ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่สิ่งนี้ต่างหากที่กำลังทำร้ายตัวเราเอง

ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่สิ่งนี้ต่างหากที่กำลังทำร้ายตัวเราเอง

ความรักไม่เคยทำร้ายใคร

หลายครั้งที่คนเรามักโทษความรักว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองต้องเจ็บปวด แต่หารู้ไม่ว่า ความรักไม่เคยทำร้ายใคร นอกจากคนด้วยกันนี่แหละ ที่ชอบจะทำร้ายคนด้วยกันเอง

ความหึงหวง

เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนเริ่มก่อตัวขึ้นมา คงไม่ใช่เรื่องที่แปลกมากสักเท่าไรนัก หากอาการหึงหวงจนน่ามืดตามัวทั้งหลายเหล่านั้น จะเกิดขึ้นตามมาด้วย เพราะการตกลงคบหาดูใจกัน ก็เปรียบเสมือนการบ่งบอกว่า “เราคือเจ้าของกันและกัน” เมื่อคุณไปยุ่งกับใคร หรือมีใครมายุ่งกับคุณก็ตามแต่ แน่นอนว่า ความหึงหวงจากฝ่ายตรงข้ามก็ย่อมต้องเกิดขึ้น หรืออาจทวีความรุนแรงตามมา จนในบางทีก็เป็นตัวการร้ายทำลายความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ขาดสะบั้นลงได้

การนอกใจ

ว่ากันว่า การถูกหักหลังที่เจ็บปวดที่สุด คงหนีไม่พ้น การถูกหักหลังจากคนที่เรารัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของ “การนอกใจ” ที่ไม่ว่าใคร ต่างก็ไม่สามารถที่จะยอมรับเรื่องราวเหล่านี้กันได้ทั้งนั้น สาเหตุหลักๆ ของการจบความสัมพันธ์ หรือการเลิกรา จึงมีต้นตอมาจาก “การถูกนอกใจ” ทำให้ความเจ็บปวดที่กำลังได้รับ ขยายวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิม อันเนื่องมาจากการต้องเลิกกัน ทั้งๆ ที่ยังรักอยู่นั่นเอง

การเลิกรา

ไม่มีใครอยากไปจากใคร ทั้งๆ ที่คนสองคนยังรักกันอยู่ได้หรอก แต่ในเมื่อกฎของโลกใบนี้ บางครั้งอาจเป็นการพบเพื่อลาจาก เมื่อมีพบกันก็ต้องมีจากกัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็อดยอมรับไม่ได้เลยว่า มันดูเป็นอะไรที่ค่อนข้างเจ็บปวด และยากที่จะทำใจ ซึ่งไม่ว่าการเลิกราจะเกิดขึ้นกับใครก็ตามแต่ ล้วนสร้างบาดแผลและความทรงจำที่ยากจะลบได้ด้วยกันทั้งนั้น

การถูกปฏิเสธ

ความรักไม่เคยตอบปฏิเสธใคร แต่คนต่างหากที่มักปฏิเสธคนด้วยกันเอง จนกลายเป็นเหมือนได้สร้างความผิดหวังให้เกิดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ สิ่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้คนเราเกิดอาการเจ็บแบบที่ในบางทีก็ไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็จำเป็นต้องยอมรับความจริง และกลับมาเยียวยาบาดแผลจากการถูกปฏิเสธที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองอยู่ดี

ความไม่ซื่อสัตย์

จุดเริ่มต้นของการแตกหัก บางทีอาจเกิดจากพฤติกรรมของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการไม่ซื่อสัตย์ต่อความรักของตัวเอง และเมื่อความไม่ซื่อสัตย์เกิดขึ้นแล้ว จึงไม่แปลกที่ความระแวง และการจับผิดจะเกิดขึ้นตามมา ทำให้รักที่เคยเป็นความสุข กลับกลายเป็นความทุกข์ขึ้นมาเสียอย่างนั้น

ความเบื่อหน่าย

อาการเบื่อหน่ายถือเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ที่เริ่มรู้สึกว่า “เบื่อ” ขึ้นมาแล้วจริงๆ ซึ่งดูๆ ไปแล้ว มันเหมือนจะเป็นแค่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาแล้วหายไปเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่า มันอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการยุติความสัมพันธ์หรือปิดฉากความสัมพันธ์ลง เพราะเมื่อความรู้สึกเบื่อจนเอือมระอาได้เกิดขึ้นแล้ว แน่นอนว่าบางที ความสุขในความรักที่มีก็ย่อมจางหายไปพร้อมๆ กับมันด้วย

ความรักไม่เคยทำร้ายใคร

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.