กฎเหล็ก 7 ข้อ เปลี่ยนคนขี้ใจอ่อนให้กลายเป็นคนใจแข็ง

กฎเหล็ก 7 ข้อ เปลี่ยนคนขี้ใจอ่อนให้กลายเป็นคนใจแข็ง

เปลี่ยนคนขี้ ใจอ่อน ให้กลายเป็นคนใจแข็ง

เปลี่ยนนิสัยขี้ ใจอ่อน ที่มีอยู่ในตัว ให้กลายเป็นคนที่มีความใจแข็ง เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายความรู้สึก ด้วย กฎเหล็ก 7 ข้อ นี้ !

  1. หยุดเชื่อคำพูดของใครง่ายๆ

บางทีการเป็นคนที่มีนิสัยเชื่อคนง่ายมากๆ หรือตามไม่ทันคนเนี่ยแหละ ที่เป็นตัวการทำให้คุณถูกทำร้ายจนเสียความรู้สึกเอาได้แบบไม่ทันรู้ตัว ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ได้สูญเสียทั้งความรู้สึก และมิตรภาพดีๆ ลงไปพร้อมๆ กันแล้ว

ทางที่ดีหยุดเชื่อคำพูดของใครง่ายๆ และลองพิจารณาดูให้ดีก่อนจะดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว คุณอาจจะกลายเป็นพวกใจอ่อนที่ถูกคนอื่นทำร้ายอยู่อย่างนั้นซ้ำซากไม่จบไม่สิ้น !

  1. ตัดสินทุกอย่างผ่านการกระทำจะดีกว่า

ประโยคที่ว่า ‘การกระทำสำคัญกว่าคำพูด’ ยังคงสามารถใช้ได้จริงอยู่เสมอกับทุกๆ สถานการณ์เลยก็ว่าได้ ดังนั้น หากไม่อยากกลายเป็นคนใจอ่อนที่ใครพูดอะไรก็เชื่อไปเสียหมด ก็จงใช้สติที่มีอยู่พิจารณาดูให้ดีๆ และลองมองเหตุการณ์ตรงหน้าให้เฉียบขาดก่อนปักใจเชื่อจะดีกว่า !

เพราะไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นไร อย่างน้อยคุณก็ยังได้เชื่อมันผ่านสายตาของตัวเอง มากกว่าที่จะเชื่อ หรือรับฟังมันจากปากของใครเสียอีก

  1. โฟกัสแต่เรื่องที่สำคัญ

การลำดับความสำคัญให้เป็น จะช่วยทำให้คุณมองเห็นเรื่องที่มีผลต่อชีวิตของคุณได้มากยิ่งขึ้น และสามารถที่จะจัดการกับตัวเองได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วย

เพราะถ้าหากมัวแต่เอาตัวเองไปโฟกัสอยู่แต่กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือเรื่องที่มันผิดจุดแล้ว นอกจากจะทำให้เสียเวลาชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์ ยังส่งผลให้คุณเกิดอาการฟุ้งซ่านแบบที่ไม่สามารถควบคุมมันได้อีกด้วย !

  1. ตัดเรื่องน่ารำคาญออกจากชีวิต

ในแต่ละวันของชีวิตมนุษย์อย่างเราๆ ต่างก็ต้องพบเจอกับปัญหายากๆ ที่มากมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การตัดเรื่องบางเรื่องที่ไม่สำคัญออกไปบ้าง อาจจะช่วยทำให้คุณพบกับความสุขของชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งมันอาจทำให้คุณกลายเป็นบุคคลผู้ไม่ยอมอ่อนข้อต่ออะไรง่ายๆ เพราะความกล้าที่จะตัดสินใจละทิ้งเรื่องราวบางเรื่องออกไปจากชีวิต

  1. จดจำทุกการกระทำที่เคยทำร้ายคุณ

เรียกอีกอย่างได้ว่าเป็น ‘ พวกเจ้าคิดเจ้าแค้น ’ แต่ข้อดีของมันก็คือ จะทำให้คุณกลายเป็นคนใจแข็ง จนเกือบจะใจร้ายไปโดยปริยาย เพราะการตกเป็นผู้ถูกกระทำจากคนอื่นที่มีส่วนทำให้คุณจดจำ และป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านั้นซ้ำๆ อีก

  1. หัดพูดปฏิเสธซะบ้าง

ก่อนจะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนใจแข็งขึ้นมาได้ อย่างแรกคงต้องเริ่มต้นจาก การหัดพูดปฏิเสธคนอื่นให้เป็นเสียก่อน เพราะถ้าหากยังมัวแต่ตอบสนองในความต้องการของคนอื่น ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ลำบากใจ คงไม่สามารถที่จะกลายเป็นคนใจแข็งขึ้นมาได้จริงๆ หรอก

  1. เด็ดขาดกับความคิดของตัวเอง

ต้นเหตุของความใจอ่อนมักเกิดมาจากความขี้ลังเล ที่ไร้ซึ่งความเด็ดขาดในตัวเอง ซึ่งในบางครั้งมันก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้อย่างง่ายๆ

เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะไปทำตัวใจแข็งใส่คนอื่น ก็คงต้องเริ่มจากการเด็ดขาดกับความคิดในหัวของตัวเองให้ได้เสียก่อน

ใจอ่อน

โดย : sineenow

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
8 เหตุผลดีๆ ที่ว่าทำไมใครสักคนถึงเลือกที่จะรักเรา
6 หนทางออกที่ดี ในการช่วยปกป้องความรู้สึกของตัวเอง
ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่สิ่งนี้ต่างหากที่กำลังทำร้ายตัวเราเอง
ทำอย่างไรดี เมื่อจะต้องทำงานร่วมกัน แต่ดันรู้สึกไม่ชอบหน้า !
3 คนที่ควรเจอให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองโชคดี
5 เรื่องร้ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.