คน 4 ประเภทที่ควรวิ่งหนีให้ห่าง หากไม่อยากเกิดแต่ความคิดแบบลบๆ

คน 4 ประเภทที่ควรวิ่งหนีให้ห่าง หากไม่อยากเกิดแต่ความคิดแบบลบๆ

ป้องกัน ความคิดลบ

บุคคลที่ควรวิ่งหนีให้ห่าง เพื่อป้องกันการเกิด ความคิดลบ ๆ ที่อาจมีผลต่อจิตใจของตัวเราเอง และก่อให้เกิดแต่ความรู้สึกที่แย่ลงไปมากกว่าเดิมด้วย

  1. คนขี้นินทา

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในทุกๆ สังคมของมนุษย์บนโลกใบนี้ ต่างก็เต็มไปด้วยการนินทาว่าร้ายจากปากมนุษย์ด้วยกันเอง ไม่เว้นแม้แต่ตัวเราที่ในบางครั้งสถานการณ์ก็แอบบีบบังคับให้เราเองเป็นคนเช่นนั้นไปด้วยเหมือนกัน การอยู่ใกล้กับคนที่มีนิสัยชอบพูดถึงแต่ผู้อื่นในแง่ลบๆ หรือการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสังคมของคนที่เอาแต่กล่าวหาคนรอบข้างมากๆ อาจก่อให้เกิดเป็นทัศนคติที่ย่ำแย่ขึ้นกับชีวิต จนกลายเป็นพวกขี้อิจฉา และมองโลกในแง่ร้ายไปเลยก็เป็นได้

  1. คนที่มีนิสัยชอบติ

ด้วยความที่ในชีวิตประจำวัน เราอาจจำเป็นต้องเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตาที่มีลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไป การเตรียมพร้อมรับมือให้เป็น จึงถือเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยทำให้ตัวเองอยู่รอดในสังคมนั้นๆ ได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะในบางครั้ง กับการที่จะต้องนำตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับคนที่ชอบติเตียนคนอื่นมากๆ อาจมีส่วนทำให้เราเกิดความรู้สึกไม่ดีขึ้นภายในตัวเอง และรู้สึกหมดคุณค่าภายในตัวเองได้ เพราะการเอาแต่ได้รับฟังคำตำหนิแบบไร้เหตุผลเหล่านั้น

  1. คนขี้บ่น

บางครั้งนิสัยขี้บ่นในตัวของมนุษย์อย่างเราๆ ก็เป็นสิ่งที่สามารถก่อให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ หรือความคิดแบบลบๆ ขึ้นมาได้อีกเหมือนกัน เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่า “บ่น” แล้ว คงไม่สามารถตีความหมายไปถึงเรื่องดีๆ ได้อย่างแน่นอน ดังนั้น เมื่อเวลาคนเราโดนใครสักคนบ่นใส่ หรืออยู่ใกล้กับพวกที่ชอบบ่นตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องที่มันใหญ่ๆ ก็อาจจะส่งผลต่อความคิดและความรู้สึกของคนที่อยู่ใกล้ได้ด้วยเหมือนกัน

  1. คนที่ชอบถากถางคนอื่น

นิสัยสุดไม่น่ารัก และดูจะไม่น่าเข้าใกล้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น พวกคนที่มีนิสัยชอบถากถางเรื่องของคนอื่น ซึ่งคนพูดอาจจะพูดเล่นเพื่อสนุกปาก และไม่ได้คิดอะไร แต่หารู้ไม่ว่า ทำให้คนฟังนั้นต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ไปเยอะมากพอสมควร และอาจเป็นผลเสียที่คอยเกาะกุมหัวใจของคนฟังให้นำเก็บมาคิดมาก จนสุดท้ายแล้วก็ได้กลายเป็นคนเก็บกด เพราะการนำตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้กับพวกคำพูดถากถางเหล่านั้น

ความคิดลบ

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.