บุคคล 10 ประเภท ที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย !

บุคคล 10 ประเภท ที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย !

ลักษณะของ คนที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

10 ลักษณะของ คนที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะอาจสร้างแต่ความน่ารำคาญ และความรู้สึกแย่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ !

  1. คนสอดรู้สอดเห็น

เชื่อมั้ยว่า คนประเภทนี้ สามารถพบเจอได้อยู่ทั่วๆ ไป แม้แต่ในบางทีก็ดันเป็นคนใกล้ตัวของเราเองเนี่ยแหละ ซึ่งคนพวกนี้ นอกจากจะสร้างความน่ารำคาญ โดยการถามในเรื่องที่ไม่สมควรจะถามแล้ว ไม่แน่ว่า ยังอาจจะนำเรื่องของเราไปเปิดเผยให้คนอื่นฟังอีกด้วย

  1. คนที่มีนิสัยไม่ไว้หน้าใคร

คนที่ชอบหักหน้าคนอื่นต่อหน้าผู้คนมากหน้าหลายตา บางทีก็ไม่ควรเอาตัวเองเฉียดเข้าไปใกล้ซะเลยจริงๆ ไม่ใช่ว่ากลัวโดนหักหน้าหรอกนะ แต่เพราะนิสัยแบบนี้ มันดูน่ารังเกียจเกินกว่าจะเอาตัวเองเข้าไปใกล้ซะอีกเนอะ ว่าไหมล่ะ !?

  1. คนเอาแต่ใจ

คนที่มีพื้นฐานเป็นคนนิสัยเอาแต่ใจ แต่ดันนำมันมาใช้กับสังคมส่วนรวมแบบไม่แยกแยะนี่ ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร เพราะคนประเภทนี้ มีความต้องการที่จะให้ผู้อื่นทำตามใจตัวเองได้อยู่ตลอดเวลา โดยที่ไม่สนไม่แคร์เลยว่าใครจะรู้สึกลำบากใจอย่างไรก็ช่าง

  1. คนที่คิดถึงแต่ตัวเอง

ลักษณะของคนเห็นแก่ตัวที่คอยคิดถึงแต่ตัวเอง จนลืมไปว่าคนรอบข้างเองก็มีความรู้สึก และมีหัวใจเหมือนกัน คนประเภทนี้ เชื่อเถอะว่า ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งรู้สึกแย่ แถมไม่ได้รับอะไรกลับมาแล้ว เผลอๆ ยังอาจถูกฉกฉวยผลประโยชน์ของเราไปเสียด้วยซ้ำ

  1. คนต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง

หรือที่ใครหลายคนเรียกอีกอย่างว่าเป็น ‘ งูพิษ ’ ซึ่งคนประเภทนี้ ถือได้ว่ามีความน่ากลัวเอาเสียมากๆ อยู่ใกล้อาจได้รับอันตรายจากการถูกแทงข้างหลังได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะเราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า สิ่งที่แสดงออกกับความเป็นจริง แบบไหนถึงจะเรียกว่าจริงกันแน่ !?

  1. คนที่มีแฟนแล้ว

บุคคลที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยมากที่สุด หากไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็นมือที่สาม แย่งแฟนชาวบ้านเขา ก็คือพวกคนที่มีแฟนแล้ว เพราะคนพวกนี้มักมองหาความซื่อสัตย์ และความจริงใจอะไรไม่ได้ รู้จักไปก็อาจจะมีแต่เสียเวลาเปล่า

  1. คนที่มองเห็นเราเป็นแค่ตัวเลือก

เราควรปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในสถานะของการเป็นตัวเลือก แค่เพียงบางสถานการณ์จะดีเสียกว่า เพราะการปล่อยให้ตัวเองต้องตกเป็นตัวเลือกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องนั้น นอกจากจะทำให้ไม่ได้รับการถูกเลือกแล้ว ยังอาจถูกมองว่า ‘มีค่าแค่เป็นตัวเลือก’ เท่านั้นอีกด้วย

  1. คนที่มองว่าตัวเองถูกเสมอ

การอยู่ใกล้กับคนที่เชิดชูแต่ความคิดของตัวเองว่าดี และถูกต้องอยู่เสมอนั้น อาจส่งผลให้เราไม่ได้แสดงออกถึงความคิดจริงๆ ของเราได้เลย ซึ่งนอกจากจะไม่ได้พูดหรือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้ว ยังถูกกันท่าว่าความคิดที่แสดงออกมา ยังเป็นเรื่องที่ผิดอีกด้วย

  1. คนขี้น้อยใจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า นิสัยขี้น้อยใจของคนบางคน ก็สามารถสร้างความน่ารำคาญให้เกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่ ก็มักจะต้องแคร์ความรู้สึกของคนประเภทนี้ก่อน ซึ่งส่งผลให้ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตเอาเสียเลย

  1. คนขี้อวด

ความขี้อวดของคนบางคน ในบางครั้ง นอกจากจะดูไม่ได้น่าอิจฉาอะไรแล้ว ยังออกจะดูน่ารำคาญในสายตาของคนรอบข้างไปเสียด้วยซ้ำ ซึ่งคนประเภทนี้ หากอยู่ใกล้ๆ มากๆ อาจจะทำให้เรากลายเป็นคนเฉยชา เพราะความรำคาญจากการขี้อวดมากเกินไปก็เป็นได้

คนที่ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.