะทำให้ตัวเองหัวเราะ หรือฝืนให้ตัวเองหัวเราะออกมาอย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ ได้หรอก เพราะเสียงหัวเราะที่มาจากใจจริง จะต้องเกิดมาจากความสุข หรืออารมณ์ร่วมที่คุณมีไปกับสิ่งนั้นๆ ซึ่งข้อดีของเสียงหัวเราะคือ นอกจากจะส่งผลให้คุณกลายเป็นคนอารมณ์ดี เบิกบานแล้ว ยังช่วยทำให้คุณมองเห็นด้านดีของชีวิต และมีความสุขอยู่กับปัจจุบันได้อีกด้วยนะ

การมองโลกในแง่ดี

เคยสังเกตไหมว่า คนที่สามารถมองโลกให้เป็นเชิงบวก หรือเป็นแง่ดีได้มากกว่าคนที่มองโลกในแง่ลบหรือแง่ร้าย มักจะเกิดความสุขขึ้นในชีวิต และสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายกว่ากันเยอะเลย เพราะเมื่อเรามองโลกในแง่ดีได้แล้ว ก็ย่อมเกิดความเข้าใจในสิ่งที่กำลังเป็นไป ไม่ต้องมานั่งเกิดความทุกข์ด้วยการหาคำตอบว่าอะไรถูก หรืออะไรผิด

ความสงบสุข

สุดท้ายแล้ว มนุษย์ก็คือ สัตว์สังคมประเภทหนึ่งที่ยังคงต้องการความสงบสุขให้เกิดขึ้นในชีวิต โดยปราศจากเรื่องราวที่รบกวนจิตใจจนก่อให้เกิดเป็นความทุกข์ทั้งหลาย และด้วยความที่ “ชีวิตมันสั้น” การปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเสียใจ หรือความเศร้าโศกนานๆ อาจไม่ใช่หนทางที่ดีสักเท่าไร ทางที่ดีคือ ควรปล่อยให้ตัวเองได้ค้นพบแต่กับความสุข ตามแบบอย่างของการใช้ชีวิตที่ดีจะดีเสียกว่า

แฮปปี้

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.