5 เรื่องร้ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย

5 เรื่องร้ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย

เหตุการณ์เลวร้าย ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย

บางครั้ง เหตุการณ์เลวร้าย หลายอย่างในชีวิต ก็มักจะเกิดขึ้นในแบบที่เราเองต่างก็ไม่ทันได้เตรียมพร้อมรับมือ ซึ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามแต่ ขออย่าเพิ่งยอมแพ้ และจงหันหน้าเข้าหามันอย่างผู้ชนะจะดีกว่า !

  1. ถูกหักหลังจากคนที่รัก

การถูกหักหลังจากคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนสนิท ครอบครัว คนใกล้ตัว หรือคนรักของเราเองก็ตาม ต่างก็มักจะเป็นเรื่องที่มีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจได้เป็นอย่างดีมากที่สุด จนทำให้บางคนถึงกับไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมโลกกับคนเหล่านี้ได้อีก เรียกได้ว่า มีเขาที่ไหน จะต้องไม่มีฉันที่นั่น !

ซึ่งข้อเสียของเหตุการณ์ประเภทนี้ อาจส่งผลให้เราไม่กล้าที่จะไว้ใจใครได้อีก เพราะแม้กระทั่งคนที่เรารักยังสามารถทำร้ายกัน และหักหลังกันเองได้อย่างลงคอ แล้วจะไปเชื่อถืออะไรได้กับคนนอกที่เพิ่งจะเดินเข้ามา !?

  1. ความสัมพันธ์อันห่วยแตก

เชื่อว่าหลายๆ คน ต่างก็ต้องเคยพบเจอกับความสัมพันธ์ที่สามารถเรียกได้ว่า ‘ ห่วยแตก ’ กันมาแล้วทั้งนั้น เพราะนอกจากจะก่อให้เกิดแต่ความเสียใจ และบั่นทอนหัวใจให้แย่ลงไปทุกวันๆ แล้ว ยังทำให้เราไม่ได้สัมผัส และเรียนรู้ถึงรักแท้ที่มันมีอยู่จริงเสียอีก

ผลกระทบของเรื่องราวในลักษณะนี้ มักทำให้เราไม่อยากที่จะรักใครอีกต่อไป เพราะกลัวความผิดหวัง และความเสียใจต่างๆ นานา ที่อาจจะต้องพบเจอกับมันอยู่แบบนั้นซ้ำๆ จนสุดท้ายแล้ว ก็กลับกลายเป็นว่ารักใครไม่เป็น หรือไม่สามารถรักใครได้อีกเลย

  1. คนที่เข้ามาเพื่อหวังผล

หลายต่อหลายครั้งที่เราเองก็มักจะสามารถสัมผัส และรับรู้ได้ว่า ใครบ้างที่กำลังเดินเข้ามาในชีวิต เพื่อคาดหวังผลประโยชน์บางอย่างจากตัวเรา มากกว่าที่จะหยิบยื่นมิตรภาพและความจริงใจให้ ซึ่งศัตรูตัวร้ายที่คอยจ้องแต่จะทำลายความรู้สึกของเรา ก็คงหนีไม่พ้นบุคคลในลักษณะนี้เนี่ยแหละ

เพราะนอกจากจะไม่มีความจริงใจอะไรมอบให้แก่กันแล้ว ยังคงคอยจ้องแต่จะฉกฉวยผลประโยชน์ที่เราสร้างขึ้นมากับมืออีกด้วย ซึ่งการได้พบเจอแต่บุคคลประเภทนี้ อาจทำให้เรากลายเป็นคนหวาดระแวง และมองโลกในแง่ร้ายไปโดยปริยาย

  1. การถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า การถูกทิ้งให้ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ แค่เพียงลำพังอยู่บ่อยครั้ง จะทำให้เรากลายเป็นคนที่สตรองไปพร้อมๆ กับความใจแข็งที่เริ่มก่อตัวขึ้นภายในจิตใจ จนในบางครั้งอาจทำให้กลายเป็นคนที่ดูใจร้ายไปโดยไม่ทันได้ตั้งใจเลยจริงๆ

แต่ข้อดีของการถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวบ่อยๆ นี้ มันอาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้เราได้หัดรู้จักปกป้องตัวเอง เพื่อไม่ให้เจ็บปวดกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ได้ง่าย ซึ่งจะทำให้เกิดความรักตัวเอง และรู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วย

  1. พบเจอแต่คนเห็นแก่ตัว

การพบเจอแต่คนเห็นแก่ตัวเต็มไปหมดในชีวิตประจำวัน อาจมีส่วนบั่นทอนตัวเราเอง จนทำให้เกิดความรู้สึกย่ำแย่ขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะกับคนที่มีความใจดีอยู่ในตัวเองสูงมากจนเกินไป ที่อาจถูกทำร้ายจิตใจได้ง่ายมากกว่าคนอื่นๆ

จนสุดท้ายแล้ว มันก็อาจจะเป็นข้อเสีย ที่ทำให้เราต้องยอมกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวใส่คนอื่น และรักตัวเองขึ้นมาบ้าง

เหตุการณ์เลวร้าย

โดย : sineenow

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
6 วิธีช่วยพิชิตใจ เดทแรกอย่างไรถึงจะไม่ล่ม
อีกด้านหนึ่งของความรัก ที่ในบางครั้งก็มักจะชอบเล่นตลกกับชีวิต
ตัดใจอย่างไรดีกับความสัมพันธ์ที่มันไม่เคยจะชัดเจน
เช็กตัวเองหน่อยสิว่า ชีวิตคุณเริ่มจะไม่แฮปปี้กันอยู่หรือเปล่า !?
แล้วไง ใครแคร์! มาดู 4 ข้อดี ของการเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไร
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.