บอกรัก “เพื่อนสนิท” ให้รู้ แบบไม่จำเป็นต้องมีคำว่ารักก็ได้

บอกรัก “เพื่อนสนิท” ให้รู้ แบบไม่จำเป็นต้องมีคำว่ารักก็ได้

บอกรักเพื่อนสนิท แบบไม่ต้องมีคำว่ารัก

ไหนๆ ก็ไม่มีคนข้างกายให้บอกรักแล้ว งั้นมาสร้างโมเมนต์น่ารักๆ อย่างการ บอกรักเพื่อนสนิท แบบไม่ต้องมีคำว่ารักก็ได้กันเถอะ !

ตัวห่างไกล แต่ใจต้องไม่ห่างกัน

เมื่อคนเราเริ่มโตขึ้น ทุกคนต่างก็มีความจำเป็นที่จะต้องแยกย้ายกันไปตามหาฝันที่ตัวเองเคยได้วาดเอาไว้กันคนละทิศคนละทาง แต่ก็ไม่ใช่ที่ว่า ระยะทางจะทำให้ใจเราห่างกันเสียเมื่อไหร่ หากยังคงนึกถึงกัน และติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งการโทรหากันบ่อยๆ หรือการบอกเล่าเรื่องราวสำคัญๆ ที่ได้พบเจอมา ก็ถือเป็นวิธีการบอกกล่าวความคิดถึงที่ยอดเยี่ยมได้ดีเหมือนกัน เพราะมันเป็นการทำให้เพื่อนสนิทของคุณรับรู้ได้ว่า “เขายังคงมีความสำคัญ” ต่อคุณอยู่นะ

ไม่จำเป็นต้องหารสองทุกเรื่อง

จริงอยู่ที่ว่า การหารสอง ถือเป็นวิธีที่แฟร์ที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และอาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยป้องกันความบาดหมางใจกัน ในเรื่องของเงินๆ ทองๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ในบางครั้ง เรื่องบางเรื่องก็ดูจะไม่ใช่เรื่องที่ต้องเก็บมาคิดมากอยู่เสมอไป โดยเฉพาะกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ถ้าไม่ยากลำบากอะไร หากจ่ายให้กันได้ก็ควรจะจ่ายให้กันไปเลย เพราะมันอาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยบอกให้เห็นถึงความจริงใจที่คุณมีต่อเขา หากยังมัวแต่มานั่งเกิดความคิดเล็กคิดน้อยต่อกันอยู่แบบนี้ รู้ไหมว่า มันก็อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ในอนาคตด้วยก็เป็นได้นะ

เป็นผู้รับฟังที่ดี

การเป็นผู้ฟังที่ดี โดยเฉพาะในวันที่เพื่อนสนิทของคุณเริ่มมีปัญหามากมายถาโถมเข้ามาในชีวิต และเขาเลือกที่จะบอกเล่ามันให้คุณฟังเป็นคนแรก นั่นอาจความหมายได้ว่า เขารักและไว้ใจคุณมาก เพราะฉะนั้น ในเวลาแบบนี้ แน่นอนว่า เขาคงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า การมีคนคอยรับฟังและเข้าใจในตัวของเขา ซึ่งมันก็เป็นหน้าที่ที่สำคัญของเพื่อนที่ดีอย่างคุณ ในการทำให้เขารู้สึกว่า เขาไม่ได้เผชิญหน้ากับปัญหายากๆ เหล่านั้น แค่เพียงลำพังบนใบโลกนี้

ยื่นมือเข้าช่วยเหลืออัติโนมัติ

การมีใครสักคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเวลาที่คุณเองก็กำลังตกที่นั่งลำบาก และไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่อาจไม่ได้พบเจอมันอย่างง่ายๆ เลยก็ว่าได้ และถ้าหากคนๆ นั้น เป็นคนที่คุณรัก และเขาเองก็รักคุณ อย่างเพื่อนสนิทของคุณที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในแบบที่ตัวเองก็ไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรด้วยแล้ว ยิ่งถือเป็นความโชคดีที่ไม่รู้จะไปมองหาจากที่ไหนได้อีก

แค่มองตาก็รู้ใจแล้ว

คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ว่า เมื่อคนเรารู้จักกับใครสักคนมาเป็นระยะเวลานานๆ ก็ย่อมที่จะต้องรู้ซึ้งถึงนิสัยในตัวของบุคคลๆ นั้นได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว การมีเพื่อนสนิทที่ “มองตาก็รู้ใจ สะกิดมาก็รู้กัน” นี่ถือได้ว่าเป็นความโชคดีขั้นสุด ซึ่งถ้าหากได้พบเจอกับเพื่อนที่คุณเองก็รู้ทันเขา และเขาเองก็รู้ทันคุณแล้ว อย่าลืมที่จะรักษาความสัมพันธ์น่ารักๆ แบบนี้ไว้ให้นานๆ ล่ะ !

บอกรักเพื่อนสนิท

 

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.