อีกด้านหนึ่งของความรัก ที่ในบางครั้งก็มักจะชอบเล่นตลกกับชีวิต

อีกด้านหนึ่งของความรัก ที่ในบางครั้งก็มักจะชอบเล่นตลกกับชีวิต

แง่มุมด้านลบของความรัก

แม้ว่าความรักจะเป็นสิ่งที่ใครต่อใครต่างก็ยกย่องให้เป็นเรื่องราวที่สวยสดและงดงาม แต่หารู้ไม่ว่า แง่มุมด้านลบของความรัก ก็ยังคงแอบซ่อนความเจ็บปวดแฝงอยู่ในความสวยงามเหล่านั้น แบบที่ถ้าหากไม่ได้สัมผัสมันด้วยตัวของตัวเอง ก็คงไม่มีวันที่จะเข้าใจได้อย่างแท้จริง

ทำให้กลายเป็นคนไม่มีเหตุผลในบางครั้ง

ในวัยที่เริ่มโตขึ้น การมีเหตุและผลที่ดีมากพอให้กับทุกๆ เรื่อง จะมีส่วนช่วยทำให้ชีวิตง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเก่า และไม่ยากเย็นเท่าที่คิดไว้มากนัก เพราะความเข้าใจในหลายสิ่งหลายอย่าง โดยเฉพาะกับเรื่องของความรัก

แต่…อิทธิพลของความรัก และจากคนที่เรารักนี่แหละ ที่มักจะมีส่วนทำให้เรากลับกลายไปเป็นเด็กน้อยผู้งี่เง่า และไร้ความเข้าใจในสิ่งต่างๆ อีกครั้ง ด้วยความที่ต้องการให้มีคนมาเอาอกเอาใจ จนหลงลืมไปว่า มันคือความเอาแต่ใจ ที่ไม่สมควรกระทำ กระทั่งสุดท้ายแล้ว หลายๆ คนจึงถูกปล่อยมือไป เพราะความต้องการ และการเรียกร้องอย่างไม่รู้จักพอ

เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ แต่ทำให้รู้สึกเจ็บได้

ว่ากันว่า คนเราจะเข้าใจในคำว่าความรักได้อย่างแท้จริง ก็ต่อเมื่อได้สัมผัส และทำความรู้จักกับมันด้วยตัวของตัวเอง เพราะขึ้นชื่อว่าความรักแล้ว คงไม่มีใครสามารถที่จะมานั่งนิยามความหมายของมันให้เราเข้าใจได้เท่ากับเราพบเจอด้วยตัวเองนักหรอก

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องน่าแปลกอยู่เหมือนกันตรงที่ว่า ความรักเป็นสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องอะไรได้ด้วยมือเปล่า แต่กลับมีอิทธิพลมากพอ ที่จะทำให้ใครหลายคนรู้สึกเจ็บปวดจากมันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รวมไปถึงบาดแผลในใจที่มองไม่เห็น ซึ่งในบางทีก็อาจจะต้องใช้เวลารักษานานกว่า บาดแผลภายนอกที่มองเห็นได้ด้วยตาเสียอีก

สร้างความอ่อนแอไปพร้อมๆ กับความเข้มแข็ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ใครต่อใครต่างก็ต้องเคยยอมอ่อนข้อ หรือสร้างความอ่อนแอให้กับตัวเองอย่างไม่ทันได้ตั้งใจ แค่เพียงเพราะคำสั้นๆ อย่างคำว่าความรัก ที่กลายมาเป็นสิ่งที่มีผลต่อชีวิตของมนุษย์หลายคนอย่างแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้

และถือเป็นเรื่องราวที่กลับสร้างความน่ามหัศจรรย์ใจได้ก็ตรงที่ มันเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ความอ่อนแอและความเข้มแข็งเกิดขึ้นอย่างพร้อมๆ กัน ด้วยความสุขมากมายที่ได้รับจากมัน และด้วยความทุกข์แสนสาหัสที่ได้รับจากมันอีกเช่นกัน

การปล่อยให้คนๆ หนึ่งเข้ามามีอิทธิพลมากมายในชีวิต

เคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหมว่า ทำไมเราถึงได้กล้าปล่อยให้คนๆ หนึ่งที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันมาก่อน เดินหน้าเข้ามามีอิทธิพลต่อตัวเรา และหัวใจของเราได้อย่างมากมายขนาดนี้ …?

นั่นอาจเป็นเพราะ บางสิ่งบางอย่างได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว และมันพร้อมที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อยังมีกันและกันอยู่ในตอนนี้ ก็ขอให้จงรีบดูแล และใส่ใจกันและกันให้ดี เพราะเราเองก็ไม่มีทางที่จะรู้ได้เลยว่า โลกจะหมุนคนในชีวิตให้หายไปได้อีกเมื่อไหร่

เป็นทั้งพลังด้านบวกและพลังด้านลบ

บ่อยครั้งในเวลาที่เราได้รับความสุขอย่างเต็มเปี่ยมจากความรัก ก็มักอยากที่จะสร้างสรรค์แต่สิ่งดีๆ เพื่อคนที่เรารัก รวมไปถึงการแบ่งปันมันถึงผู้คนรอบข้างด้วย

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่สลับสับเปลี่ยน กับตอนที่เราได้รับความทุกข์ใจจากความรัก ก็มักจะเริ่มไร้เรี่ยวแรงในการทำสิ่งต่างๆ ให้มันออกมาดี เนื่องด้วยการหมดกำลังใจ และเริ่มหมดศรัทธาในความรักที่หายไปนั่นเอง

แง่มุมด้านลบของความรัก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.