7 เรื่องที่คู่รักควรทำความเข้าใจ ก่อนที่อะไรมันอาจจะสายเกิน

เรื่องที่ คู่รัก ควรทำความเข้าใจ ก่อนที่อะไรมันอาจจะสายเกิน

บางทีการใช้ชีวิตแบบ ” คู่รัก ” ก็ดูเป็นอะไรที่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย เพราะตอนที่อยู่ตัวคนเดียวยังสามารถตีกับความคิดในหัวของตัวเองได้ แล้วนับประสาอะไรกับการอยู่ด้วยกันสองคน ซึ่งมันก็ต้องมีขัดคอกันบ้างแหละเนอะ

  1. อย่าหลบหน้าเวลาทะเลาะ

ว่ากันว่า เวลาทะเลาะกัน ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ควรที่จะวิ่งหนีปัญหาที่มันยังค้างคา เพราะการกระทำเช่นนี้ ก็เหมือนกับเป็นการยืดระยะเวลา เพื่อดึงความรู้สึกแย่ๆ ที่มีอยู่ให้มันยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งๆ ที่เรื่องบางเรื่องอาจจะเป็นปัญหาที่เล็กแค่เพียงนิดเดียว หากเป็นอย่างนั้น ลองกลับมาคิดดูอีกทีสิว่า แล้วมันคุ้มมั้ยกับการต้องเสียเวลาแห่งความสุขไป เพราะทิฐิที่มีอยู่ในตัวเองมากเกิน !?

  1. หากเกิดความไม่เข้าใจ ควรคุยกันอย่างตรงไปตรงมา

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในบางครั้ง คนสองคนจะเกิดความไม่เข้าใจในตัวของกันและกันขึ้นมา เพราะเรื่องบางเรื่อง ก็คงต้องยอมรับว่า อาจจะดูเป็นอะไรที่ไร้สาระ และละเอียดอ่อนมากเกินกว่าจะพูดออกไป เมื่อความไม่เข้าใจเริ่มก่อตัวขึ้น ทางที่ดีก็ควรหันหน้าคุยกันอย่างตรงไปตรงมา แทนที่จะเก็บงำความไม่เข้าใจเหล่านั้นเอาไว้ เพราะสุดท้ายแล้ว มันอาจจะกลายเป็นยิ่งบั่นทอนตัวเอง และทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีกก็ได้

  1. อย่าเพิ่งนำเรื่องส่วนตัวไปพูดให้ใครฟัง

ต่อให้จะเป็นคนที่ไว้ใจกันได้มากขนาดไหน บางทีเรื่องบางเรื่อง และบางปัญหาของคนสองคน ก็ควรที่จะหยุดมันไว้ให้เป็นแค่เรื่องของคนสองคนก็พอ เพราะไม่ใช่ที่ว่าสนิทสนมกันมาก แล้วเขาจะไม่นำเรื่องของเราไปพูดให้กับคนอื่นฟังนี่เนอะ และพฤติกรรมจำพวกนี้เนี่ยแหละ ที่อาจจะเป็นการเปิดช่องว่างให้คนที่ไม่หวังดี ยื่นมือเข้ามาแทรกกลางก็เป็นไปได้

  1. ความเหงาไม่ใช่ข้ออ้างของการไปมีคนอื่น

หลายต่อหลายครั้ง ที่เราจะได้พบเห็นคู่รักหลายคู่เลิกรากันไปด้วยสาเหตุของการไปมีคนอื่น ซึ่งต้นตอก็มักจะเกิดมาจากความเหงาที่สุมอยู่ในใจล้วนๆ แต่คิดไหมว่า “ความเหงา” เนี่ยดูแล้วน่าจะไม่ใช่คำแก้ตัวที่ดีในการไปมีคนอื่นสักเท่าไรนะ เพราะฉะนั้น ถ้าเหงาก็จงไปหาอย่างอื่นทำซะ หรือไม่ก็บอกคุณแฟนไปเลยตรงๆ ก็ได้ว่า “ฉันเหงา ช่วยสนใจฉันบ้างสิ!”

  1. ยุ่งแค่ไหนก็ควรที่จะมีเวลาว่างให้กันบ้าง

ในวัยที่โตขึ้น ต่างคนต่างก็ต้องมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะต้องไม่ลืมและลืมไม่ได้เลยก็คือ “คนข้างๆ” ของเรา เพราะถ้าหากมัวแต่ให้เวลาไปกับอย่างอื่น จนละเลยถึงความรู้สึกของกันและกันไป คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ ซึ่งอย่างน้อยก็ควรจะหาเวลาให้กัน เพื่อให้หัวใจได้รู้สึกชุ่มฉ่ำขึ้นมาบ้าง

  1. อย่าตามใจกันและกันมากจนเกินไป

การตามใจเป็นได้ทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่แย่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งมันจะดีได้ ถ้าหากใช้ความตามใจให้อยู่ในระดับที่พอดี และมันจะเลวร้ายลงในทันที ถ้าหากใช้ความตามใจที่มีในระดับที่มากเกิน และไม่แน่ว่ามันจะเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ได้ในระยะยาวได้อีกด้วย

  1. ถ้าคิดจะอยู่ด้วยกันก็ควรที่จะปรับตัวเองเข้าหากัน

แน่นอนที่ว่ามนุษย์จะอยู่ร่วมกันได้ ส่วนหนึ่งต้องมาจากการปรับตัว ซึ่งถ้าหากยังมัวแต่เป็นตัวของตัวเอง และไม่ยอมปรับตัว หรือเปลี่ยนแปลงเรื่องแย่ๆ ของตัวเองให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้น ก็คงไม่น่าจะใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าความสัมพันธ์จะเต็มไปด้วยความน่าเบื่อหน่าย เพราะพฤติกรรมแบบเดิมๆ

คู่รัก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.