5 เรื่องในชีวิต ที่คนเราไม่ควรย้อนกลับไปคิดถึงมันอีกแล้ว !

5 เรื่องในชีวิต ที่คนเราไม่ควรย้อนกลับไปคิดถึงมันอีกแล้ว !

เรื่องที่ไม่ควรคิดถึง

ในชีวิตของคนเรา ต่างก็ต้องมี เรื่องที่ไม่ควรคิดถึง มันอีกแล้วในชีวิต เพราะถือเป็นตัวการสร้างความบั่นทอน ให้หัวใจรู้สึกแย่ขึ้นมาเสียเปล่าๆ ไปเสียอย่างนั้น !

คำพูดที่พ่นออกมาจากปากคนไม่รู้จักคิด

ขึ้นชื่อว่า “คนไม่รู้จักคิด” แน่นอนว่า คำพูดและการกระทำต่างๆ ก็ย่อมแสดงออกมาอย่างไม่ทันได้รู้จักคิด และทบทวนให้ดีเสียก่อนเช่นกัน

เพราะฉะนั้น อย่าไปถือโทษหรือคิดถึงมันให้ตัวเองต้องพบแต่ความหัวเสีย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการเสวนาด้วย หรืออยู่ให้ห่างจากบุคคลประเภทนี้ไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องเสียความรู้สึกอยู่เรื่อยๆ จะดีกว่านะ !

ความสัมพันธ์ที่จบไม่สวย

เชื่อว่า ใครหลายคนต่างก็ต้องเคยพบเจอกับความสัมพันธ์ห่วยๆ ที่สุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยคำว่าจบไม่สวยกันมานักต่อนัก ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวที่มีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจอยู่สูงอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

เพราะสำหรับคนบางคน เมื่อได้ลองนึกย้อนกลับไปแล้ว ก็อดที่จะยอมรับไม่ได้เลยว่า ยังคงมีความรู้สึกต่อ “สิ่งๆ นั้น” อยู่ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง เราเองต่างก็ควรที่จะหลงลืมมันไปได้ตั้งนานแล้ว

เรื่องราวเลวร้ายในอดีต

ทุกคนต่างก็ย่อมมีเรื่องราวเลวร้ายที่ไม่อยากจะจดจำ แต่ก็ไม่สามารถที่จะหลงลืมมันได้ลงจริงๆ สักทีด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับบางเหตุการณ์ในอดีตที่เมื่อนึกถึงทีไร ก็ยังคงส่งผลกระทบต่อหัวใจได้อยู่ตลอดเวลา

ซึ่งในความเป็นจริงก็คงไม่มีใครสามารถที่จะหลงลืมอะไรได้สนิทใจจริงๆ เพียงแต่จำเป็นต้องใช้เวลาเป็นตัวช่วยให้มันเลือนลางลงก็เท่านั้น

การถูกคนรักหักหลัง

การถูกคนที่เรารักหักหลัง ไม่ว่าจะเป็นใคร หรืออยู่ในสถานะใดก็ตาม ย่อมเป็นสิ่งที่สามารถสร้างบาดแผล และความเจ็บปวดให้เกิดขึ้นภายในหัวใจให้พบเจอแต่ความสาหัสได้ด้วยกันทั้งนั้น

และถือเป็นเหตุการณ์ที่เมื่อนึกย้อนกลับไปทีไร ก็ยังคงเป็นเรื่องที่เกิดความรู้สึกเสียใจ และความคับแค้นใจขึ้นได้ทุกที

เราคนเดิมที่ดีกว่าในตอนนี้

การนั่งคิดถึง และทบทวนตัวเองเมื่อในอดีตอาจสามารถเป็นได้ทั้งข้อดี และข้อเสียไปพร้อมๆ กัน เพราะถ้าหากเราคนเดิมในตอนนั้นคือคนที่ดีกว่าในตอนนี้ ก็ย่อมต้องสร้างความรู้สึกสะเทือนใจให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ด้วยเช่นกัน

ทางที่ดีอย่ามัวแต่เสียเวลานึกโทษตัวเองให้บั่นทอนจิตใจ ว่าทำไมเราในตอนนี้ถึงไม่ดีเท่าเราในตอนนั้น เพราะมันคงไม่สามารถช่วยทำให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือช่วยให้อะไรมันดีขึ้นมาได้ หากยังเอาแต่นั่งคิด แต่ไม่รู้จักปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นอย่างจริงจังเสียที

เรื่องที่ไม่ควรคิดถึง

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.