ทำอย่างไรดี เมื่อจะต้องทำงานร่วมกัน แต่ดันรู้สึกไม่ชอบหน้า !

ทำอย่างไรดี เมื่อจะต้องทำงานร่วมกัน แต่ดันรู้สึกไม่ชอบหน้า !

จัดการปัญหา ไม่ถูกชะตา กับเพื่อนร่วมงาน !

ไม่ว่าจะอยู่ในสังคมไหนก็ตาม แน่นอนว่าจะต้องมีใครสักคน ที่เราเองก็อาจจะเกิดความรู้สึกไม่ชอบนิสัยหรือรู้สึก ไม่ถูกชะตา กับเขา แล้วจะจัดการอย่างไรดี ถ้าหากจะต้องมานั่งทำงานร่วมกับคนๆ นี้ แต่ดันไม่ชอบหน้าเอาซะเลย !

ทำตัวปกติ อย่าแสดงออก

คิดเหมือนกันไหมว่า  เวลาที่ไม่ชอบใคร ก็ไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องแสดงออก หรือออกอาการให้คนๆ นั้นได้รับรู้เลย ก็ในเมื่อความชอบหรือไม่ชอบ มันขึ้นอยู่กับความคิดเห็นส่วนบุคคลนี่เนอะ ถ้าการที่เราไม่ชอบเขา แต่แค่ทำตัวเฉยๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรนักหรอก เพราะแน่นอนว่า มันคงดีกว่าการเดินหน้าเข้าไปหาเรื่องตรงๆ หรือแสดงออกเหมือนเป็นเด็กๆ เยอะเลย

คุยเฉพาะเรื่องที่จำเป็นจริงๆ

แทบไม่มีความจำเป็นอะไรเลยที่คุณจะต้องมานั่งคุยเล่น หรือหยอกล้อกับคนที่คุณไม่ชอบ เพียงเพราะการต้องทำงาน หรืออยู่ร่วมกันบ่อยๆ เท่านั้น ซึ่งดูๆ ไปแล้ว มันก็คงไม่ต่างจากการใส่หน้ากาก หรือตีสองหน้าเข้าหากันสักเท่าไรนัก ทางที่ดี ควรคุยกันเฉพาะเรื่องที่จำเป็นจริงๆ หรือเรื่องงานจะดีกว่า เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยไม่ให้คุณสร้างอคติที่มีต่อตัวเขาเพิ่มไปมากกว่านี้

เปลี่ยนมุมมองความคิดตัวเองเสียใหม่

หรือบางทีก็อาจเป็นตัวเราเองเนี่ยแหละ ที่จะต้องปรับเปลี่ยนมุมมอง และทัศนคติความคิดของตัวเองเสียใหม่ให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม หรือไม่ก็ควรลองตั้งคำถามในใจให้กับตัวเองดูว่า ที่เราไม่ชอบเขา เพียงเพราะเรื่องอะไรกันแน่ และเมื่อได้รับกับคำตอบแล้ว ก็อาจจะต้องลองชั่งน้ำหนักดูอีกที ว่ามันสมเหตุสมผลหรือไม่ ที่เราจะต้องมาเกิดทัศนคติลบๆ กับคนๆ หนึ่งที่อาจมีส่วนบั่นทอนความสุขในการทำงานของเราลงไปด้วย

ลองทำความเข้าใจในตัวคนนั้น

จะทำอย่างไรได้ ก็ในเมื่อคนบนโลกใบนี้ มีความแตกต่างกันอยู่อย่างมากมายเต็มไปหมด อันเนื่องมาจากพื้นฐานเดิม รวมไปถึงอุปนิสัยใจคอ หรือสังคมแวดล้อมที่มีส่วนหล่อหลอมให้คนๆ หนึ่งมีลักษณะเป็นแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งการทำความเข้าใจในตัวของคนบางคน จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะมีส่วนช่วยทำให้เราลดอคติที่มีอยู่ให้น้อยลงจนเกือบจะหายไป เพราะความเข้าใจในเรื่องที่ว่า ‘คนเราเกิดมาต่างกัน’

บอกตัวเองว่าเราคือ “มืออาชีพ”

การแยกแยะให้ออกระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญของการทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เราไม่ชอบด้วยแล้ว การทำตัวให้เป็นมืออาชีพจึงมีความจำเป็นในการที่จะส่งผลให้งานนั้นๆ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ก็อาจจะเป็นการมองเห็นความสำคัญของงานให้มากกว่าเรื่องส่วนตัวที่กำลังรู้สึกอยู่นั่นเอง

ไม่ถูกชะตา

โดย : sineenow

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
เพราะอยู่ตัวคนเดียวมานานจนชิน จึงเริ่มไม่อินกับเรื่องพวกนี้เข้าแล้ว !?
3 คนที่ควรเจอให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองโชคดี
5 เรื่องร้ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย
อีกด้านหนึ่งของความรัก ที่ในบางครั้งก็มักจะชอบเล่นตลกกับชีวิต
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.